Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Cross nó hạng C, có chung mâm với đám này đâu bác

bác tập lái xếp nó vài hạng C. Moderator và nhà sx xếp vào hạng B ngay khi sx và giới thiệu. Bác nghĩ sao con xe có chiều dài cơ sở đó là hạng CUV C vậy ??? Ha ha!!!
 
Hạng D
10/6/10
1.496
1.344
113
RIP Corolla cross, cuộc chơi kết thúc khi còn chưa bắt đầu :D :D :D
 
Hạng B1
1/5/19
68
91
21
31
bác tập lái xếp nó vài hạng C. Moderator và nhà sx xếp vào hạng B ngay khi sx và giới thiệu. Bác nghĩ sao con xe có chiều dài cơ sở đó là hạng CUV C vậy ??? Ha ha!!!
  • Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. (Lắp ráp)
  • Kia Seltos 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm. (Lắp ráp)
  • Ford EcoSport 4,325 x 1,755 x 1,665 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm (Lắp ráp)
  • Honda HR-V 4.334 x 1.722 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm. (Nhập khẩu)
  • Toyota Cross 4,460 x 1,825 x 1,620 mm. Chiều dài cơ sở 2,640mm
Rõ ràng Cross nó bự hơn đám kia mà bác. Nó lưng lửng giữa B với C chứ ko chung mâm với đám B
 
  • Love
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
  • Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. (Lắp ráp)
  • Kia Seltos 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm. (Lắp ráp)
  • Ford EcoSport 4,325 x 1,755 x 1,665 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm (Lắp ráp)
  • Honda HR-V 4.334 x 1.722 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm. (Nhập khẩu)
  • Toyota Cross 4,460 x 1,825 x 1,620 mm. Chiều dài cơ sở 2,640mm
Rõ ràng Cross nó bự hơn đám kia mà bác. Nó lưng lửng giữa B với C chứ ko chung mâm với đám B

Yes bác, Cross và Tucson có kích thước same same nhau và lớn hơn B, nhỏ hơn C. Nhưng do nó không phải là C ( có chiều dài cơ sở trên 2.7 mét) nên hầu như là xếp vào B. Còn Toyota Rav 4 xếp vào C. Santafe lại có kích thước nhỉnh hơn C 1 chút, và có bản kéo dài tại Mỹ.

Theo mình thì giá Cross bản rẻ nhất ok, nhưng máy lại yếu so với Tucson và các CUV C ( Tức là Cross có kích thước và máy móc nhỏ hơn các xe CUV C hiện có), và máy bản 1.8 thấp nhất, không bàng Seltos ( máy 1.4 tăng áp có công suất tương đương, nhưng momen xoắn thì Cross thua Seltos) mà giá bản thấp nhất của Seltos lại rẻ hơn 100 tr cho bản thấp nhất của Cross, do vậy cạnh tranh sẽ rất khốc liệt. Do là xe giá rẻ, nên khác biệt 100 tr là rất lớn, chưa kể Cross phải đóng phí TB 100%, còn Seltos chỉ đóng có 50% thuế TB cho đến cuối 2020. thì lại lợi thế thêm tầm 30-35 tr nữa.

Tóm lại cả 2 bản đều khá hấp dẫn, giá đều rẻ hơn C ( mấy bản cao hơn của Cross giá xấp xỉ C thì mua làm gì, mua hẳn C có được kích thước chuẩn hơn, máy mạnh hơn).
 
Tập Lái
13/8/20
3
0
1
42
Cái phí trước bạ cắt 50% hết 2020 mà vẫn đưa nguyên 12% là sao thế bác thớt?