em chạy thử cross thấy hệ thống treo nó cứng quá bác, lên tucson thấy êm hơn hẳn mà giá tiền xêm xêm nhau.Giá tương đương Cross hay HRV thì cũng đáng để cân nhắc đó chứ. Thiết kế cá tính hơn, option khá, hộp số có cấp thay vì CVT. Nói chung là cũng sẽ có người chọn, nếu họ không thích mấy con kia.
- Seltos đẹp, hiện đại nhưng lại làm cho người đi trong thành phố phải lo lắng chuyện hộp số bị quá nhiệt
- ecosport thì đã xuất hiện khá lâu và đang dần trở nên lạc hậu, thiết kế cũng không còn được chuộng như ngày trước
- kona thì thiết kế ngoại hình nhìn hơi rườm rà, có lẽ vì kích thước hơi bé nhưng người thiết kế lại muốn đưa quá nhiều thứ vào. Nên nhìn nó thiếu đi sự thanh thoát, khác hẳn trên santafe hay tucson
- hrv hay cross thì không có gì để chê, nhưng vận hành của hộp số cvt thì chắc không tạo ra sự thích thú bằng hộp số có cấp trên peugeot.
3008 còn xoắn, 5008 cũng xoắn thì bác mong đợi điều gì?Con này mà làm treo sau đa liên kết thay vì thanh dầm xoắn như hiện nay thì đi mới ngon.
Còn ko thì cứ mua Cross và HR-V nếu bằng giá như này
Điểm dở hơi của con này là vô lăng che mất đồng hồ ODO
Cross tuy mắc tiền nhưng vẫn xài treo dầm xoắn, phụ thuộc nên không được ngon cho lắm.em chạy thử cross thấy hệ thống treo nó cứng quá bác, lên tucson thấy êm hơn hẳn mà giá tiền xêm xêm nhau.
Chỉ giành cho số ít, mà số ít thì không xài hàng này...hè......dự đoán là chung xuồng với HR_V hỉ....Giá lăn bánh của Peugeot 2008 là bao nhiêu? So sánh với các mẫu xe CUV đô thị khác như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Toyota Corolla Cross thì chênh lệch thế nào?
View attachment 2379756
Không bỏ lỡ xu hướng xe đô thị gầm cao đang vô cùng "hot", Thaco đã giới thiệu mẫu Peugeot 2008 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Tại thời điểm ra mắt, Peugeot 2008 được bán ra tổng cộng 2 phiên bản với giá bán niêm yết như sau:
Ngoài mức giá niêm yết của xe tại đại lý, người mua ô tô mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ 10%; lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).
- 2008 GT LINE: 829.000.000 VNĐ
- 2008 ACTIVE: 739.000.000 VNĐ
Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của Peugeot 2008 sẽ như sau:
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán chỉ mang tính tham khảo. Các trang bị và tùy chọn cộng thêm có thể khiến giá xe thay đổi
Giá lăn bánh của Peugeot 2008 có thể khiến nhiều khách hàng bất ngờ vì khá cao so với một hãng xe "tiệm cận sang trọng". Tuy nhiên, đây là định hướng về giá mà Thaco đặt ra kể từ khi phân phối các sản phẩm Peugeot: Tiệm cận sang trọng. Bằng chứng là các mẫu xe khác của hãng xe Pháp như Peugeot 3008 (1,099 tỷ đồng) hay 5008 (1,199 tỷ đồng) đều có mặt bằng giá cao hơn so với các xe CUV 5 chỗ và 7 chỗ cùng hạng.
Điều này được lặp lại trên dòng 2008. Giá lăn bánh của xe khá cao nếu so với các dòng xe CUV hạng B tương đương như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford EcoSport. Peugoet 2008 chỉ thua duy nhất dòng Toyota Corolla Cross (720-910 triệu đồng).
View attachment 2379805
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán chỉ mang tính tham khảo. Các trang bị và tùy chọn cộng thêm có thể khiến giá xe thay đổi
Tuy nhiên, Corolla Cross với kích thước lớn và dùng chung nền tảng với dòng sedan hạng C (Corolla Altis) nên thường được xếp vào cỡ C- để cạnh tranh với Tucson hơn là Peugeot 2008. Các bác có thể hình dung kích thước giữa các mẫu xe trên qua bảng so sánh sơ bộ sau:
View attachment 2379774
- Peugoet 2008 4.300 x 1.770 x 1.530mm. Chiều dài cơ sở 2.650 mm. (Lắp ráp)
- Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. (Lắp ráp)
- Kia Seltos 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm. (Lắp ráp)
- Ford EcoSport 4,325 x 1,755 x 1,665 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm (Lắp ráp)
- Honda HR-V 4.334 x 1.722 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm. (Nhập khẩu)
- Toyota Corolla Cross 4.460 x 1.825 x 1.620 mm. Chiều dài cơ sở 2.640 mm (Nhập khẩu)
Phân khúc CUV đô thị 5 chỗ tại thị trường Việt đang vô cùng sôi động. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Peugeot 2008 theo đánh giá của riêng em là không gia tăng thêm tính cạnh tranh mà chủ yếu mở ra nhiều lựa chọn cho khách hàng hơn.
Bởi với cách định giá của Peugeot, chỉ những khách hàng yêu mến văn hóa Pháp hoặc tìm kiếm sự "độc lạ" mới cân nhắc mua xe. Nhóm khách hàng này thường không nhiều nên thị phần của Seltos hay Kona dự đoán là sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.
View attachment 2379822
Các bác nghĩ sao về cách định giá của Peugeot nói chung và Peugeot 2008 nói riêng?
Seltos 4.370 mm D x 1.800 mm R x 1.610-1.615 mm C ; bác chủ thớt ghi sai chiều dài nè. Google 4.370Kia Seltos 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Chiều dài cơ sở 2.610 mm. (Lắp ráp)
Kona với Tucson cũng dùng hộp số ly hợp kép DCT mà ko thấy ai kêu ca hết, mấy bác có thù với Seltos à?Update in Blue (just funny)
Giá tương đương Cross hay HRV thì cũng đáng để cân nhắc đó chứ. Thiết kế cá tính hơn, option khá, hộp số có cấp thay vì CVT. Nói chung là cũng sẽ có người chọn, nếu họ không thích mấy con kia.
- Seltos đẹp, hiện đại nhưng lại làm cho người đi trong thành phố phải lo lắng chuyện hộp số bị quá nhiệt. Chuẩn bị áo mưa hay dù phòng khi mưa to
- ecosport thì đã xuất hiện khá lâu và đang dần trở nên lạc hậu, thiết kế cũng không còn được chuộng như ngày trước. QC: "vua đi phố", ko có điểm yếu gì vì size cũng to nhất phân khúc
- kona thì thiết kế ngoại hình nhìn hơi rườm rà, có lẽ vì kích thước hơi bé nhưng người thiết kế lại muốn đưa quá nhiều thứ vào. Nên nhìn nó thiếu đi sự thanh thoát, khác hẳn trên santafe hay tucson. Option miên man nhưng hậu mãi thì không dc đánh giá cao
- hrv hay cross thì không có gì để chê, nhưng vận hành của hộp số cvt thì chắc không tạo ra sự thích thú bằng hộp số có cấp trên peugeot. Xe nhập nên ko tạo ra nhiều giá tị quốc dân lắm