E cũng thấy thế. Xe đời mới này nhìn như xe TQtruong821988 nói:Ford ESC mới nhìn ko thật sự nam tính và cứng cáp lắm. 2 đời Ford ESC trước nhìn rất là ổn. Mặc dù ESC mới cũng chỉ khác cái dàn đèn thôi chứ form xe giữ nguyên nhưng mà em thấy nó hiền quá và ko hầm hố. Chắc có lẽ vì thế mà xe ít đc người quan tâm...
Bác cho em hỏi~3a~3cbr~3e - Xe ESC 2.3~2c 4x4~2c 2006. Bình xăng bao nhiêu lít~3f hình như là 61.~3cbr~3e - Hôm qua~2c đèn báo xăng chưa sáng. Em đổ đầy tràn - tràn luôn.~3cbr~3e ~26nbsp~3b~26nbsp~3b 710k/12.5~3d56.8 lít~3cbr~3e - Vậy có OK không~3f 61 lít theo tiêu chuẩn có tính cổ bình không~3f cổ bình chừng mấy lít~3f~3cbr~3e
Rooney nói:ngân hàng có hỗ trợ 4% lãi suất không bác xe đạp
có hỗ trợ cho bạn khi bạn đang ngủ và mơ đi mua oto và nhà nước hỗ trợ 4%
Ngân hàng trợ 4% lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh thoi bac. Còn vay tiêu dùng thi lai suat binh thuong.( Xin loi may em cai Font danh TV luc duoc luc khong)Rooney nói:ngân hàng có hỗ trợ 4% lãi suất không bác xe đạp
Dạo này bận quá, mãi đến hôm nay mới đi thử xe được. Mình có một số cảm nhận sau khi lái thử em 4x2:
Ngọai hình: nói chung good, dù em này ra đã lâu. Tuy nhiên cái đèn sau cứ như bị gắn nhầm từ xe nào khác vào, nó chả ăn nhập gì với kiểu dáng của Escape cả. Kiểu đèn này làm cái xe xấu đi rất nhiều. Thêm một điều nữa làm giảm giá trị chiếc xe là tiềng cửa đóng mở nghe rất chán, khi đóng mở phải mạnh tay. Không biết mấy đời escape trước có bị vậy không ? Mình thử với Ev thấy rất êm, khác một trời một vực.
Nội thất: không có gì nhiều với dòng 4x2. Tiếng quạt gió máy lạnh ồn quá.
Vận hành: nói chung ổn. Tay lái hơi nặng (nhưng cái này chắc tốt khi đi nhanh). Khi đi trên đường có độ nghiêng nhiều (về phía hai bên đường) thì phải kìm tay lái => hơi bị mỏi tay. Giảm xóc, cách âm OK. Ga khá nhạy, nhưng khi đề pa đạp mạnh ga xíu thì xe bị khựng lại để chuyển số. Cái này xe AT nào cũng vậy hả các bác? Mình thấy ae bình luận nhiều về cái chức năng O/D trên Escape, nên rất háo hức muốn thử, vậy mà......nó bị cắt mất rồi!
Nói chung là con xe rất ổn với giá thành củ nó. Tuy nhiên có một vấn đề mình thấy không hay là đợt xe mới sẽ có gắn sẵn film cách nhiệt, camera ze và DVD một dĩa. Những thứ này làm giá xe tăng thêm 1700usd nữa. Nghĩa là con 4x2 bây giờ sẽ là 34.6k, chứ không còn 32.9k nữa. Số tiền trả thêm khá lớn cho những thứ chưa chắc mình đã cần. Không hiểu tại sao Ford lại làm như vậy?
@Xe đạp: đúng là mình đó. Mình có hỏi thăm bác, nghe bác bị bệnh và bệnh có nặng thêm vì đi ăn tối với em Hxxx. Chúc bác mau khỏi nha.
Ngọai hình: nói chung good, dù em này ra đã lâu. Tuy nhiên cái đèn sau cứ như bị gắn nhầm từ xe nào khác vào, nó chả ăn nhập gì với kiểu dáng của Escape cả. Kiểu đèn này làm cái xe xấu đi rất nhiều. Thêm một điều nữa làm giảm giá trị chiếc xe là tiềng cửa đóng mở nghe rất chán, khi đóng mở phải mạnh tay. Không biết mấy đời escape trước có bị vậy không ? Mình thử với Ev thấy rất êm, khác một trời một vực.
Nội thất: không có gì nhiều với dòng 4x2. Tiếng quạt gió máy lạnh ồn quá.
Vận hành: nói chung ổn. Tay lái hơi nặng (nhưng cái này chắc tốt khi đi nhanh). Khi đi trên đường có độ nghiêng nhiều (về phía hai bên đường) thì phải kìm tay lái => hơi bị mỏi tay. Giảm xóc, cách âm OK. Ga khá nhạy, nhưng khi đề pa đạp mạnh ga xíu thì xe bị khựng lại để chuyển số. Cái này xe AT nào cũng vậy hả các bác? Mình thấy ae bình luận nhiều về cái chức năng O/D trên Escape, nên rất háo hức muốn thử, vậy mà......nó bị cắt mất rồi!
Nói chung là con xe rất ổn với giá thành củ nó. Tuy nhiên có một vấn đề mình thấy không hay là đợt xe mới sẽ có gắn sẵn film cách nhiệt, camera ze và DVD một dĩa. Những thứ này làm giá xe tăng thêm 1700usd nữa. Nghĩa là con 4x2 bây giờ sẽ là 34.6k, chứ không còn 32.9k nữa. Số tiền trả thêm khá lớn cho những thứ chưa chắc mình đã cần. Không hiểu tại sao Ford lại làm như vậy?
@Xe đạp: đúng là mình đó. Mình có hỏi thăm bác, nghe bác bị bệnh và bệnh có nặng thêm vì đi ăn tối với em Hxxx. Chúc bác mau khỏi nha.
ad68 nói:Dạo này bận quá, mãi đến hôm nay mới đi thử xe được. Mình có một số cảm nhận sau khi lái thử em 4x2:
Ngọai hình: nói chung good, dù em này ra đã lâu. Tuy nhiên cái đèn sau cứ như bị gắn nhầm từ xe nào khác vào, nó chả ăn nhập gì với kiểu dáng của Escape cả. Kiểu đèn này làm cái xe xấu đi rất nhiều. Thêm một điều nữa làm giảm giá trị chiếc xe là tiềng cửa đóng mở nghe rất chán, khi đóng mở phải mạnh tay. Không biết mấy đời escape trước có bị vậy không ? Mình thử với Ev thấy rất êm, khác một trời một vực.
Nội thất: không có gì nhiều với dòng 4x2. Tiếng quạt gió máy lạnh ồn quá.
Vận hành: nói chung ổn. Tay lái hơi nặng (nhưng cái này chắc tốt khi đi nhanh). Khi đi trên đường có độ nghiêng nhiều (về phía hai bên đường) thì phải kìm tay lái => hơi bị mỏi tay. Giảm xóc, cách âm OK. Ga khá nhạy, nhưng khi đề pa đạp mạnh ga xíu thì xe bị khựng lại để chuyển số. Cái này xe AT nào cũng vậy hả các bác? Mình thấy ae bình luận nhiều về cái chức năng O/D trên Escape, nên rất háo hức muốn thử, vậy mà......nó bị cắt mất rồi!
Nói chung là con xe rất ổn với giá thành củ nó. Tuy nhiên có một vấn đề mình thấy không hay là đợt xe mới sẽ có gắn sẵn film cách nhiệt, camera ze và DVD một dĩa. Những thứ này làm giá xe tăng thêm 1700usd nữa. Nghĩa là con 4x2 bây giờ sẽ là 34.6k, chứ không còn 32.9k nữa. Số tiền trả thêm khá lớn cho những thứ chưa chắc mình đã cần. Không hiểu tại sao Ford lại làm như vậy?
@Xe đạp: đúng là mình đó. Mình có hỏi thăm bác, nghe bác bị bệnh và bệnh có nặng thêm vì đi ăn tối với em Hxxx. Chúc bác mau khỏi nha.
em nghĩ chắc pak bị sên dụ chứ hồi trưa hom nay ghé FORD cao thắng, gặp pak Tuấn ( os: xichlo) thì pak có nói là cái này la promotion, gắn hay ko tùy mình, đâu có ép mua đâu?
btw, pak Xe đạpơi, có cái package nào tặng kèm hông? hehe
Chào bác Dũng.Em Hiền cũng mới vô Công ty làm nên cũng là Sales mới.Bác Dũng gặp em thì em cũng hỗ trộ cho Hiền bán hàng thôi.Nghe Hiền nói sáng nay bác lên thử xe cũng cố gắng lên cùng bác nhưng em bị “Trái rạ” sợ nhiều lúc bác đi có em bé nên lên cũng ngại.Sáng mai em đi làm lại bình thường rồi vì cũng đã bớt hẳn.ad68 nói:Dạo này bận quá, mãi đến hôm nay mới đi thử xe được. Mình có một số cảm nhận sau khi lái thử em 4x2:
Ngọai hình: nói chung good, dù em này ra đã lâu. Tuy nhiên cái đèn sau cứ như bị gắn nhầm từ xe nào khác vào, nó chả ăn nhập gì với kiểu dáng của Escape cả. Kiểu đèn này làm cái xe xấu đi rất nhiều. Thêm một điều nữa làm giảm giá trị chiếc xe là tiềng cửa đóng mở nghe rất chán, khi đóng mở phải mạnh tay. Không biết mấy đời escape trước có bị vậy không ? Mình thử với Ev thấy rất êm, khác một trời một vực.
Nội thất: không có gì nhiều với dòng 4x2. Tiếng quạt gió máy lạnh ồn quá.
Vận hành: nói chung ổn. Tay lái hơi nặng (nhưng cái này chắc tốt khi đi nhanh). Khi đi trên đường có độ nghiêng nhiều (về phía hai bên đường) thì phải kìm tay lái => hơi bị mỏi tay. Giảm xóc, cách âm OK. Ga khá nhạy, nhưng khi đề pa đạp mạnh ga xíu thì xe bị khựng lại để chuyển số. Cái này xe AT nào cũng vậy hả các bác? Mình thấy ae bình luận nhiều về cái chức năng O/D trên Escape, nên rất háo hức muốn thử, vậy mà......nó bị cắt mất rồi!
Nói chung là con xe rất ổn với giá thành củ nó. Tuy nhiên có một vấn đề mình thấy không hay là đợt xe mới sẽ có gắn sẵn film cách nhiệt, camera ze và DVD một dĩa. Những thứ này làm giá xe tăng thêm 1700usd nữa. Nghĩa là con 4x2 bây giờ sẽ là 34.6k, chứ không còn 32.9k nữa. Số tiền trả thêm khá lớn cho những thứ chưa chắc mình đã cần. Không hiểu tại sao Ford lại làm như vậy?
@Xe đạp: đúng là mình đó. Mình có hỏi thăm bác, nghe bác bị bệnh và bệnh có nặng thêm vì đi ăn tối với em Hxxx. Chúc bác mau khỏi nha.
Em xin miễn bình luận về kiểu dáng của Escape.Vì nó tùy theo nhãn quan của từng người ( Chín người mười ý mà bác).Nhưng kiểu dáng của em nó theo nhãn quan của em là Ok với số tiền 32.9K.Vá nói chung là với kiểu dáng này thì em nó không bị Lỗi thời theo thời gian(Cái gì nhìn đẹp quá cũng nhanh chán).
Cái cửa của Escape đóng không được êm lắm là bệnh cố hữu của em nó.Mấy đời trước cũng vậy bác ạ.Em không biết cơ cấu nó làm mần sao mà phải đóng hơi mạnh tay tí mới vô được.Cái này như bác nói nó còn thua EV là đúng bác ạ.
Còn cái tay lái nặng thì hầu như xe nào của thằng Ford cũng vậy.Nói chung là so với các dòng xe khác thì hơi nặng hơn tí.Nhưng em thấy mấy dòng xe cao cấp bây giờ tay lái cũng không nhẹ.Cái này khi bác chạy tốc độ cao thì cảm giác lái sẽ an toàn hơn.
Chuyến đi Caravan Campuhia với OS vừa rồi.Em cũng đi chiếc Escape 2,3L mới chạy được khoảng 1500Km ( Trong thời gian còn Roda).Theo như bác nói cách âm và giảm sóc của em này khá tốt.Chân ga khá là nhạy vì sài Cảm biến ga điện tử.Vì em này dùng hộp số tự động 4 cấp nên khi vào số thì sẽ không êm ái bằng hộp số tự động 5 cấp hay nhiều hơn.Cảm giác bác đi trong thành phố em nó luôn phải sang số vì tốc độ trong Tp không được cao và ổn định.Nên mỗi lần tốc độ giảm thì em nó phải về số nên khi vận hành trong Tp bác cảm thấy ES thường xuyên thay đổi số nên bác mới thấy hơi khựng lại mỗi khi cần tăng tốc hay đạp ga đột ngột.Còn đường trường em này tăng tốc khá tốt.Nhờ có cảm biến chân ga điện tử,Cộng thêm động cơ Duratec và hệ thống Van biến thiên ( CVT).Cảm giá tăng tốc từ 0Km/h đến 120Km khá nhanh.Tuy nhiên khả năng tăng tốc từ 120Km/h đến 160Km/h không nhanh bằng và khi đi trên 130Km/h cảm giác máy tương đối rát (đây là nhược điểm của hộp số tự động 4 cấp).Mức tiêu hao nhiên liệu của Escape ( Và các loại xe nói chung) tiết kiệm nhất nằm trong dải tốc độ từ 70Km/h đến 90Km/h với vòng tua máy từ 2000V/phút đến 2500V/Phút.Còn với tốc độ trên 100Km/h và tua máy vượt quá 3000V/phút thì xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.Với chiếc Escape em đi Caravan vừa rồi.Nếu đong điếm chính xác khoảng 10.5L/100Km ( Tốc độ trung bình khoảng 120Km/h).
Còn chế dộ O/D với xe Escape nói riêng và đối với các loại xe số tự động ( Không phải hộp số tự động có chế độ Sport +/-) khác nói chung thì điều có chế độ này hết.Chắc là bác hỏi anh tài xe công ty em và anh đó nói là không phải không bác.Do chế độ này ít người sài nên nhiều khi không ai để ý nên nhiều nên không biết.
Trên đây là em trả lời bác về vấn đề Kỹ thuật của chiếc xe.Còn chính sách bán hàng em sẽ Post bài tiếp theo.
Chương trình bán hàng của Ford và Đại lý thường thay đổi hằng tháng.Do đó chương trình của tháng 04 cũng sẽ khác tháng 05.Tháng 04 thì mua Es thì khách hàng sẽ ký hợp đồng với giá 32.9K ( Đối với anh em OS thì được tặng thêm 1 năm bảo dưỡng miễn phì)
Còn trong tháng 05.Hiện tại trong tháng 05 Ford chỉ còn có vài dòng xe để bán ( Ford Everest là xe chủ lực.Chiếm khoảng 60% số lượng xe bán trong tháng của Ford nhưng hiện tại đã không còn hàng và dự kiến đến tháng 7 mới chính thức có hàng lại) nên hiện nay Đại lý chỉ trông chờ vào dòng Es.Với năng suất của nhà máy hiện nay.thì số lương xe Escape cũng chỉ đạt hơn 100 Xe/Tháng.Với hơn 10 đại lý thì chia ra mỗi đại lý chưa đến 10 xe.Tuy nhiên tùy theo Đại lý lớn nhỏ mà Nhà máy sẽ chia cho từng Đại lý theo số lượng xe phù hợp với đặc điểm của từng Đại lý ( chẳng hạn như Đại lý DanaFord tại Đà Nẵng số lượng sẽ ít hơn do thị phần vùng này không cao….)Và các dòng xe còn lại là Transit, Ranger ( Số lượng khá ít <10 xe/đại lý do là xe nhập khẩu).Còn Focus thì cũng gần như là hết hàng.Do đó với số lượng xe hàng tháng của Đại lý tại thời điểm này khoảng 30Xe/Đại lý.Nếu bán hết số xe đó cộng với một ít xe còn lại trong tháng trước thì doanh số của Đại lý cũng không quá 40Xe/tháng ( Tính từ đây đến Tháng 7 cho đến khi Ford Everest ra với số lượng nhiều).Với doanh số 40Xe/Tháng thì chắc chắn Đại lý sẽ không có lãi.Do đó Đại lý nào cũng cố gắng đẩy mạnh kinh doanh các giá trị gia tăng thêm,Và bán Option cũng là một giá trị gia tăng đó.
Tuy nhiên.Công ty cũng cố gắng đưa mức giá Option ở mức giá phù hợp để khách hàng có thể chấp nhận được.Và cũng sẽ cố gắng đưa ra nhiều phương án, cố gắng uyển chuyển đưa ra nhiều Option để khách hàng lựa chọn.Giá Option tại hãng có thể cao hơn ở bên ngoài. Nhưng khách hàng có thể yên tâm hơn khi gắng tại Hãng vì lúc nào Hãng cũng chọn những đối tác cung cấp hàng có chất lượng hơn. Một cái quan trọng nữa là khi gắn Option tại hãng thì bản thân Option đó cũng sẽ được bảo hành.Nếu trong quá trình gắn Option có bị rủi ro hay trục trặc gì thì người khách hàng sẽ không bị thiệt vì sẽ được bảo hành.Có những trường hợp khách hàng gắn Option bên ngoài,Có can thiệp vào hệ thống điện của xe.Nếu có trục trặc gì thì việc bảo hành chiếc xe cũng sẽ khó khăn hơn vì bên ngoài đã can thiệp vào hệ thống điện của xe.
Bản thân em biết là để thuyết phục khách hàng mua một chiếc xe đã khó,Nay thuyết phục khách hàng mua thêm Option càng khó hơn.Tuy nhiên với những lời chia sẻ như trên hi vọng khách hàng sẽ hiểu và sẽ ủng hộ với những khó khăn của Đại lý hiện nay.Vài dòng chia sẽ cùng các bác.