Chính xác đó Bác. Người ngồi nghĩ ra mấy cái thuế đó, đi xe hạng sang và đổi đời liên tục nhưng không tốn 1 đồng để mua xe hay bảo dưỡng, vận hành gì hết. Ai chết mặc ai.Em k đồng ý với bác. Hoàn toàn k NU nhé bác. Phía sau cái này có rất nhiều cái mà đầu óc phải thật thông minh mới đưa nó thành như vậy
Có bác nào tiên phong làm cho câu nói của em ngược lại koToàn điên và giàu.
Nói khí không phải chứ em thấy càng tăng thuế thì thu đâu có nhiều hơn đâu.
Em ví dụ là cứ giảm cha thuế (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt,...) cho xe ô tô đi --> giá xe rẻ xuống --> người tiêu dùng mua nhiều --> Nhà nước thu thuế nhiều. Mua xe ô tô rồi hổng lẻ để xó ở nhà, thế là vác ra đường đi làm, đi chơi, đi ăn uống... --> tiêu dùng tăng (trong đó có tiêu thụ xăng dầu nhiều vì đa phần xe ô tô ở Việt Nam là dùng xăng dầu, mà chắc chắn xe ô tô dùng xăng dầu nhiều gấp 10-20 lần xe máy) --> Nhà nước lại thu thuế nhiều (từ các dịch vụ tiêu dùng, mua sắm, rồi các loại thuế trong xăng dầu).
Nếu nhiều xe quá, kẹt xe thì sao ? Kẹt xe thì lại dùng nhiều máy lạnh --> tiêu thụ xăng dầu nhiều --> Nhà nước thu thuế nhiều...
ĐÚNG KHÔNG CÁC BÁC !
Em ví dụ là cứ giảm cha thuế (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt,...) cho xe ô tô đi --> giá xe rẻ xuống --> người tiêu dùng mua nhiều --> Nhà nước thu thuế nhiều. Mua xe ô tô rồi hổng lẻ để xó ở nhà, thế là vác ra đường đi làm, đi chơi, đi ăn uống... --> tiêu dùng tăng (trong đó có tiêu thụ xăng dầu nhiều vì đa phần xe ô tô ở Việt Nam là dùng xăng dầu, mà chắc chắn xe ô tô dùng xăng dầu nhiều gấp 10-20 lần xe máy) --> Nhà nước lại thu thuế nhiều (từ các dịch vụ tiêu dùng, mua sắm, rồi các loại thuế trong xăng dầu).
Nếu nhiều xe quá, kẹt xe thì sao ? Kẹt xe thì lại dùng nhiều máy lạnh --> tiêu thụ xăng dầu nhiều --> Nhà nước thu thuế nhiều...
ĐÚNG KHÔNG CÁC BÁC !