nó còn thấp hơn vios nữa mà .Xe dap nói:waterski nói:Có giá rồi mà các bác, Focus thường 26.7K. Có thêm ABS. Shock quái gì?
Giá 26.5K bác ui.
Em không biết giá có Sock hay không.Nhưng bản thân em thấy giá đó quá hợp lý so với đối thủ cùng loại như Civic và Altis.
Xe dap nói:waterski nói:Có giá rồi mà các bác, Focus thường 26.7K. Có thêm ABS. Shock quái gì?
Giá 26.5K bác ui.
Em không biết giá có Sock hay không.Nhưng bản thân em thấy giá đó quá hợp lý so với đối thủ cùng loại như Civic và Altis.
Giá này cũng hợp lý chứ bác , shock quá là dân mình chê đồ rẻ, ngộ [&:]
VN mình thích tâm lý bầy đàn, hồi Focus 1.8 MT mới giảm 24.8k ít người mua, đến lúc có nhiều người chọn em này thì họ đổ xô đi lùng mua, thế là hết sạch.
Em mà là sếp của Ford VN thì em sẽ khuyến mãi ghế da cho 100 khách FC 1.8 đầu tiên (hoặc khuyến mãi 1 cái gí đó ) dụ khị 1 số người mua tiên phong, sau đó thì cứ tâm lý bầy đàn là có nhiều khách.
Em mà là sếp của Ford VN thì em sẽ khuyến mãi ghế da cho 100 khách FC 1.8 đầu tiên (hoặc khuyến mãi 1 cái gí đó ) dụ khị 1 số người mua tiên phong, sau đó thì cứ tâm lý bầy đàn là có nhiều khách.
Vấn đề là liệu Focus có được người Việt so sánh với Altis và Civic không thôi các bác ạh
Em thì cho Focus xứng đáng là đối thủ cạnh tranh. Nhưng về doanh số thì Focus về sau hai đồng chí kia nhiều lắm
Người Việt mình vẫn xe ô tô là của cải, chưa phải là phương tiện thuần túy, lại phải sang một tý. Mua Focus liệu có giữ giá sau 3 năm bằng Altis và Civic, chưa kể thương hiệu Focus đã bị mai một ít nhiều vì bị taixi hóa ở một số địa phương.
Em nghĩ Makerting của Ford phải biết điều đó để định giá, nếu muốn bán được hàng. Em có anh bạn, trước đây cũng lăn tăn giữa Altis và Laser, giá bằng nhau. Quyết định lấy Laser và phải bán vội vì không chịu được tiếng ồn với giá dưới 20k, đi có 5 vạn. Nếu lấy con Altis thì sẽ không đến mức lỗ nhiều như thế, cho dù Options hồi đó của Laser đã cao hơn Altis một bậc
Em thì cho Focus xứng đáng là đối thủ cạnh tranh. Nhưng về doanh số thì Focus về sau hai đồng chí kia nhiều lắm
Người Việt mình vẫn xe ô tô là của cải, chưa phải là phương tiện thuần túy, lại phải sang một tý. Mua Focus liệu có giữ giá sau 3 năm bằng Altis và Civic, chưa kể thương hiệu Focus đã bị mai một ít nhiều vì bị taixi hóa ở một số địa phương.
Em nghĩ Makerting của Ford phải biết điều đó để định giá, nếu muốn bán được hàng. Em có anh bạn, trước đây cũng lăn tăn giữa Altis và Laser, giá bằng nhau. Quyết định lấy Laser và phải bán vội vì không chịu được tiếng ồn với giá dưới 20k, đi có 5 vạn. Nếu lấy con Altis thì sẽ không đến mức lỗ nhiều như thế, cho dù Options hồi đó của Laser đã cao hơn Altis một bậc
chuyện...
Ford chưa coi việc giành giật thị phần với TOY tại VN là việc quan trọng, hất cẳng Camry nói riêng và khiến TOY không thành công tại châu âu đã khiến Ford sx không kịp bán, chả lẽ phải thay thế toàn bộ dây chuyền để nặn ra mẫu xe thích hợp với VN mà cạnh tranh trong khi TOY vốn đã làm đc điều đó từ lâu, coi TOY là đối thủ trực tiếp có lẽ không phải phương pháp hay, mà cứ bám thắt lưng như hiện tại mới tốt, giữ chất, khiến NTD đắn đo khi quyết định mua TOY đã là thành công lớn rồi
Ford chưa coi việc giành giật thị phần với TOY tại VN là việc quan trọng, hất cẳng Camry nói riêng và khiến TOY không thành công tại châu âu đã khiến Ford sx không kịp bán, chả lẽ phải thay thế toàn bộ dây chuyền để nặn ra mẫu xe thích hợp với VN mà cạnh tranh trong khi TOY vốn đã làm đc điều đó từ lâu, coi TOY là đối thủ trực tiếp có lẽ không phải phương pháp hay, mà cứ bám thắt lưng như hiện tại mới tốt, giữ chất, khiến NTD đắn đo khi quyết định mua TOY đã là thành công lớn rồi
tuanle nói:chuyện...
Ford chưa coi việc giành giật thị phần với TOY tại VN là việc quan trọng, hất cẳng Camry nói riêng và khiến TOY không thành công tại châu âu đã khiến Ford sx không kịp bán, chả lẽ phải thay thế toàn bộ dây chuyền để nặn ra mẫu xe thích hợp với VN mà cạnh tranh trong khi TOY vốn đã làm đc điều đó từ lâu, coi TOY là đối thủ trực tiếp có lẽ không phải phương pháp hay, mà cứ bám thắt lưng như hiện tại mới tốt, giữ chất, khiến NTD đắn đo khi quyết định mua TOY đã là thành công lớn rồi
Mỗi thị trường có những đặc thù riệng của nó, để thâm nhập thị trường bắt buộc phải đi theo các đặc thù đó, cái đấy gọi là "nhập gia tùy tục" . Bác nói là ở châu Âu sản xuất ra xe không kịp bán là câu chuyện của thế kỷ trước rồi ạ, bây giờ các hãng sản xuất xe ra không có kho để chứa nên phải cắt giảm công nhân và cắt giảm số giờ lao động nữa đấy ạ . Kỹ thuật "bám thắt lưng" như bác nói chỉ dành cho những hãng mới vào thị trường chứ không phải danh cho hãng Ford với cả chục năm có mặt ở VN . Ford chỉ cần điểu chỉnh kế hoạch một chút có lẽ đã thành công hơn nhiều ví dụ như ra mẫu Everest mới vào đầu năm 2009, và ra lò luôn Focus và Mon mới vào tháng 4 sau khi người ta không mua xe 7 chỗ nữa mà chuyển sang 5 chỗ, ra Focus 4 cửa 1.8 AT = giá Focus S 1.8AT vì Focus S chủ yếu phục vụ cho đối tượng sử dụng cá nhân mà bỏ mất các khác hàng mua xe cho doanh nghiệp, cơ quan , tổ chức...
Everest nó từ Thái Lan sang bác ơi lo chả hợp với châu á, chả cần bản 2009 trước nay nó vẫn sống tốt rồi, còn Focus/Mondeo chỉ có từ Châu Âu hay gần nhất là Úc (mà thằng này tay lái nghịch nên miễn), doanh số thu đc từ VN bằng cái móng chân ở châu âu, dại gì đầu tư hiệu chỉnh cho cái thị trường còm cõi chỉ biết mỗi xe Nhật, thu không đủ bù chi liệu có phải khôn ngoan?
Việc chủ yếu phục vụ cho cá nhân cũng là một ảnh hưởng lớn từ châu âu, nơi mà xe oto chính xác là phương tiện cá nhân, chỉ phục vụ cho người lái là chủ yếu vì một người có thể lái 1 cái xe đi làm xa cả trăm km/ngày, việc ngồi thoải mái, an toàn, xe vững chắc là yếu tố quan trọng hàng đầu, cho nên nội thất xe thường chật chỉ mỗi chỗ người lái là rộng rãi và các tiện nghi trong xe đều hướng đến vị trí này.
Việc chủ yếu phục vụ cho cá nhân cũng là một ảnh hưởng lớn từ châu âu, nơi mà xe oto chính xác là phương tiện cá nhân, chỉ phục vụ cho người lái là chủ yếu vì một người có thể lái 1 cái xe đi làm xa cả trăm km/ngày, việc ngồi thoải mái, an toàn, xe vững chắc là yếu tố quan trọng hàng đầu, cho nên nội thất xe thường chật chỉ mỗi chỗ người lái là rộng rãi và các tiện nghi trong xe đều hướng đến vị trí này.