E hèm, ngừ ta đi Cờ Rao 98 còn ko lo tốn xăng, thì con dân quan trọng gì bác ê
Hầy dà bác nói mới nhớ, đồng chí miệng móm lúc xưa chỉ và chỉ đi chiếc Cờ Rao 98 đến khi về vườn luôn ấy!
Tiền người ta thu đẹp nhưng mà người ta dùng nó cũng hiệu quả. Xứ mình đánh thuế môi trường lên cả xăng và xe rồi môi trường có đỡ ô nhiễm đâu? Thuế tiêu thụ đặc biệt đánh lên xăng và xe cũng là thứ thuế vô duyên nhất, nên mới đẻ ra một xứ Đông Lào mà dân toàn đi xe 2 bánh. Đó là chưa kể đến việc so sánh thu nhập bình quân của người dân xứ này với Âu hay Mỹ nó chênh lệch bao nhiêu nữa ...
Hay xét đến độ vô dụng của mấy cái mỏ dầu ngoài thềm lục địa và 2 cái nhà máy lọc dầu hoạt động hơn 10 năm vẫn báo lỗ, mà không mang lại tác động tích cực nào cho thị trường xăng dầu nội địa cả! Người ta khai thác dầu, xây nhà máy lọc đầu để chủ động nguồn cung, giảm phụ thuộc giá cả với thị trường thế giới. Còn chúng ta dựng những cái đó lên để năm này qua tháng nọ xoay sở ngân sách đi bù lỗ cho chúng ...
Tiền thuế thu lạm dụng đến mức như vậy mà đường sá gớm ghê (em đi qua Cam ít lần thôi mà em thấy đã tởm tất cả con đường Việt, bảo sao xe hơi không mau hư).
Tiền thuế về hết cả vào những cái mồm chuyên ăn bò dát vàng của các cô cậu con mấy ông chú giám đốc nhà nước.
Rồi vào mấy cái xe đua do các cô cậu “đam mê tốc độ” nhưng mà mua xong đem về để trước cửa nhà nổ máy cho hàng xóm biết hoặc thuê xe ba gác chở đi du lịch xuyên Việt.
Ba cái Ferrari Lâm Bò mà chủ nó thấy bán về VN chắc cũng phải thắc mắc: “Mẹ quái bọn nó mua cái xe này về cái xứ đó chạy à??!!!”
Còn mấy cái mỏ dầu hay “nhà máy lọc dầu” thì thôi bác trông mà chán.
Có đào dầu dưới đất vác lên bán thôi mà cũng lỗ!!
Dầu đầy nhà đầy cửa nhưng mua xăng Singapore về bán bể mặt con dân xong hỉ hả báo lời nghìn tỷ mỗi năm, huy chương vàng huy chương bạc về đóng góp ngân sách! Các chú giám đốc sau khi nghỉ việc nên về đóng phim hài, sở trường của các vị khi còn đương nhiệm!