Tập Lái
26/4/12
30
4
8
Lo lắm ạ, tăng phát gấp mấy lần chỗ vừa giảm thì nguy:3dgian:
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Báo hiệu 1 cơn bão ngầm đang tới mừng con mịa gì :3dmong:
 
Hạng B2
20/3/14
128
31
28
HCM
Cty xăng dầu giống ông trời con quá, lần nào đòi tăng giá là đc mấy cha chú duyệt ngay và luôn. Nản.
 
Chi phí định mức kinh doanh xăng dầu hiện bao gồm các khoản: thù lao đại lý, cước vận chuyển hàng từ cảng về kho, chi phí quản lý vận hành của doanh nghiêp̣ (DN)… Tổng chi phí định mức kinh doanh xăng dầu được Bộ Tài chính cho phép là 860 đồng/lít.

Nếu cái này được áp dụng chính xác 100% thì em nói thật DN xăng dầu (Các đại lý bán lẻ xăng dầu) đã chết từ năm một nghìn chín trăm lâu lắc rồi,
Em phân tích cái chi phí định mức này cho các bác thấy như sau:
860 đồng trong đó 430 dành cho đại lý bán lẻ( chính xác theo qui định nhé)
A.Đại lý bán lẻ xăng dầu có các chi phí sau:
-Phí vận chuyển: 80-100 đồng/lít
-Phí vận hành cây xăng: Điện nước nhân công, thuế, ...( em giả sử với 1 cây xăng trung bình bán 80m2 tháng-nhiều cây xăng ko có số này) khoảng 20 triệu( có vẻ hơi ít) thành ra 250 đồng/lít.
-Chi phí vốn bỏ ra khoảng 1-2 tỷ xây dựng, + tiền đất... bèo cũng phải 50 đ/lit, chi phí bảo dưỡng hư hỏng.....khó tính dc
430 đ-80-250-50=50 đồng x80.000 lit/tháng= lời 4 triệu /tháng.chỉ cần bị xyz ở 1 khâu nào đó thì 4 triệu này đi tong.( mà ko phải cây xăng nào cũng có số này nhé có khi chỉ dc 40.000-60.000l thôi
Nếu các bác bỏ ra 3-4 tỷ để lời từng đó thì bao lâu các bác sẽ bỏ cuộc.và thấy mức lời này các bác có làm không????
B, Tại sao đại lý bán lẻ xăng dầu vẫn tồn tại và có người bảo giàu:
-Trên thực tế các thù lao cao cho đại lý cao hơn mức này(430) vì đầu mối muốn ra hàng, tồn tại thì phải giảm sát mức lời của mình xuống( lấy luôn phần lợi nhuận định mức) để chi cho đại lý bán lẻ, nếu ko đai lý sẽ ko tồn tại dc.
-........
-Các cây xăng mở mới từ năm 2008 tới nay đa số chỉ tồn tại ở mức bình thường, các cây xăng trước đó có thể nói là khá và giàu vì họ làm lâu năm, có mức thù lao ổn định, giá xăng dầu cũng ko quá biến động...............................................

Trở lại vấn đề đòi tăng chi phí định mức, nếu không tăng nó sẽ ăn sâu vào lợi nhuận DN nhập khẩu và làm DN nhập khẩu yếu dần đi nếu lâu dài, Vấn đề là tăng bao nhiêu, theo em dự đoán , nếu tăng cũng chỉ tăng 100-200 đồng, để chi phí này cho DN nhập khẩu và đại lý sống được.Các bác cứ nhìn vào ông thật to chứ ko thấy mấy ông nhập khẩu nhỏ nhỏ....đang đuối như con cá chuối.
Khi đã setup cho DN. Đại lý 1 mức cố định thì vấn đề chỉ còn lại là giá đầu vào tăng sẽ tăng, giảm sẽ giảm.Trong thời gian vừa qua các bác điều hành đang điều chỉnh sao cho mọi thứ phù hợp nhất và bản thân em thấy mọi thứ đang dần dần ổn hơn.Sắp tới có thể điều chỉnh 1 số thứ về thuế, ....sao cho phù hợp
Mấy thằng PTV éo biết CCC gì cứ diễn biến như đúng rồi.
 
  • Like
Reactions: nmduc073
Như vừa rồi, xăng giảm 600 nếu chỉ giảm 400 và cho tăng cái chi phí này lên 860+200=1060 thì các bác có biết không ạ???.chắc chắc là không và các bác vẫn có cảm giác là xăng giảm và bỏ qua phần dành cho chi phí định mức này.
Ở Lào chi phí dành cho đại lý bán lẻ là 400kips =1040 VNd,
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
tks bác tuanthaolove05.em thì ít chữ bác viết nhưng em cũng éo hiểu được mấy.em thì nghe lói giá xăng của nước nhà cao hơn của bọn mẽo.em lăn tăn là sao bọn mẽo nó bán rẻ hơn VN ta mà nó vẫn có lời là nàm thao?
 
tks bác tuanthaolove05.em thì ít chữ bác viết nhưng em cũng éo hiểu được mấy.em thì nghe lói giá xăng của nước nhà cao hơn của bọn mẽo.em lăn tăn là sao bọn mẽo nó bán rẻ hơn VN ta mà nó vẫn có lời là nàm thao?
Hihi,Vấn đề là để hình thành 1 cái giá bán nó sẽ bao gồm:
1, Giá nhập khẩu: Mua xăng dầu từ nước ngoài.cái này VN mình sẽ phải mua từ các nhà máy lọc dầu còn Bắc Mỹ nó có các mỏ dầu rất lớn và với sản lượng mua cực lớn gấp 40-50 lần Việt Nam thì nó mua giá rất rẻ) còn Việt Nam mua lô nhỏ nhỏ nên phải tuân theo giá thị trường.
2.Thuế phí của chính phủ thu: Mỗi chinh phủ sẽ có 1 mức thuế , phí khác nhau em ví dụ ở VN chính phủ thu 8 ngàn/lít còn ở nước khác có thể thu thấp hơn hoặc cao hơn
3.Chi phí, lợi nhuận của DN và đại lý: Cái này nó có mức rồi, cũng chẳng chênh bi nhiêu.
Bác nhìn vào cái số 1 và số 2 có thể hiểu tại sao giá xăng mẽo rẻ hơn VN mà nó vẫn có lời
 
  • Like
Reactions: nmduc073