chỉ có thằng bán xăng mới bảo vệ chuyện quỹ bình ổn và phí bảo vệ môi trường đánh vào xăng dầu thôi.
Nó còn bảo phải áp cái thuế phí đó vào để giá xăng tăng lên chống buôn lậu, nói chuyện nghe ngứa rái vãi
Thật ra em thấy trong giá xăng còn thiếu 1 số yếu tố phí cấu thành nên, hay thuế chưa được tính vào, nếu tính đúng, tính đủ thì giá xăng phải cao hơn nữa mới đúng chớ!
Từ tết giờ xăng mới tăng lẻ tẻ vài ngàn bạc/lít mà mấy Bác la quá hà..
Này nhé: Xăng, dầu là mặt hàng dễ gây cháy nổ, người dùng nó sẽ có nguy cơ gây nguy hiểm cho người khác và cộng đồng, nên chăng cta đưa vào thêm trong giá xăng 1 phí gì đó để đóng góp phần vào quỹ từ thiện, dưới ý nghĩa "Quỹ phòng chống cháy nổ", hay đại loại vậy đó.
Còn nữa; đã dùng xăng thì sẽ mất đi cơ hội dùng điện hay thậm chí là dùng dầu (em chỉ thấy xe chạy xăng pha nhớt thôi, chứ chưa thấy có xe nào vừa đổ xăng vừa đổ dầu, xe hybird thì chạy xăng+điện)..rỏ ràng như ban ngày là động cơ dùng điện sẽ khó phát triển nếu giá xăng/dầu quá rẻ, thế không phải xăng/dầu đã đánh mất đi cơ hội phát triển của điện? vậy thì nên chăng phải cộng vào giá xăng 1 cái phí gì đó: "Phí cơ hội" đại loại là xăng làm mất đi cơ hội phát triển của mặt hàng dùng điện, dầu,..bla, bla
Ở góc nhìn ngược lại, trong giá điện, phải gánh 1 phần chi phí cơ hội của xăng/dầu vì đã làm mất đi cơ hội phát triển của xăng/dầu? ,ô thế thì giá điện phải tăng nhanh lên đi chớ..
Dạ, em nghĩ vậy có phải hông mấy Bác? cũng bởi do em học hành kém cỏi, chử nghĩa không đầy lá mít, tầm nhìn thiển cận, suy nghĩ nông cạn, có gì sai mong các Bác lượng xá cho em ạ!