- Tags
- giá dầu petrolimex xăng dầu
http://oil-price.net/
thật ra xăng thế giới tăng không nhiều,nhưng VND đang mất giá mạnh, nên chúng ta thấy xăng tăng giá
giá xăng bán lẽ tăng = giá đô la tăng ( hay VND mất giá, phá giá) + giá xăng thế giới tăng ( có vài đô/berral thì đáng bao nhiêu trên 1 lít, các bác tự tính nghen ) + nước đục thả cầu xăng thế giới tăng( cái này là dùng cái quyền để áp lên đầu người dân) + thuế + phí + quỹ
gái yti thưc chắc cỡ 8000/lit A95
thật ra xăng thế giới tăng không nhiều,nhưng VND đang mất giá mạnh, nên chúng ta thấy xăng tăng giá
giá xăng bán lẽ tăng = giá đô la tăng ( hay VND mất giá, phá giá) + giá xăng thế giới tăng ( có vài đô/berral thì đáng bao nhiêu trên 1 lít, các bác tự tính nghen ) + nước đục thả cầu xăng thế giới tăng( cái này là dùng cái quyền để áp lên đầu người dân) + thuế + phí + quỹ
gái yti thưc chắc cỡ 8000/lit A95
Vậy em đề nghị tăng thêm phí đường bộ cho giảm kẹt xe nha.?Cái kiểu suy nghĩ: giảm kẹt xe bằng cách tăng giá xăng là một kiểu suy nghĩ ấu trí, xăng có tăng thì vẫn phải đi cày để kiếm tiền chứ chẳng lẽ ở nhà chơi không
Có nhiều cách để hạn chế lưu thông mà, em ví dụ nhé:Vậy em đề nghị tăng thêm phí đường bộ cho giảm kẹt xe nha.?
1. Tăng thuế lốp xe ==> nghĩa là tăng giá lốp xe: cái này chính xác cao luôn, đi nhiều nhanh mòn lốp thì đóng thuế nhiều, ai đi ít đóng thuế ít. Mẽo vẫn áp dụng cái này.
2. Đăng kiểm 1 chiếc xe kinh doanh như taxi hay uber thật là cao vào để mấy hãng không đua số lượng như hiện nay. Ở châu âu muốn mua cái bảng taxi chạy nhiều khi gần bằng giá chiếc xe nhé, không phải cấp phép vô tồi vạ như VN. Đơn cử là uber năm 2014 chỉ có 200-300 chiếc, giữa 2016 đã là 15000 chiếc, từng ấy mà đổ vào trung tâm thì đường đâu mà chạy.
3. Bãi đậu xe ở trung tâm giá tăng thật cao vào để hạn chế xe vào trung tâm. Nhẹ nhàng hơn thì tăng theo giờ, cao điểm thì giá cắt cổ vào.
4. Phát triển MRT, BRT cho tốt vào, bảo đảm chẳng ai còn lưu luyến cái xe máy hay xe cá nhân nữa đâu, cái này không phải sáng kiến mà cả thế giới họ đã làm cả trăm năm rồi, VN giờ vẫn chưa có nổi 1 tuyến metro, còn bus thì thôi khỏi nói thà đừng lên còn hơn.
5. Không cho kinh doanh kiểu nhà phố mà nên tập trung lại, càng ít kinh doanh kiểu đường phố thì xe máy không có lý do để đi nhiều, oto cá nhân và taxi cũng không có lý do dừng giữa đường bắt khách và chờ khách xuống. Ra đường bây giờ 5m có 1 cửa hiệu thì 1 ngày bao nhiêu việc dừng đậu, sẽ gây kẹt xe bao nhiêu.
6. Quy định vị trí dừng đón của taxi như Singapore, không cho dừng giữa đường bắt khách, vi phạm phạt nặng (10tr/lần chẳng hạn), 3 lần tước luôn giấy phép taxi.
7. Làm thêm nhiều cầu vượt, đường trên cao để giảm áp lực giao thông, tăng tốc độ lưu thông trên đường. Vd như mấy nút giao thông quan trọng hay kẹt xe, chỉ cần đầu tư cái cầu vượt thép dưới 500 tỷ thì mọi thứ được giải quyết.
8. Làm thêm nhiều cầu bắc qua sông, kênh rạch khi mà chính nó làm áp lực đè nặng lên các tuyến đường chính ngày càng nhiều.
9. Dời cảng tàu, nhà máy, xí nghiệp, bến xe, sân bay ra xa trung tâm thành phố ít nhất 30km để không còn cảnh conteiner, xe tải nườm nượp nối đuôi nhau vào rìa thành phố (giờ thì hết rìa rồi vì dân ở đông đen). Giải quyết bằng MRT, BRT để đi lại.
Tạm vậy đi!
làm vậy còn gì để làm hoài, mà đói à....thấ Sing vẫn cứ giàu, sao mấy cha không học nhỉCó nhiều cách để hạn chế lưu thông mà, em ví dụ nhé:
1. Tăng thuế lốp xe ==> nghĩa là tăng giá lốp xe: cái này chính xác cao luôn, đi nhiều nhanh mòn lốp thì đóng thuế nhiều, ai đi ít đóng thuế ít. Mẽo vẫn áp dụng cái này.
2. Đăng kiểm 1 chiếc xe kinh doanh như taxi hay uber thật là cao vào để mấy hãng không đua số lượng như hiện nay. Ở châu âu muốn mua cái bảng taxi chạy nhiều khi gần bằng giá chiếc xe nhé, không phải cấp phép vô tồi vạ như VN. Đơn cử là uber năm 2014 chỉ có 200-300 chiếc, giữa 2016 đã là 15000 chiếc, từng ấy mà đổ vào trung tâm thì đường đâu mà chạy.
3. Bãi đậu xe ở trung tâm giá tăng thật cao vào để hạn chế xe vào trung tâm. Nhẹ nhàng hơn thì tăng theo giờ, cao điểm thì giá cắt cổ vào.
4. Phát triển MRT, BRT cho tốt vào, bảo đảm chẳng ai còn lưu luyến cái xe máy hay xe cá nhân nữa đâu, cái này không phải sáng kiến mà cả thế giới họ đã làm cả trăm năm rồi, VN giờ vẫn chưa có nổi 1 tuyến metro, còn bus thì thôi khỏi nói thà đừng lên còn hơn.
5. Không cho kinh doanh kiểu nhà phố mà nên tập trung lại, càng ít kinh doanh kiểu đường phố thì xe máy không có lý do để đi nhiều, oto cá nhân và taxi cũng không có lý do dừng giữa đường bắt khách và chờ khách xuống. Ra đường bây giờ 5m có 1 cửa hiệu thì 1 ngày bao nhiêu việc dừng đậu, sẽ gây kẹt xe bao nhiêu.
6. Quy định vị trí dừng đón của taxi như Singapore, không cho dừng giữa đường bắt khách, vi phạm phạt nặng (10tr/lần chẳng hạn), 3 lần tước luôn giấy phép taxi.
7. Làm thêm nhiều cầu vượt, đường trên cao để giảm áp lực giao thông, tăng tốc độ lưu thông trên đường. Vd như mấy nút giao thông quan trọng hay kẹt xe, chỉ cần đầu tư cái cầu vượt thép dưới 500 tỷ thì mọi thứ được giải quyết.
8. Làm thêm nhiều cầu bắc qua sông, kênh rạch khi mà chính nó làm áp lực đè nặng lên các tuyến đường chính ngày càng nhiều.
9. Dời cảng tàu, nhà máy, xí nghiệp, bến xe, sân bay ra xa trung tâm thành phố ít nhất 30km để không còn cảnh conteiner, xe tải nườm nượp nối đuôi nhau vào rìa thành phố (giờ thì hết rìa rồi vì dân ở đông đen). Giải quyết bằng MRT, BRT để đi lại.
Tạm vậy đi!
gần tết hạ 500 đ/ lít ........ sướng nhé
Giảm sâu: 400 đồng. Tăng Nhẹ: 1.000 đồng
Họ có đi học mà bác (khúc sau không biết nhưng cũng biết chữ nên chắc cũng học nghiêm túc lớp 1, 2, 3). Không biết được 10 thì cũng biết 1. Nhưng quan trọng là họ làm vì ai lợi? Bác lợi hay họ? Thế thôi. Đơn giản.Có nhiều cách để hạn chế lưu thông mà, em ví dụ nhé:
1. Tăng thuế lốp xe ==> nghĩa là tăng giá lốp xe: cái này chính xác cao luôn, đi nhiều nhanh mòn lốp thì đóng thuế nhiều, ai đi ít đóng thuế ít. Mẽo vẫn áp dụng cái này.
2. Đăng kiểm 1 chiếc xe kinh doanh như taxi hay uber thật là cao vào để mấy hãng không đua số lượng như hiện nay. Ở châu âu muốn mua cái bảng taxi chạy nhiều khi gần bằng giá chiếc xe nhé, không phải cấp phép vô tồi vạ như VN. Đơn cử là uber năm 2014 chỉ có 200-300 chiếc, giữa 2016 đã là 15000 chiếc, từng ấy mà đổ vào trung tâm thì đường đâu mà chạy.
3. Bãi đậu xe ở trung tâm giá tăng thật cao vào để hạn chế xe vào trung tâm. Nhẹ nhàng hơn thì tăng theo giờ, cao điểm thì giá cắt cổ vào.
4. Phát triển MRT, BRT cho tốt vào, bảo đảm chẳng ai còn lưu luyến cái xe máy hay xe cá nhân nữa đâu, cái này không phải sáng kiến mà cả thế giới họ đã làm cả trăm năm rồi, VN giờ vẫn chưa có nổi 1 tuyến metro, còn bus thì thôi khỏi nói thà đừng lên còn hơn.
5. Không cho kinh doanh kiểu nhà phố mà nên tập trung lại, càng ít kinh doanh kiểu đường phố thì xe máy không có lý do để đi nhiều, oto cá nhân và taxi cũng không có lý do dừng giữa đường bắt khách và chờ khách xuống. Ra đường bây giờ 5m có 1 cửa hiệu thì 1 ngày bao nhiêu việc dừng đậu, sẽ gây kẹt xe bao nhiêu.
6. Quy định vị trí dừng đón của taxi như Singapore, không cho dừng giữa đường bắt khách, vi phạm phạt nặng (10tr/lần chẳng hạn), 3 lần tước luôn giấy phép taxi.
7. Làm thêm nhiều cầu vượt, đường trên cao để giảm áp lực giao thông, tăng tốc độ lưu thông trên đường. Vd như mấy nút giao thông quan trọng hay kẹt xe, chỉ cần đầu tư cái cầu vượt thép dưới 500 tỷ thì mọi thứ được giải quyết.
8. Làm thêm nhiều cầu bắc qua sông, kênh rạch khi mà chính nó làm áp lực đè nặng lên các tuyến đường chính ngày càng nhiều.
9. Dời cảng tàu, nhà máy, xí nghiệp, bến xe, sân bay ra xa trung tâm thành phố ít nhất 30km để không còn cảnh conteiner, xe tải nườm nượp nối đuôi nhau vào rìa thành phố (giờ thì hết rìa rồi vì dân ở đông đen). Giải quyết bằng MRT, BRT để đi lại.
Tạm vậy đi!
Người Mỹ đã đi đầu đưa con người lên mặt trăng. Việt Nam đi đầu đưa giá xăng lên mặt trời.
Ps: copy
Ps: copy