Mình nhầm, đỉnh của mọi thời đại là năm 2008, nhưng mức giá trên 120USD 2014 duy trì cũng khá dài chứ không phải chỉ vài tháng đâu nha! Còn cụ nói QUỸ BÌNH ỔN nó cũng là từ tiền của người mua xăng trước đó, thay vì khi xăng hạ giá người ta giảm giá bán thì lại không giảm giá mà neo giá cao với lý do TRÍCH LẬP DỰ PHÒNG!2014 nào mà $150, 2014 giá hiện đang cao ngang bây h thôi, loanh quanh 100 đồng mỹ đc 2-3 tháng rồi cắm đầu, ngày xưa có thuế nhập khẩu, bây h thuế NK về 0 nhưng có thuế BVMT nên giá nhìn sẽ bằng nhau.
Có chăng là cuối 2014 giá xăng cũng sụt hố nhanh, quỹ bình ổn nhiều tiền nên sau đấy trích lập toàn 1-2k/ lít nên mới tưởng nó rẻ thôi.
Xe điện là chuyện thay thế ở một tương lai rất xa, ở đất nước mà xe máy là phương tiện chủ yếu, ô tô vẫn là xa xỉ với dân lao động thực thụ ... ngay xe máy điện dân còn chê và ko mua thì hà cớ gì cầm đèn chạy trước ô tô với một thương hiệu số 0...... rồi khi dân sài điện nhiều thì giá điện sẽ tăng phi mã... đâu lại vào đó...
Cái gì cũng sinh sau đẻ muộn mà cứ đòi vươn tầm thế giới... đến cái ôc vit còn chưa sx đc giờ lăp rap các bộ phận nhờ bên thứ 3 sx là thành con xe....
Dân vnam đến cái đt còn né thg tàu ra... thì há cớ chi mà để lùa gà vô xe giá trị lớn mua = chính sức mình làm ra trừ bọn cocc, qhe, abc thừa tiền...
Cái gì cũng sinh sau đẻ muộn mà cứ đòi vươn tầm thế giới... đến cái ôc vit còn chưa sx đc giờ lăp rap các bộ phận nhờ bên thứ 3 sx là thành con xe....
Dân vnam đến cái đt còn né thg tàu ra... thì há cớ chi mà để lùa gà vô xe giá trị lớn mua = chính sức mình làm ra trừ bọn cocc, qhe, abc thừa tiền...
Hạng nào cũng có, mấy chiếc bèo bèo mấy thằng hay tập thể dục 4-5k là thường, nghĩa là 5c mua đc cái xe 4b...trong khi motor 5k cũng đã có 1c...thế mới đau chứ.. Hèn gì dân Mỹ ít đi xe đạp là đúng rồi...kkkCơ mà xe đạp thì ở VN em thấy giá nó vẫn vậy. Bên Cali thì em ko rõ sao ????
"Giảm lỗ cho doanh nghiệp?!"
Điều này phát huy tinh thần đoàn kết từ ngàn xưa của dân tộc ta. Ngày nay là tình cảm gắn bó san sẻ lẫn nhau giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Ôi cao quý thay "tình người tiêu dùng và doanh nghiệp như cá với thớt"...
Chỉnh sửa cuối:
Em nói là cuối năm 2015 đầu 2016 ấy, giá thế giới bắt đầu lên nhưng giá cứ giữ 16-17k/ lít vì hồi đấy trích quỹ bình ổn ra 2k/lít thì phải để chống tăng giá. Vì hồi đấy mới mở cty, em có mấy con xe tải chạy thép nên khá nhớ giá, năm đấy diesel đang 10-11k.Mình nhầm, đỉnh của mọi thời đại là năm 2008, nhưng mức giá trên 120USD 2014 duy trì cũng khá dài chứ không phải chỉ vài tháng đâu nha! Còn cụ nói QUỸ BÌNH ỔN nó cũng là từ tiền của người mua xăng trước đó, thay vì khi xăng hạ giá người ta giảm giá bán thì lại không giảm giá mà neo giá cao với lý do TRÍCH LẬP DỰ PHÒNG!
Câu hỏi chỉ là có giữ quỹ bình ổn không hay để mặc theo giá thị trường thôi, chứ giá như này là đúng rồi, thuế bảo vệ môi trường cũng ko sai. Mục tiêu là khuyến khích xe công cộng chứ ko phải là giảm giá xăng để phục vụ xe cá nhân. Còn vận tải hàng hóa thì xe cá nhân ít dùng xăng, nhu cầu giảm thì giá cũng tự giảm thôi.
Giá biến động 1 tháng quaMình nhầm, đỉnh của mọi thời đại là năm 2008, nhưng mức giá trên 120USD 2014 duy trì cũng khá dài chứ không phải chỉ vài tháng đâu nha! Còn cụ nói QUỸ BÌNH ỔN nó cũng là từ tiền của người mua xăng trước đó, thay vì khi xăng hạ giá người ta giảm giá bán thì lại không giảm giá mà neo giá cao với lý do TRÍCH LẬP DỰ PHÒNG!
View attachment 2660023