Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
bữa anh Bộ trưởng có giải thích rồi nha anh. Giá xăng bên Malai rẻ vậy là vì chính phủ họ trợ giá cho dân. Tức ý ảnh là VN thì không có hỗ trợ nào cả, mà còn đánh thuế rất nặng (khoảng 40%). Thứ nữa là VN không điều chỉnh giá như kiểu Malai được, vì làm vậy giá xăng VN rẻ hơn Cam hay Lào dẫn đến thẩm lậu xăng dầu. Tức ý ảnh là việc chống buôn lậu xăng dầu ở VN phải do người dân gồng gánh, còn bên Malai thì đã có các cơ quan chức năng đảm trách việc đó (dân Malai cứ yên tâm mà mua xăng giá rẻ), khỏi lo chuyện xăng dầu thẩm lậu sang Thái Lan hay Malai ...
ụ moá, mấy thèng đầy tớ trả lời ông chủ mà cứ như nói cho đám con nít cởi chuồng nghe!!!...
than ôi, dân ta hiền quá mà!!!... :rolleyes:
 
Hạng C
21/12/19
561
1.550
93
41
Thấy báo chỉ đưa tin dân mẽo, dân ơ u oằn mình gì ấy vì giá xăng tăng rồi lạm phát. Còn nói xăng VN đang rẻ hơn thế giới mà mấy anh la làng hoài.
Em éo thèm la làng vì chả ai nghe,để sức đó mà đi xe độp hay đi bộ vận động tí. Có việc cần thì vẫn phải lái xe đi thôi, thanh thủ tránh giờ cao điểm ra nếu có thể.
Giá nó tăng ác chiến thiệt, dạo năm 2000 nhớ có 4500-5000/l, đầy bình con cub 70cc chưa tới 20K nữa.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
ụ moá, mấy thèng đầy tớ trả lời ông chủ mà cứ như nói cho đám con nít cởi chuồng nghe!!!...
than ôi, dân ta hiền quá mà!!!... :rolleyes:
Dân ta có tức lên cũng kệ mẹ bọn bô lão kia thôi chứ sức đâu mà la.
Tiền bạc nát cỡ như này thì thịt bò đâu mà ăn.
Ăn toàn cơm muối mè thì nói còn không ra hơi.
Họa may còn bọn con nít vẫn vòi tiền phụ huynh đi chơi thì có sức.
Mà sức nó thì đang mải mê rót bia và nướng thịt ở Phổ Đình, Sumo,...này kia rồi.
Thấy báo chỉ đưa tin dân mẽo, dân ơ u oằn mình gì ấy vì giá xăng tăng rồi lạm phát. Còn nói xăng VN đang rẻ hơn thế giới mà mấy anh la làng hoài.
Em éo thèm la làng vì chả ai nghe,để sức đó mà đi xe độp hay đi bộ vận động tí. Có việc cần thì vẫn phải lái xe đi thôi, thanh thủ tránh giờ cao điểm ra nếu có thể.
Giá nó tăng ác chiến thiệt, dạo năm 2000 nhớ có 4500-5000/l, đầy bình con cub 70cc chưa tới 20K nữa.
Chưa cần năm 2000 xuất chiêu đâu bác.
Mới 2017 giá dầu lao dốc và mới 2020 covid đây thôi xăng còn 12.000.
Ác chiến chưa.
Tăng gần 3 lần.
Trong khi lương như cũ!
Vậy xăng rẻ chỗ nào bớ mấy lão đầu hói mắt kính ơi
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nói chi cái xứ vịt hả bác.
Dầu dưới đất sau vườn nhà, có hút lên bán mà cũng lỗ!!
Nên không còn tiền mà trợ giá, thậm chí phải xin ngược ba má bù thêm!
Nói vậy cũng oan dân tình làm kinh doanh.
Kdoanh xăng dầu nó có 4-5 cấp gì đó, từ đầu mối, phân phối, đại lý rồi bán lẻ.
Lỗ chính là mấy nấc sau, khi giá tăng, nếu hàng bán nhanh thì nhập vào giá cao, nhưng lại phải đợi đến ngày điều chỉnh giá mới được tăng giá.
Trước miền nam chửi nhau rồi đóng cửa ko bán chính một phần cũng là vì thế.
Xăng dầu bị quản lý, ko phải tự do thương mại, vd nếu như sắt thép, giá tăng thì lãi hàng tồn kho, nhưng xăng dầu bị quy định giá bán ra nên với lỗ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Nói vậy cũng oan dân tình làm kinh doanh.
Kdoanh xăng dầu nó có 4-5 cấp gì đó, từ đầu mối, phân phối, đại lý rồi bán lẻ.
Lỗ chính là mấy nấc sau, khi giá tăng, nếu hàng bán nhanh thì nhập vào giá cao, nhưng lại phải đợi đến ngày điều chỉnh giá mới được tăng giá.
Trước miền nam chửi nhau rồi đóng cửa ko bán chính một phần cũng là vì thế.
Xăng dầu bị quản lý, ko phải tự do thương mại, vd nếu như sắt thép, giá tăng thì lãi hàng tồn kho, nhưng xăng dầu bị quy định giá bán ra nên với lỗ.
Về mặt kinh doanh thì bác nói chuẩn.
Không phê phán gì bọn con buôn xăng.
Nhưng về mặt tập thể quốc gia:
Nhà bác có dầu thô sau vườn, mà bác lại móc lên bán thô giá ruồi bu.
Rồi đi nhập xăng thằng khác chế bán lại vô mặt bác giá cung trăng.
Thì rõ ràng trình quốc gia nhà bác có vấn đề.
Cứ thế thì toi sớm muộn thôi chứ sánh vai sánh lưng gì nước nào.
 
  • Like
Reactions: lafitte and Osin