Chủ đề tương tự
Ở VN phát triển kinh tế không theo quy luật nào và phụ thuộc vào tinh thần " lúc vui, lúc buồn " của người cầm cân, nảy mực nên rất khó dự đoán. Nói cho là dự đoán không được, tới đâu hay tới đó thôi bác ạ.
Đúng đúng ở VN sao mà dự đoán được bác. Ngay giá vàng ở trong nước với thế giới còn chõi nhịp nhau nữa kìa -------------> buồn người VN
Cái này cung cầu thôi bác. Kinh tế còn khó khăn thì tổng cầu sẽ giảm, giá sẽ rẽ. Đó là cơ hội cho người ít tiền mua xe. Còn về chính sách thuế hay chính sách gì khác, cũng chỉ là tạm thời thôi... Không chừng giảm thuế xe cho anh em ngành oto còn bán được chứ nhỉ (Cái này không chắc) hihihi
"nhìn cuộc đời trách sao không vừa tay với,nhìn lại mình........... "
không biết bao giờ người Việt Nam mình mua được xe với giá giống như ở Mỹ nhể......
không biết bao giờ người Việt Nam mình mua được xe với giá giống như ở Mỹ nhể......
Moi doc vnexpress thấy nói sẽ giảm 50% VAT cho oto thì giá xe sắp tới sẽ giảm tương ứng nhiu vậy các bác? cả xe nhập và xe LD.
http://vietnamnet.vn/chinhtri/2009/01/825292/
http://vietnamnet.vn/chinhtri/2009/01/825292/
Last edited by a moderator:
Tương lai: Hạ tầng vẫn phát triển không kịp + nhu cầu về xe ôtô tăng -> Tăng thuế, phí... để giảm cầu -> Giá xe vẫn ở trên trời:
Tương đương với việc: Cấm trẻ con ăn nhiều để không bị chật áo, quần, mặc được lâu
Tương đương với việc: Cấm trẻ con ăn nhiều để không bị chật áo, quần, mặc được lâu
Có vẻ bác chủ topic ko hiểu điều cơ bản vì sao xe tại VN đắt
1- VN là nước phát triển sau nên luôn nhìn vào các nước đã phát triển mà làm việc, cụ thể: đường sá việt nam rất khó nâng cấp ---> nếu cứ để xe nhập tràn lan = sớm ko có đường đi .
2- VN là nước yêu dân như con, xe nhập mà rẻ thì xe nội xếp xó hết ---> tội cho con dân xe nội ->>> phải tăng thuế để ưu tiên cho xe nội, nhưng có điều, VN ta cơ bản...chưa sản xuất đc xe -,- nên như Top Gear đã phát biểu: " người VN coi xe như báu vật trong nhà " Tức là giá bán quá đắt !!
3- Các hãng oto thế giới có phá sản thì cũng ko liên wan gì đến VN, vì về cơ bản Oto là mặt hàng thuộc dạng nhập siêu ( các hãng xe cũng toàn nhập linh kiện về ráp chứ chưa có thằng nào sản xuất trực tiếp cả ) =.=
1- VN là nước phát triển sau nên luôn nhìn vào các nước đã phát triển mà làm việc, cụ thể: đường sá việt nam rất khó nâng cấp ---> nếu cứ để xe nhập tràn lan = sớm ko có đường đi .
2- VN là nước yêu dân như con, xe nhập mà rẻ thì xe nội xếp xó hết ---> tội cho con dân xe nội ->>> phải tăng thuế để ưu tiên cho xe nội, nhưng có điều, VN ta cơ bản...chưa sản xuất đc xe -,- nên như Top Gear đã phát biểu: " người VN coi xe như báu vật trong nhà " Tức là giá bán quá đắt !!
3- Các hãng oto thế giới có phá sản thì cũng ko liên wan gì đến VN, vì về cơ bản Oto là mặt hàng thuộc dạng nhập siêu ( các hãng xe cũng toàn nhập linh kiện về ráp chứ chưa có thằng nào sản xuất trực tiếp cả ) =.=