xe tương lai rẻ như nước ngoài chắc là kô thể đâu bác, vì giá xe hiện tại cao là vì thuế thôi chứ ở nước ngoài người ta bán cho mình cũng như giá ở nn thôi, mà thuế cao hay thấp thì tùy thuộc vào đưòng xá có được mở rộng hay kô.....cho nên đến khi nào vn mình có nhiều đường cao tốc đủ chổ cho ae mình chạy thoải mái thì mới có chuyện bằng giá xe nn....hihihi
bash.gif
bash.gif
bash.gif
40.gif
40.gif
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Thế giới đang rơi vào khủng hoảng kinh tế theo đúng chu kỳ 12 năm một lần.
Nền công nghiệp oto thế giới đang rơi vào khủng hoảng thừa. Chính phủ của các nước khác đã và đang có những biện pháp nhằm kích thích, tạo điều kiện cho người dân chi tiền tiêu dùng, mua sắm . . .
Nền công nghiệp lắp ráp Ôtô Việt Nam không rơi vào khủng hoảng thừa. Có công ty lắp ráp nào Ở Việt Nam báo cáo tài cháng năm 2008 thua lỗ chưa nhỉ???? Không lỗ, có điều chắc chắn là không bằng năm 2007. ---> Hãy vào Việt Nam đầu tư, các bạn sẽ không lỗ, không huề vốn. Người Việt Nam sẵn sàng chi tiền mua otô, dù giá trên mây .... ---> chắc chắn các bạn có lời to. (Một trong những cách kêu gọi đầu tư nước ngoài rất hữu hiệu)
Em dự báo:" Giá otô trong nước năm nay có giảm đôi chút, nhưng . . . tượng trưng thôi".
Kết luận:" Giá otô giảm một bậc, nhưng vẫn nằm ở tần mây thứ 8".
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Cám ơn các bác đã có ý kiến. E muốn hỏi ngu một tý, trước đây em đã từng nghe một chuyên gia người việt nhưng làm cho Mer ở đức có tư vấn là VN nên để cho thị trường otô được phát triển mạnh, khi nhu cầu tăng cao, cơ sở hạ tầng bắt buộc phải đáp ứng khi đó dung lượng thị trường lớn mới hấp dẫn các nhà đầu tư và sản xuất trực tiếp chứ không phải công nghệ tuốc lơ vít (lắp ráp) hiện nay. Như vậy VN mới có nền công nghệp ôtô thực sự. Theo các bác, ý tư vấn đó liệu có khả thi.
 
Hạng C
10/7/08
517
74
28
39
vấn đề nằm ở chỗ : dân ko chịu mức đền bù cơ bản của nhà nước !! Em nói 1 điều thôi, cái đường Nguyễn Văn Trỗi, ngày đầu dự án nó trình lên yêu cầu : chi phí giải toả đền bù = 2k tỷ đồng. UBND TP ko chịu, nó trình lên cái thứ 2: 1200 tỷ đồng, UBND vẫn ko chịu, nó đưa mức giá chót: 800 tỷ !!!
Thử hỏi các bác, với cách ăn đầu ăn đuôi như thế thì tiền đâu mà NN hỗ trợ cho nỗi !!! ăn hơn 1200 tỷ cho vài KM đường !! Quá sức tưởng tượng !!!
Vừa rồi em mới nghe Bầu Đức phát biểu 1 câu rất chí lí: " tôi ko tin vào các nhà tư vấn, mà chỉ tin vào tầm nhìn của bản thân!! "
+ câu này hiểu 2 nghĩa như sau:
1- Theo nghĩa lịch sự: các nhà tư vấn chỉ mang tính chất khách quan, điển hình như có 1 ông trong Apec đã phát biểu: cuối năm 2008, giá dầu sẽ chạm ngưỡng 200 $ / thùng , thực tế: 40 $ ; hoặc chủ tịch hội BĐS TP : quí 3,4 năm 2008 giá BĐS sẽ tăng mạnh, tuy ko bằng đầu năm 2007 ---> giá vẫn tuột thê thảm, và hiện nay chưa có điểm dừng !! Câu chuyện tương tự với các chuyên gia chứng khoán!!
2- Hiểu theo nghĩa chợ búa: mấy thằng cha tư vấn mà giỏi thì nó đã giàu, ko hơi đâu mà ngồi đó tư vấn cho người khác !! ( Điều cơ bản: cho con cá chứ ai lại đi cho cái cần câu )
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
To Bác Mebca: Câu hỏi bác đưa hơi bị khó! Kinh tế vĩ mô rồi!
Với cách nhìn bằng hai con mắt trần trụi thì em góp tí gió: Hoàn toàn khả thi. Nhưng thực thi như thế nào mới là chuyện khó, dài .... và nhiều tập, nhiều đề án. (mỗi đề án là cả khối xèng luôn).
Các bác làm bài toán nhỏ này sẽ thấy ngay giải pháp nào hay hơn:
1> Hiện tại: Thu về 130% thuế trên mỗi đầu xe bán ra+28% thuế thu nhập doanh nghiệp.
2> SX otô hoàn chỉ: Thu 10%VAT+ 28% thuế thu nhập doanh nghiệp+ thuế tiêu thụ đặc biệt (có thể từ 40-->60% sau đó phải loại bỏ).
Nếu em ở trên ấy, em vẫn chọn cách 1 (Ngồi chơi xơi nước được khối xèng, Các chuyện khác để mấy em hậu bối từ từ tụi nó sẽ làm). Còn chọn 2 thì ..... nhiêu khê. nào là phát triển các ngành công nghiệp vệ tinh: luyện kim, chế tạo máy, Công nghiệp tự động . . . tiêu chuẩn ơ rô ....... ----> chuẩn thì tiêu bác ơi.