Chủ đề tương tự
Thấy bác quan tâm đến tỷ giá thì em có vài lời vì cũng có chút thực tế với TT nhập khẩu!
Thứ 1: EuRO Auto nhập khẩu xe từ Đức nhưng có chắc là HĐ TT bằng EUR hay vẫn là chuẩn USD vì nhà Nhập khẩu VN rất ngại TT bằng EUR vì nó biến động quá lớn và ko nằm trong danh mục “bảo kê” của Ngân hàng nhà nước như USD là +-3%!nếu có biến động thì ko thể nào mua được EUR với giá hợp lí!
Thứ 2: tỷ giá EUR/USD chưa bao giờ giảm 20% như bạn nói vì chúng ta ko thể so sánh tỷ giá tại thời điểm cao nhất trong khỏan 1 hay 2 ngày tức là EUR/USD khỏan hơn 1.55 cách đây vài tháng và hiện nay là khoản 1.3.Như vậy sẽ rất khó vì nhà NK phải tính trung bình thời gian chứ bác.Theo em tính thì vài tháng nay thì EX giữa EUR/USD giảm khỏan trung bình 12%!
Tuy nhiên quan trọng nhất giải thích là ở Vietnam dù bạn thanh toán bằng đồng ngọai tệ nào đi nữa thì cũng phải mua đồng ngọai tệ đó căn cứ trên tỷ giá chuẩn qui đổi dưa trên tỷ giá USD( có thể hiệu là tỷ giá USD tự do) mà tỷ giá USD công bố tại Ngân hàng hiện nay vẫn là 19.000 so với đỉnh điểm là 19.100 nên hầu như nhà nhập khẩu ko có lợi nhuận chênh lệch nhiều từ tỷ giá EUR/USD này bác ạ!
Thứ 1: EuRO Auto nhập khẩu xe từ Đức nhưng có chắc là HĐ TT bằng EUR hay vẫn là chuẩn USD vì nhà Nhập khẩu VN rất ngại TT bằng EUR vì nó biến động quá lớn và ko nằm trong danh mục “bảo kê” của Ngân hàng nhà nước như USD là +-3%!nếu có biến động thì ko thể nào mua được EUR với giá hợp lí!
Thứ 2: tỷ giá EUR/USD chưa bao giờ giảm 20% như bạn nói vì chúng ta ko thể so sánh tỷ giá tại thời điểm cao nhất trong khỏan 1 hay 2 ngày tức là EUR/USD khỏan hơn 1.55 cách đây vài tháng và hiện nay là khoản 1.3.Như vậy sẽ rất khó vì nhà NK phải tính trung bình thời gian chứ bác.Theo em tính thì vài tháng nay thì EX giữa EUR/USD giảm khỏan trung bình 12%!
Tuy nhiên quan trọng nhất giải thích là ở Vietnam dù bạn thanh toán bằng đồng ngọai tệ nào đi nữa thì cũng phải mua đồng ngọai tệ đó căn cứ trên tỷ giá chuẩn qui đổi dưa trên tỷ giá USD( có thể hiệu là tỷ giá USD tự do) mà tỷ giá USD công bố tại Ngân hàng hiện nay vẫn là 19.000 so với đỉnh điểm là 19.100 nên hầu như nhà nhập khẩu ko có lợi nhuận chênh lệch nhiều từ tỷ giá EUR/USD này bác ạ!
Thứ 2: tỷ giá EUR/USD chưa bao giờ giảm 20% như bạn nói
----------------------------------------
Giảm trên 25% rồi bác. Từ> 1.5 usd ---> <1.2 usd.
----------------------------------------
Giảm trên 25% rồi bác. Từ> 1.5 usd ---> <1.2 usd.
Các bác đọc bài báo này http://doanthanhnien.vn/article/KinhTe/17125/ sẻ thấy doanh nghiệp NK hàng từ EU kinh doanh nhu thế nào.
EU có lẽ vẫn quen kiểu dựa hơi & chặt chém, salon bên ngòai chắc chắn năng động hơn, giá cả chắc chắn sẽ giảm theo tỉ gía EU/USD. Nhưng một số bác khi mua xe có giá trị tầm này thì lại vẫn cứ chọn hãng vì lý do an tòan chính điều đó đã tiếp tay cho EU còn tồn tại kiểu làm ăn này. Thật tiếc khi một thương hiệu danh tiếng như BMW lại trao nhầm vào tay EU…
Xin lỗi các bác, em chẳng phải là người của EA và hiện tại đang đi xe Hàn Xẻng, BMW luôn là niềm mơ ước của em . Dưới góc độ kinh doanh, bất kì công ty kinh doanh nào khi hoạt động cũng đều muốn tối đa hóa lợi nhuận miễn là không đi ngược lại những lợi ích hay những chuẩn mực chung của XH. Em cũng chẳng biết tí gì về vấn đề thanh toán, tỉ giá hay lựa chọn loại ngoại tệ nào (EUR hay USD), EA nếu như hài lòng về doanh số hiện tại thì chẳng dại gì giảm giá xe, ai thích thì mua, không thích thì ra salon ngoài, vì đơn giản 1 điều EA không phải là 1 DN công ích
Các bác ngồi nói thì hay lắm chứ các bác thử mở cửa hàng kinh doanh đi,lúc ấy ko tối đa lợi nhuận,ko tranh thủ kiếm tiền thì e cùi cho các bác xem