RE: Giá xe Piaggio?
Không biết bác vita sử dụng Pi loại nào, nhà em có 2 chiếc LX 125, một chiếc chạy 7000 km, chiếc kia chạy 4000 km, bảo dưỡng bảo trì theo đúng lịch của hãng (lúc 500 km cả 2 xe đều thay nhớt lần đầu). Một chiếc bảo trì ở Nguyễn Thái Học, một chiếc bảo trì ở Nguyễn Tri Phương (em ở Saigon)
1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây : cả 2 xe chưa bị đứt dây counter metter lần nào nên không biết giá ở hãng bao nhiêu? còn hệ thống điện tử không biết vì không nghe mấy ông thợ ở hãng nói
2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà : xe rửa vô tư (rửa ở tiệm và cả ở nhà tự rửa) không thấy thấm nước
3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K : chưa bị đứt dây ga lần nào nên không biết giá
4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương ) : Thắng rất ăn, em không ở vùng biển nên không biết
5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang : cả 2 xe chưa bị dính đinh (cái này chắc do hên quá). Còn trời mưa không dám chạy nhanh nên không biết cảm giác . . trượt băng nghệ thuật. Đường trường ít đi và cũng không dám thử sức ở lane 4 bánh
6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường : xe 7000 km đã thay ống dẫn xăng hết 100nghìn (do đi bảo trì 6000km nghe mấy ông thợ ở hãng hù quá nên sợ)
7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành : LX giải nhiệt bằng gió nên không biết đồng hồ báo nhiệt. Xe chỉ bị nóng chân khi phải chống chân lúc kẹt xe. Chưa tốn tiền xe ôm lần nào
8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết" : cả 2 xe đều xài bình khô theo hãng nên không biết
9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi : thường dùng xăng 95, nhưng lâu lâu cũng xài 92 thấy không vọt như 95
10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này : cả 2 xe đều được bảo dưỡng như sau : 500km đầu tiên thay nhớt (tại hãng), 1000km, 3000 km, 6000km đều vào hãng. Xe chỉ khó nổ lúc buổi sáng,đề khoảng 2 lần xe mới nổ máy (trong khi Honda và Suzuki chỉ đề một lần). Xe nổ máy rồi thì chỉ đi bình thường
11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!! : Mong sao không gặp trường hợp này
12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!) : Lúc trước có thử một anh sale khi đi bảo dưỡng 6000km, cũng gặp cái tặc lưỡi và câu nói như bác gặp (hay bác và em cùng gặp 1 anh sale chăng?!), cuối cùng anh cho giá 4200 (mua mới 5400)
Không biết bác vita sử dụng Pi loại nào, nhà em có 2 chiếc LX 125, một chiếc chạy 7000 km, chiếc kia chạy 4000 km, bảo dưỡng bảo trì theo đúng lịch của hãng (lúc 500 km cả 2 xe đều thay nhớt lần đầu). Một chiếc bảo trì ở Nguyễn Thái Học, một chiếc bảo trì ở Nguyễn Tri Phương (em ở Saigon)
1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây : cả 2 xe chưa bị đứt dây counter metter lần nào nên không biết giá ở hãng bao nhiêu? còn hệ thống điện tử không biết vì không nghe mấy ông thợ ở hãng nói
2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà : xe rửa vô tư (rửa ở tiệm và cả ở nhà tự rửa) không thấy thấm nước
3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K : chưa bị đứt dây ga lần nào nên không biết giá
4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương ) : Thắng rất ăn, em không ở vùng biển nên không biết
5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang : cả 2 xe chưa bị dính đinh (cái này chắc do hên quá). Còn trời mưa không dám chạy nhanh nên không biết cảm giác . . trượt băng nghệ thuật. Đường trường ít đi và cũng không dám thử sức ở lane 4 bánh
6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường : xe 7000 km đã thay ống dẫn xăng hết 100nghìn (do đi bảo trì 6000km nghe mấy ông thợ ở hãng hù quá nên sợ)
7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành : LX giải nhiệt bằng gió nên không biết đồng hồ báo nhiệt. Xe chỉ bị nóng chân khi phải chống chân lúc kẹt xe. Chưa tốn tiền xe ôm lần nào
8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết" : cả 2 xe đều xài bình khô theo hãng nên không biết
9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi : thường dùng xăng 95, nhưng lâu lâu cũng xài 92 thấy không vọt như 95
10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này : cả 2 xe đều được bảo dưỡng như sau : 500km đầu tiên thay nhớt (tại hãng), 1000km, 3000 km, 6000km đều vào hãng. Xe chỉ khó nổ lúc buổi sáng,đề khoảng 2 lần xe mới nổ máy (trong khi Honda và Suzuki chỉ đề một lần). Xe nổ máy rồi thì chỉ đi bình thường
11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!! : Mong sao không gặp trường hợp này
12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!) : Lúc trước có thử một anh sale khi đi bảo dưỡng 6000km, cũng gặp cái tặc lưỡi và câu nói như bác gặp (hay bác và em cùng gặp 1 anh sale chăng?!), cuối cùng anh cho giá 4200 (mua mới 5400)
RE: Giá xe Piaggio?
.. và kết luận là em không thích bác nào cứ mở miệng là chê ỏng chê eo, kể cá cái mình.. không có hoặc không biết, và để thuyết phục thì nêm tí mắm vào mà ai biết một chút nếm thử là biết liền, cái điệu: ối xời.. mua gì của ấy, 3 bữa là hỏng, khổ thân, luôn là câu cửa miệng của các tay có định kiến và bảo thủ, em là chuyên... chơi hàng Tàu và Hàn Xẻng (từ máy tính, láptop, MP3, đến xe cộ) đơn giản vì tỉ lệ giá trị sử dụng/tiền nó cao, em đã xài chiếc Daelim 7 năm trời chạy gần 100.000km mà vẫn bán tận 17tr, cái giống xe Hàn mà khối kẻ: "mua làm gì của đó", nên nếu các khoản 1-9 có thể nói bác kia.. xui, thì mấy khoản sau là bác thêm... mắm, nghe mặn không chịu nổi bác ơi [:'(]
.. và kết luận là em không thích bác nào cứ mở miệng là chê ỏng chê eo, kể cá cái mình.. không có hoặc không biết, và để thuyết phục thì nêm tí mắm vào mà ai biết một chút nếm thử là biết liền, cái điệu: ối xời.. mua gì của ấy, 3 bữa là hỏng, khổ thân, luôn là câu cửa miệng của các tay có định kiến và bảo thủ, em là chuyên... chơi hàng Tàu và Hàn Xẻng (từ máy tính, láptop, MP3, đến xe cộ) đơn giản vì tỉ lệ giá trị sử dụng/tiền nó cao, em đã xài chiếc Daelim 7 năm trời chạy gần 100.000km mà vẫn bán tận 17tr, cái giống xe Hàn mà khối kẻ: "mua làm gì của đó", nên nếu các khoản 1-9 có thể nói bác kia.. xui, thì mấy khoản sau là bác thêm... mắm, nghe mặn không chịu nổi bác ơi [:'(]
RE: Giá xe Piaggio?
bác vita sưu tầm mà các bác ,em nghĩ thì chắc cũng hên xui ,nhưng nhìn chung ai thích ta cứ mua ko thích thì thôi ,
bác vita sưu tầm mà các bác ,em nghĩ thì chắc cũng hên xui ,nhưng nhìn chung ai thích ta cứ mua ko thích thì thôi ,
RE: Giá xe Piaggio?
em cũng không thích, mà có tiền em cũng không mua Pi, nhưng Pi nó thế nào thì ta nên nhìn nhận công khai, đánh giá công bằng về nó, ... và qui luật muôn thuở, đã đểu -> sẽ chết, nó vẫn sống, vẫn bán, vẫn chạy vãi ngoài đường thì có nghĩa nó không giống của nợ như từng bị mô tả.
em cũng không thích, mà có tiền em cũng không mua Pi, nhưng Pi nó thế nào thì ta nên nhìn nhận công khai, đánh giá công bằng về nó, ... và qui luật muôn thuở, đã đểu -> sẽ chết, nó vẫn sống, vẫn bán, vẫn chạy vãi ngoài đường thì có nghĩa nó không giống của nợ như từng bị mô tả.
RE: Giá xe Piaggio?
Oài thật sự thì mua em Piaggio là hên xui T___T
Nhà tui mua cùng lúc 2 chiếc màu đen+trắng... mới chạy có hơn 8000km mỗi chiếc mà màu trắng đổ tùm lum bệnh: lỏng bộ rung, đứt công tơ mét, lúc đề được lúc không, mặt đồng hồ vô nước. Nhưng cùng em đen lại chẳng sao
Em thật là bó tay các bác ợ.
Oài thật sự thì mua em Piaggio là hên xui T___T
Nhà tui mua cùng lúc 2 chiếc màu đen+trắng... mới chạy có hơn 8000km mỗi chiếc mà màu trắng đổ tùm lum bệnh: lỏng bộ rung, đứt công tơ mét, lúc đề được lúc không, mặt đồng hồ vô nước. Nhưng cùng em đen lại chẳng sao
Em thật là bó tay các bác ợ.
RE: Giá xe Piaggio?
Em thấy sao đi LX sao mà phức tạp wá , nhưng đã thix thì phải chịu thôi , xe nào đi mà ko hư hao chứ phải ko mấy bác ^^
Em thấy sao đi LX sao mà phức tạp wá , nhưng đã thix thì phải chịu thôi , xe nào đi mà ko hư hao chứ phải ko mấy bác ^^
RE: Giá xe Piaggio?
Xe vợ em chạy 1 vạn chưa bị gì sất chỉ bị thay lốp sau vì cán đinh, nhưng vá dùi không vá trong nên đi lâu miến dán nó rộng ra thì xèo xèo, thay lốp khác lại ok, Mỗi tội tốn xăng quá.
Xe vợ em chạy 1 vạn chưa bị gì sất chỉ bị thay lốp sau vì cán đinh, nhưng vá dùi không vá trong nên đi lâu miến dán nó rộng ra thì xèo xèo, thay lốp khác lại ok, Mỗi tội tốn xăng quá.