4WD
Hạng C
20/3/05
718
3
18
53
Vietnam
Nói và chê bai thì dễ chứ có tiền các bác có dám đầu tư như thế không?

Thành công hay thất bại, chất lượng như thế nào thì chỉ có thời gian mới trả lời, nhưng dám làm như thế thì cũng đáng để khen ngợi!
 
Hạng B2
26/6/08
199
79
28
Chờ xem sao! nếu giá cả phù hợp, chắc em cũng làm chuột bạch thử
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Các bác phân tích đều rất hay, túm lại là có nên mơ tiếp không các bác ơi :D?

Thêm cho các bác tám: "công nghiệp xe hơi việt nam vs. thailand", một bài phân tích mới đây trên BBC: http://www.bbc.co.uk/viet...hailandvsvietnam.shtml

- "Về trình độ phát triển của hai nước vùng Đông Nam Á, ông Yoshida Sakae, giám đốc Jetro tại tp HCM dùng hình tượng trẻ nhỏ và người lớn khi so sánh Việt Nam với Thái Lan, báo The Nation đưa tin."

- "Công ty Nhật không dễ gì bỏ Thái Lan để chuyển sang Việt Nam" Yoshida Sakae-Giám đốc Jetro. Lý do, theo ông Thái Lan đã đi trước Việt Nam nhiều chục năm về phát triển công nghiệp.

Túm lại là cũng như nền bóng đá VN vs. Thailand mấy chục năm qua thôi các bác ơi, đẳng cấp của nhà mình chỉ là để chơi ngang tầm với ... Lào, Campuchia, Philippines ... thôi, nên có gồng mấy lên cũng thế thôi vì cơ bắp hơi bị ... bé :)

Đó là cục diện chung! Nhưng những cố gắng cá nhân cho một nền công nghiệp oto mang bản sắc VN :D như bác Xuki là rất đáng ghi nhận! Chả gì thì gì cũng là lần đầu tiên VN tự đổ sắt thép vào khuôn để làm ra được cái khung xe oto! Buồn cái là còn thiếu nền CN phụ trợ, nghe nói bác Kiên sắp tới cũng sẽ nhập về để sx động cơ luôn (mà cẩn thận không đó là dây chuyền cũ của TB nó thải ra là hớ đấy bác nhé!) ?

Tóm lại là trình độ CN xe hơi của ta là rất thấp, nhưng không ai làm gì như bác Kiên thì cũng sẽ chả có cái gì (khẩu hiệu của LT "không có gì quý hơn độc lập tự do" nay đã làm được một nửa hay là "không có gì"!)?

Trừ phi đừng mơ mộng hão huyền nữa, cả nước tập trung vào sx lúa gạo và giày dép, kết hợp bán thêm tý than, tý dầu thôi cho nó "khỏe người" thì lại là đi một nhẽ!
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
VN có lợi thế cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là anh Nhật là kĩ năng tiêu dùng còn hạn chế. Không phải cái gì mới cũn được nghênh đón. 
VN muốn tạo cho mình 1 thương hiệu xe hơi có thể "chen Chân" vào danh sách chọn lựa của người dân Vn thì không phải một sớm một chiều mà làm được, thiết nghĩ cần một đội ngũ marketing, thiết kế và kĩ thuật đủ trình đồ hoặc rất trình độ để làm được việc này: làm phép cho Giun hóa Rồng
 
Hạng C
21/8/07
575
37.781
93
Về quy mô và sức vóc, Việt Nam ta có thua gì HQ đâu, thậm chí còn hơn. Nhưng sau bao nhiêu năm lận đận thì khoảng cách lại quá xa, thậm chí còn tụt lại sau cả mấy ânh hàng xóm ASEAN nữa. Vậy ta phải bắt đầu từ đâu đây??
Một số ý kiến các bác trên OS lại cho là ta cứ thuần nông và lo khai thác "rừng vàng biển bạc". Còn các mặt trận khác thì cứ để các ông lớn lo. Liệu như vậy có ổn?? Nếu suy nghĩ như vậy, VN cũng chỉ là Cambodia/Laos phóng to thôi.
Các bác không để ý là bên Nhật/Hàn không chỉ Honda/Suzuki/Toyota/Nissan hay Hyundai/Kia sản xuất xe, hay công cụ không thôi đâu, mà có cả xe tải Samsung nữa. Vậy vấn đề ở chỗ nào.
Tại sao ở VN, chỉ có bác Huyên là có ước mơ và nỗ lực sản xuất ôtô xe tải. Còn nhà nước có hỗ trợ gì, hay chỉ biết kết hợp với các hãng ôtô nổi tiếng góp phần tăng nhập siêu và kích cầu giùm "tư bản".
Các bác chê chiếc xe tải Vinaxuki, vậy phần lớn những chiếc xe gây tai nạn thảm khốc là Vinaxuki hay là những thương hiệu nổi tiếng kia.
Em chỉ mong bác Huyên làm ăn chân chính, có lương tâm và thành công trong việc nội địa hoá 1 thương hiệu Việt để tạo thêm nhiều công ăn việc làm cũng như đáp ứng được nhu cầu đại bộ phận dân VN ít tiện nhưng mong muốn có 1 phương tiện an toàn hơn xe gắn máy.
Mong giấc mơ này thành hiện thực dù là 1 phần.
 
Hạng B1
1/4/10
66
3
8
Miẹ (xin lỗi các bác), cứ bán lùi thì đếu bao giờ là được cái gì.

Em ủng hộ bác Kiên và bác (Mê) Kong. Em định cuối năm gom đủ thóc sẽ làm 1 em premio mặc dù Google đau cả mắt mà chỉ thấy 1 review chê nặng của bác xephaoma. Buon lắm các bác ạ, trong nước còn chả ai ngó nữa là XK.

@ Bác Kiên, Kong hy vọng các bác sẽ là nhưng vĩ nhân VN thế kỉ 21 chứ k phải những thằng tranh thủ kiếm vài đồng lãi. Chúc các bác thành công và lông dân VN sớm có 4 bánh đi

Cheers,
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
manhcuong nói:
Em ủng hộ bác Xuân Kiên làm ô tô nội
images1956396_addddd.jpg

images1956432_vinaaxuki5.jpg


Nhìn cũng được chứ các bác nhỉ.

Mình cũng ủng hộ bác ấy
41.gif
. Không như bác Dương Trường Hải cứ nhập cả cụm về rồi ráp thành xe mà cứ nói là xe VN ( Kể cà xe Foton)
 
Hạng B2
19/4/08
169
0
0
39
Dẩu sao thì cũng ủng hộ Bác Xuân Kiên. Còn việc Mua hay không tuỳ thuộc vào chất lương và giá cả (sau này tính)
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
em thấy để xuankien nghe nó hay hơn Vinaxuki,xuankien người nước ngoài đọc cũng dễ nhớ hơn,nếu thực sự bác Kiên sản xuất được xe hơi,dù dỏm nhưng nó vẫn đáng tự hào,sản xuất được chiếc xe từ từ cũng sản xuất được những thứ khác.
 
Hạng D
28/2/09
1.041
821
113
HCM city
Sau bao nhiêu năm nội địa hoá oto , Việt Nam ta đã sản xuất được con ốc gắng biển số cuả Toy
24.gif