Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: Giải đáp thắc mắc

chào bác KMV,

cho em hỏi về thời hạn thay nhớt máy cũng như lọc nhớt. Em đọc trong sách HDSD của Picanto AT 2007, nếu lái xe trong bình thường thì phải 15,000 km mới thay nhớt+lọc, còn nếu lái trong điều kiện khắc nghiệt thì cũng phải 7,500 km mới thay. Sao lâu vậy bác? Vậy với điều kiện đường sá của VN thì cũng phải 7,500 km mới thay nhớt + lọc đúng ko ạ?
 
KMV
Hạng B1
RE: Giải đáp thắc mắc

Trích đoạn: osfan

chào bác KMV,

cho em hỏi về thời hạn thay nhớt máy cũng như lọc nhớt. Em đọc trong sách HDSD của Picanto AT 2007, nếu lái xe trong bình thường thì phải 15,000 km mới thay nhớt+lọc, còn nếu lái trong điều kiện khắc nghiệt thì cũng phải 7,500 km mới thay. Sao lâu vậy bác? Vậy với điều kiện đường sá của VN thì cũng phải 7,500 km mới thay nhớt + lọc đúng ko ạ?
Bác Osfan thân mến!
Nếu bác đọc trong HDSD bác sẽ thấy có 2 lịch bảo dưỡng riêng biệt;
1. NORMAL MAINTENANCE SCHEDUL - là điều kiện bình thường (chỉ áp dụng với tây thôi)

2. MAINTENANCE UNDER SEVERE USAGE CONDITION: - là điều kiện khắc nghiệt (áp dụng cho các môi trường như Việt Nam ta)
Do vậy KMV khuyên khách hàng nên đi thay nhớt máy sau mỗi 5.000 km xe chạy và thay lọc nhớt máy sau mỗi 10.000 km xe chạy.
Việt Nam bụi quá nhiều (càng ngày em càng cảm thấy quý lông mũi bác ạ....hiii)
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: Giải đáp thắc mắc

cám ơn bác KMV. Như vậy là VN còn hơn cả khăc nghiệt nữa hở bác? Vì đk khắc nghiệt thì 7500km mới thay, trong khi VN thì 5000km phải thay

hihi, em hỏi vậy thôi chứ em đi 4-5000km thì đã thay rồi, cả nhớt lẫn lọc luôn
 
Hạng D
4/10/07
1.364
4
38
TP Đà Nẵng
phanchutrinh.com.vn
RE: Giải đáp thắc mắc

Trích đoạn: KMV

Trích đoạn: osfan

chào bác KMV,

cho em hỏi về thời hạn thay nhớt máy cũng như lọc nhớt. Em đọc trong sách HDSD của Picanto AT 2007, nếu lái xe trong bình thường thì phải 15,000 km mới thay nhớt+lọc, còn nếu lái trong điều kiện khắc nghiệt thì cũng phải 7,500 km mới thay. Sao lâu vậy bác? Vậy với điều kiện đường sá của VN thì cũng phải 7,500 km mới thay nhớt + lọc đúng ko ạ?
Bác Osfan thân mến!
Nếu bác đọc trong HDSD bác sẽ thấy có 2 lịch bảo dưỡng riêng biệt;
1. NORMAL MAINTENANCE SCHEDUL - là điều kiện bình thường (chỉ áp dụng với tây thôi)

2. MAINTENANCE UNDER SEVERE USAGE CONDITION: - là điều kiện khắc nghiệt (áp dụng cho các môi trường như Việt Nam ta)
Do vậy KMV khuyên khách hàng nên đi thay nhớt máy sau mỗi 5.000 km xe chạy và thay lọc nhớt máy sau mỗi 10.000 km xe chạy.
Việt Nam bụi quá nhiều (càng ngày em càng cảm thấy quý lông mũi bác ạ....hiii)

Cám ơi bác KMV, xe em vừa đủ 10.000km. Cuối tuần này thay luôn:D
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: Giải đáp thắc mắc

bác KMV cho em hỏi cái này:

Xe em Picanto AT 2007 nhập, mới đi được 1 năm, 11,000km. Ko hiểu sao mà cái bình dầu trợ lực lái (Power Steering Fluid) đầy quá, cao hơn cả mức Max. Hôm rồi em đi bảo dưỡng ở Thaco, nhìn mãi ko thấy mức dầu đâu, hỏi thợ thì bảo do lúc xe chạy dầu nóng lên nên nó cao hơn mức Max, lên gần tới miệng bình nên ko thấy. Mở nắp ra thì quả là nó đầy thật. Thợ bảo lúc nguội thì nó sẽ về dưới mức Max. Nhưng sáng hôm sau xem lại thì dầu vẫn cao hơn mức Max (mặc dù xe chưa chạy).

Hôm rồi em mới dùng cái xy-ranh hút bớt ra, phải 4-5 lần hút nó mới xuống dưới mức Max một tí. Em thấy dầu này có màu đỏ nhạt.

Lạ 1 điều là xe em vẫn còn mới, nên chắc là dầu này vẫn chưa thay, chưa ai đụng vào. Vậy chẳng lẽ lúc KIA xuất xưởng nó đổ dầu cao hơn cả mức Max vậy sao? Hay là trong quá trình sử dụng tự nó đầy thêm lên? Bác đã gặp xe nào có bình dầu trợ lực lái đầy như vậy chưa?
 
KMV
Hạng B1
RE: Giải đáp thắc mắc

Trích đoạn: osfan

bác KMV cho em hỏi cái này:

Xe em Picanto AT 2007 nhập, mới đi được 1 năm, 11,000km. Ko hiểu sao mà cái bình dầu trợ lực lái (Power Steering Fluid) đầy quá, cao hơn cả mức Max. Hôm rồi em đi bảo dưỡng ở Thaco, nhìn mãi ko thấy mức dầu đâu, hỏi thợ thì bảo do lúc xe chạy dầu nóng lên nên nó cao hơn mức Max, lên gần tới miệng bình nên ko thấy. Mở nắp ra thì quả là nó đầy thật. Thợ bảo lúc nguội thì nó sẽ về dưới mức Max. Nhưng sáng hôm sau xem lại thì dầu vẫn cao hơn mức Max (mặc dù xe chưa chạy).

Hôm rồi em mới dùng cái xy-ranh hút bớt ra, phải 4-5 lần hút nó mới xuống dưới mức Max một tí. Em thấy dầu này có màu đỏ nhạt.

Lạ 1 điều là xe em vẫn còn mới, nên chắc là dầu này vẫn chưa thay, chưa ai đụng vào. Vậy chẳng lẽ lúc KIA xuất xưởng nó đổ dầu cao hơn cả mức Max vậy sao? Hay là trong quá trình sử dụng tự nó đầy thêm lên? Bác đã gặp xe nào có bình dầu trợ lực lái đầy như vậy chưa?
Bác có thể cho em xin số điện thoại để em gọi cho bác được không? (Bác có thể gọi cho em theo số này cũng được 0933805625)
 
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
RE: Giải đáp thắc mắc

Vụ này em cũng đang quan tâm đây bác KMV ơi, bác có thể post trả lời trực tiếp lên thớt này luôn được không ạ?
 
KMV
Hạng B1
RE: Giải đáp thắc mắc

Về vấn dề dầu trợ lực thì trước tiên em xin phép hỏi các bác một chút là: Các bác lái xe thấy có hiện tượng gì bát thường không ạ như là lái nặng hoặc kêu khi đánh lái chẳng hạn?