Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Cái này thì chỉ có thuê xe người quen biết thì được chứ thuê xe thì người ta cũng sẽ tính chi phí BH, BT vào xe rồi bác ạ. Civic thuê thì cũng phải 7-8 tr/tháng trở lên. Còn 4-5 tr/ tháng thì chắc chỉ kiếm mấy em cũ đời sâu.
Bác cũng chưa tính chuyện chạy xe va quẹt, tai nạn hay bỉ thổi phạt thì bác phải chịu nhé.
Mua xe cũng có cái hay bác sẽ hiểu biết về oto nhiều hơn là thuê.
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
1 tuần sử dụng 5 ngày là nhiều, mua xe luôn để chạy chứ đừng nghĩ chuyện thuê. Cái xe như 1 căn phòng mini di động mà ta thoải mái để đồ trên đó, chứ xe thuê thì mỗi lần lấy xe trả xe dọn đồ đạc không là đủ đuối.
 
Tập Lái
15/7/12
0
15
8
<span style=""color: #000080;"">Chào các bác,theo ý em...</span>
ý tưởng này tuy ko mới...nhưng có vẻ như hổng hạp với tâm lí dân mình lắm....ko có khả năng thì thôi,ta cứ làm con gắn máy chạy phà phà...còn muốn có con oto thì cứ phải là của ta....cóc thuê mượn ai ráo...để làm gì cũng đc....Cứ để đấy....tư tưởng mần ăn hộ cá thể ,sản xuất hộ gia đình ,hồi nào giờ ...riết quen rồi ....chung chung...hùn hùn....thế nào cũng sanh chuyện chửi nhau cho coi...

Trong ngành em có thèng cu ... biết bao nhiêu năm chạy xe hơi ...nó thuê ko biết bao nhiêu chiếc ...Toàn là dòng cao cấp....phải xe mới hẳn hòi ....Cũng một giọng y chang bác chủ thớt nói vậy...Hiện giờ hén đang chạy con Venza mới coong thuê .... cũng là một ý hay cho dân làm kinh doanh, cần đẹp mã bề ngoài...ra làm ăn cứ dòm bề ngoài ....là dính cựa em nó hết....

Túm lại ,ý tưởng của bác chủ thớt rất hay ạ... nhưng em vẫn thích con xe của riêng mình ...:):):)
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.860
113
Em ơi Sài Gòn phố
kingkong1982 nói:
Cái này thì chỉ có thuê xe người quen biết thì được chứ thuê xe thì người ta cũng sẽ tính chi phí BH, BT vào xe rồi bác ạ. Civic thuê thì cũng phải 7-8 tr/tháng trở lên. Còn 4-5 tr/ tháng thì chắc chỉ kiếm mấy em cũ đời sâu.
Bác cũng chưa tính chuyện chạy xe va quẹt, tai nạn hay bỉ thổi phạt thì bác phải chịu nhé.
Mua xe cũng có cái hay bác sẽ hiểu biết về oto nhiều hơn là thuê.
Đối với người có quá nhiều tiền, mua chiếc xe oto cũng chỉ như mua chiếc xe máy thì họ cũng chẳng quan tâm giá trị bao nhiêu, nhưng với anh em giới trung lưu, thu nhập chỉ khoảng trên dưới 20tr/ tháng và tiền dư ra chỉ có trên dưới 1 tỉ, em nghĩ giải pháp thuê bán thời gian cũng có hiệu quả của nó. Tình hình giá cả tăng cao, nhất là y tế, bệnh viện, vẫn phải có khoảng phòng thân cho bản thân và gia đình lúc không may, hoặc khi gặp trường hợp có người cần bán nhà đất gấp, vẫn có khoảng tiền đầu tư sinh lợi tốt hơn nhiều.
Còn mua xe hay thuê xe mà bác đi ẩu thì vẫn bị công an thổi, vẫn bị tai nạn như bình thường. Cái em nói là điểm khác nhau giữa mua và thuê mà bác. Nếu tính chi phí nuôi xe thì ôi thôi nhiều lắm, ở trên đã có thớt giới thiệu rồi, nhưng nói chung thì nặng nhất vẫn là tiền xăng ( chiếm trên 50% tổng chi phí).
Em nói ở đây là thuê bán thời gian và thuê xe cỏ để che mưa che nắng chứ không phải xe cao cấp, mà lại là thuê bán thời gian chứ không phải đưa hẳn xe.
Em năm ngoái cũng có ý định đầu tư mua 1 chiếc Lacceti mới cho bên thuê xe tự lái, nhưng bên họ chỉ nhận 6tr/ tháng, bảo hiểm mình phải tự trả, nếu muốn lấy xe thì phải thuê xe như người ngoài, giá 700-900k/ngày. 1 tháng bác thuê lại 10 ngày thì hết vốn. Còn Civit đời sâu (2006,2007) thuê toàn thời gian cũng chỉ 7,8 triệu nên bán thời gian chỉ 2/3 giá thôi bác ạ.
Ai chẳng biết sở hữu riêng bao giờ chẳng sướng, nhưng đây là em nói hiệu quả sử dụng khi vẫn có chiếc xe cỏ che mưa che nắng, vẫn có đồng vốn sử dụng khi kinh tế không được khá giả lắm.
 
Hạng B2
5/3/10
463
25
28
Nếu nhu cầu để che mưa che nắng thì bác bỏ 200 mua một chiếc xe đời cũ còn 200 làm chuyện khác là hay nhất (trừ phi bác vì làm ăn nên cảm thấy ngại khi chạy xe đời cũ). Thuê xe giá rẻ cũng chỉ được xe đời cũ + xăng + chi phí khác hàng tháng cũng thành 7-8tr rồi.
 
Hạng D
8/2/12
1.979
9.098
113
em nghĩ ko có giá 4~5tr đâu bác. còn tiền bảo hiểm bảo dưỡng sẽ phức tạp vô cùng nếu xe bị vấn đề gì.
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
bullkeo nói:
kingkong1982 nói:
Cái này thì chỉ có thuê xe người quen biết thì được chứ thuê xe thì người ta cũng sẽ tính chi phí BH, BT vào xe rồi bác ạ. Civic thuê thì cũng phải 7-8 tr/tháng trở lên. Còn 4-5 tr/ tháng thì chắc chỉ kiếm mấy em cũ đời sâu.
Bác cũng chưa tính chuyện chạy xe va quẹt, tai nạn hay bỉ thổi phạt thì bác phải chịu nhé.
Mua xe cũng có cái hay bác sẽ hiểu biết về oto nhiều hơn là thuê.
Đối với người có quá nhiều tiền, mua chiếc xe oto cũng chỉ như mua chiếc xe máy thì họ cũng chẳng quan tâm giá trị bao nhiêu, nhưng với anh em giới trung lưu, thu nhập chỉ khoảng trên dưới 20tr/ tháng và tiền dư ra chỉ có trên dưới 1 tỉ, em nghĩ giải pháp thuê bán thời gian cũng có hiệu quả của nó. Tình hình giá cả tăng cao, nhất là y tế, bệnh viện, vẫn phải có khoảng phòng thân cho bản thân và gia đình lúc không may, hoặc khi gặp trường hợp có người cần bán nhà đất gấp, vẫn có khoảng tiền đầu tư sinh lợi tốt hơn nhiều.
Còn mua xe hay thuê xe mà bác đi ẩu thì vẫn bị công an thổi, vẫn bị tai nạn như bình thường. Cái em nói là điểm khác nhau giữa mua và thuê mà bác. Nếu tính chi phí nuôi xe thì ôi thôi nhiều lắm, ở trên đã có thớt giới thiệu rồi, nhưng nói chung thì nặng nhất vẫn là tiền xăng ( chiếm trên 50% tổng chi phí).
Em nói ở đây là thuê bán thời gian và thuê xe cỏ để che mưa che nắng chứ không phải xe cao cấp, mà lại là thuê bán thời gian chứ không phải đưa hẳn xe.
Em năm ngoái cũng có ý định đầu tư mua 1 chiếc Lacceti mới cho bên thuê xe tự lái, nhưng bên họ chỉ nhận 6tr/ tháng, bảo hiểm mình phải tự trả, nếu muốn lấy xe thì phải thuê xe như người ngoài, giá 700-900k/ngày. 1 tháng bác thuê lại 10 ngày thì hết vốn. Còn Civit đời sâu (2006,2007) thuê toàn thời gian cũng chỉ 7,8 triệu nên bán thời gian chỉ 2/3 giá thôi bác ạ.
Ai chẳng biết sở hữu riêng bao giờ chẳng sướng, nhưng đây là em nói hiệu quả sử dụng khi vẫn có chiếc xe cỏ che mưa che nắng, vẫn có đồng vốn sử dụng khi kinh tế không được khá giả lắm.
Bác này đi 5 ngày/tuần là nhiều rồi. Em làm phát Lacetti max, 310tr, mà tuần đi có 1 lần. Xe mình mình nân niu nó, muốn đi là ok khỏi lăng tăng.
Còn chi phí thì em liệt kê cho bác:
BH hai chiều 6tr/năm, có va quẹt đưa chổ đồng sơn quen là xong.
Thay nhớt BH định kỳ 2-3tr/năm.
Đăng kiểm 500/kỳ.
Tính sơ 10tr/năm, chưa đến 1tr/tháng mà thu nhập bác 10-20tr thì quá ok.
Chưa kể lúc mua em làm dán kính Lumar hết 5tr, mói thay 4cái vỏ 6tr.
Với mức chi phí như vậy thì tạm ổn đó bác, em là em ít đi, nếu như bác đi nhiều thì khấu hao xe nhanh tiết kiệm.
Tùy bác thôi, nhưng theo em xe mình vẫn hơn. Xe người ta va quẹt tai nạn thì cũng hơi phiều, chưa kể thuê những ngày lễ tết khó kiếm xe để thuê.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.860
113
Em ơi Sài Gòn phố
Em nghĩ các bác chưa hiểu ý em lắm.
Em tách bạch ra 2 vấn đề : Chi phí nuôi xe và chi phí bảo dưỡng xe.
1-Chi phí nuôi xe : Bao gồm chi phí bãi xe, chi phí xăng xe, chi phí công an, chi phí tai nạn. Những chi phí này thì dù bác mua xe, mượn xe, thuê xe, đừng nói xe hơi, kể cả xe máy, xe điện, xe đạp điện, cả xe đạp các bác vẫn phải trả chi phí như nhau.
2-Chi phí bảo dưỡng xe : Bao gồm chi phí bảo hiểm, chi phí bảo trì các phụ tùng, thiết bị xe. Những chi phí này chủ xe phải thanh toán.

Em đi Mondeo được 1 năm, có rao bán trên mua cần mua xe, các bác cứ vào xem là biết, nhưng em đã bán được rồi nên thừa ra 400tr mà thật ra nhu cầu em đi rất ít, chỉ khoảng 500-800km/tháng. Do đó em mới nghĩ đến giải pháp trên mà chia sẻ với các bác.
Em lấy 1 ví dụ khác : Dòng Kia Morning là dòng xe rất lành và cũng khá giữ giá. Nếu em mua xe mới bao hết giấy tờ (dòng xe 2011) là khoảng 420tr, bây giờ bán lại chỉ được khoảng 330 tr( khá nhiều bác rao trên mua bán OS) vị chi năm đầu em lỗ 90tr , chưa kể chi phí lắp đồ chơi, bảo hiểm, đăng kiểm,... khác nếu em cần tiền phải bán xe. Vậy em thuê của 1 bác vừa mua xe mới mà ít đi xe với giá 5tr/ tháng bán thời gian như trên, sau 1 năm em mất chỉ 12tr mà lúc nào cần tiền là có ngay để sử dụng. Chưa kể sau này khi anh # tăng phí hạn chế phương tiện cá nhân, phí bảo trì cầu đường, phí vảo vệ môi trường,....... dựa trên dung tích máy, dựa trên đời xe, dựa trên thể tích xem dựa trên cân nặng xe,.... mà lúc đó ta còn biết đường mà chọn dòng xe ít đóng phí nhất các bác nhỉ.

Các bác vui lòng tách bạch giúp em chi phí nuôi xe hàng tháng : Xe mua, xe mượn, xe cho, xe tặng, xe bán, xe gửi thì chi phí nó đều như nhau hết ạ, vì xăng bác chạy bao nhiêu bác phải tự đổ, bãi xe bác gửi bác phải tự trả tiền, bác đi vào đường cấm bác phải tự thoả thuận với xxx, còn chỉ chi phí bảo trì, bảo hiểm là khác nhau. Nhiều bác hiểu nhầm ý em là thuê xe của người ta xong bắt người ta lo từ A đến Z, từ xăng xe chạy chủ xe cũng phải lo, bị công an bắt cũng gọi chủ xe thoả thuận với xxx,...
Em nêu giải pháp trên nhằm chia sẻ với các bác ý tưởng sử dụng chung xe, dành cho những người có xe sử dụng gia đình nhưng ít sử dụng và dành cho người thuê xe bán thời gian chứ không phải dành cho giới cho thuê xe chuyên nghiệp : Mua xe về rồi gửi dịch vụ cho thuê xe tự lái để rồi hạch toán là 2 năm phải lấy lại vốn các bác nhé
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
bullkeo nói:
Em nghĩ các bác chưa hiểu ý em lắm.
Em tách bạch ra 2 vấn đề : Chi phí nuôi xe và chi phí bảo dưỡng xe.
1-Chi phí nuôi xe : Bao gồm chi phí bãi xe, chi phí xăng xe, chi phí công an, chi phí tai nạn. Những chi phí này thì dù bác mua xe, mượn xe, thuê xe, đừng nói xe hơi, kể cả xe máy, xe điện, xe đạp điện, cả xe đạp các bác vẫn phải trả chi phí như nhau.
2-Chi phí bảo dưỡng xe : Bao gồm chi phí bảo hiểm, chi phí bảo trì các phụ tùng, thiết bị xe. Những chi phí này chủ xe phải thanh toán.

Em đi Mondeo được 1 năm, có rao bán trên mua cần mua xe, các bác cứ vào xem là biết, nhưng em đã bán được rồi nên thừa ra 400tr mà thật ra nhu cầu em đi rất ít, chỉ khoảng 500-800km/tháng. Do đó em mới nghĩ đến giải pháp trên mà chia sẻ với các bác.
Em lấy 1 ví dụ khác : Dòng Kia Morning là dòng xe rất lành và cũng khá giữ giá. Nếu em mua xe mới bao hết giấy tờ (dòng xe 2011) là khoảng 420tr, bây giờ bán lại chỉ được khoảng 330 tr( khá nhiều bác rao trên mua bán OS) vị chi năm đầu em lỗ 90tr , chưa kể chi phí lắp đồ chơi, bảo hiểm, đăng kiểm,... khác nếu em cần tiền phải bán xe. Vậy em thuê của 1 bác vừa mua xe mới mà ít đi xe với giá 5tr/ tháng bán thời gian như trên, sau 1 năm em mất chỉ 12tr mà lúc nào cần tiền là có ngay để sử dụng. Chưa kể sau này khi anh # tăng phí hạn chế phương tiện cá nhân, phí bảo trì cầu đường, phí vảo vệ môi trường,....... dựa trên dung tích máy, dựa trên đời xe, dựa trên thể tích xem dựa trên cân nặng xe,.... mà lúc đó ta còn biết đường mà chọn dòng xe ít đóng phí nhất các bác nhỉ.

Các bác vui lòng tách bạch giúp em chi phí nuôi xe hàng tháng : Xe mua, xe mượn, xe cho, xe tặng, xe bán, xe gửi thì chi phí nó đều như nhau hết ạ, vì xăng bác chạy bao nhiêu bác phải tự đổ, bãi xe bác gửi bác phải tự trả tiền, bác đi vào đường cấm bác phải tự thoả thuận với xxx, còn chỉ chi phí bảo trì, bảo hiểm là khác nhau. Nhiều bác hiểu nhầm ý em là thuê xe của người ta xong bắt người ta lo từ A đến Z, từ xăng xe chạy chủ xe cũng phải lo, bị công an bắt cũng gọi chủ xe thoả thuận với xxx,...
Em nêu giải pháp trên nhằm chia sẻ với các bác ý tưởng sử dụng chung xe, dành cho những người có xe sử dụng gia đình nhưng ít sử dụng và dành cho người thuê xe bán thời gian chứ không phải dành cho giới cho thuê xe chuyên nghiệp : Mua xe về rồi gửi dịch vụ cho thuê xe tự lái để rồi hạch toán là 2 năm phải lấy lại vốn các bác nhé
Em thấy ý bác rất hay và cũng có nhiều thớt bàn luận về vấn đề này. Cũng như em có quê ở xa, mua con Jolie cũ đời 2005 để về quê thăm ông bà già mấy ngày lễ tết, ngày thường đi làm công chức bằng xe máy để khỏi bị chú ý dòm ngó, nghỉ đc 2 ngày cuối tuần thì lâu lâu cũng chở vợ con đi siêu thị, ăn uống loanh quanh SG gì đó rồi về, ngoài ra thì bỏ đó có khi cả tháng kg đụng đến nhưng vẫn phải trả đủ thứ tiền như bác liệt kê ở trên. Xe em thì khó kiếm đc người thuê dạng gia đình mà cho thuê dịch vụ tự lái thì lại kg yên tâm về cái xe vì thế hàng tháng cứ trích 1 khoản để nuôi em nó, cũng may em chỉ làm công ăn lương kg kinh doanh buôn bán chứ kinh doanh làm ăn như bác mà đầu tư kiểu như em thì chỉ có lỗ đến lỗ:D.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.860
113
Em ơi Sài Gòn phố
chauhungvnpt nói:
bullkeo nói:
Em nghĩ các bác chưa hiểu ý em lắm.
Em tách bạch ra 2 vấn đề : Chi phí nuôi xe và chi phí bảo dưỡng xe.
1-Chi phí nuôi xe : Bao gồm chi phí bãi xe, chi phí xăng xe, chi phí công an, chi phí tai nạn. Những chi phí này thì dù bác mua xe, mượn xe, thuê xe, đừng nói xe hơi, kể cả xe máy, xe điện, xe đạp điện, cả xe đạp các bác vẫn phải trả chi phí như nhau.
2-Chi phí bảo dưỡng xe : Bao gồm chi phí bảo hiểm, chi phí bảo trì các phụ tùng, thiết bị xe. Những chi phí này chủ xe phải thanh toán.

Em đi Mondeo được 1 năm, có rao bán trên mua cần mua xe, các bác cứ vào xem là biết, nhưng em đã bán được rồi nên thừa ra 400tr mà thật ra nhu cầu em đi rất ít, chỉ khoảng 500-800km/tháng. Do đó em mới nghĩ đến giải pháp trên mà chia sẻ với các bác.
Em lấy 1 ví dụ khác : Dòng Kia Morning là dòng xe rất lành và cũng khá giữ giá. Nếu em mua xe mới bao hết giấy tờ (dòng xe 2011) là khoảng 420tr, bây giờ bán lại chỉ được khoảng 330 tr( khá nhiều bác rao trên mua bán OS) vị chi năm đầu em lỗ 90tr , chưa kể chi phí lắp đồ chơi, bảo hiểm, đăng kiểm,... khác nếu em cần tiền phải bán xe. Vậy em thuê của 1 bác vừa mua xe mới mà ít đi xe với giá 5tr/ tháng bán thời gian như trên, sau 1 năm em mất chỉ 12tr mà lúc nào cần tiền là có ngay để sử dụng. Chưa kể sau này khi anh # tăng phí hạn chế phương tiện cá nhân, phí bảo trì cầu đường, phí vảo vệ môi trường,....... dựa trên dung tích máy, dựa trên đời xe, dựa trên thể tích xem dựa trên cân nặng xe,.... mà lúc đó ta còn biết đường mà chọn dòng xe ít đóng phí nhất các bác nhỉ.

Các bác vui lòng tách bạch giúp em chi phí nuôi xe hàng tháng : Xe mua, xe mượn, xe cho, xe tặng, xe bán, xe gửi thì chi phí nó đều như nhau hết ạ, vì xăng bác chạy bao nhiêu bác phải tự đổ, bãi xe bác gửi bác phải tự trả tiền, bác đi vào đường cấm bác phải tự thoả thuận với xxx, còn chỉ chi phí bảo trì, bảo hiểm là khác nhau. Nhiều bác hiểu nhầm ý em là thuê xe của người ta xong bắt người ta lo từ A đến Z, từ xăng xe chạy chủ xe cũng phải lo, bị công an bắt cũng gọi chủ xe thoả thuận với xxx,...
Em nêu giải pháp trên nhằm chia sẻ với các bác ý tưởng sử dụng chung xe, dành cho những người có xe sử dụng gia đình nhưng ít sử dụng và dành cho người thuê xe bán thời gian chứ không phải dành cho giới cho thuê xe chuyên nghiệp : Mua xe về rồi gửi dịch vụ cho thuê xe tự lái để rồi hạch toán là 2 năm phải lấy lại vốn các bác nhé
Em thấy ý bác rất hay và cũng có nhiều thớt bàn luận về vấn đề này. Cũng như em có quê ở xa, mua con Jolie cũ đời 2005 để về quê thăm ông bà già mấy ngày lễ tết, ngày thường đi làm công chức bằng xe máy để khỏi bị chú ý dòm ngó, nghỉ đc 2 ngày cuối tuần thì lâu lâu cũng chở vợ con đi siêu thị, ăn uống loanh quanh SG gì đó rồi về, ngoài ra thì bỏ đó có khi cả tháng kg đụng đến nhưng vẫn phải trả đủ thứ tiền như bác liệt kê ở trên. Xe em thì khó kiếm đc người thuê dạng gia đình mà cho thuê dịch vụ tự lái thì lại kg yên tâm về cái xe vì thế hàng tháng cứ trích 1 khoản để nuôi em nó, cũng may em chỉ làm công ăn lương kg kinh doanh buôn bán chứ kinh doanh làm ăn như bác mà đầu tư kiểu như em thì chỉ có lỗ đến lỗ:D.
Bác là bác hiểu ý em rồi đấy ạ. Mondeo trước của em cũng nằm dưới tầng hầm chung cư khoảng 15 ngày/tháng, ngoại trừ lúc có kế hoạch trước thì sẽ đánh xe đi, chứ không là cứ 2b phi cho cơ động, vì công việc em hay phải vào trung tâm thành phố nhiều mà đợt này Sở giao thông cấm đỗ xe thêm 15 tuyến đường, trong đó có đoạn Nguyễn Văn Thủ chỗ em làm nên nếu đi xe phải ra công viên Lê Văn Tám gửi. Giờ mọi người lại tập trung hết vào công viên Lê Văn Tám nên nếu gửi trễ (sau 7h sáng) thì phải để chìa khoá xe lại đó mà ko một miếng giấy tờ :(