http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te...yen-van-cu-den-dai-lo-vo-van-kiet-632702.html
Xây đường nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến đại lộ Võ Văn Kiệt
(TNO) Ngày 11.11, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết vừa phê duyệt dự án xây nhánh nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ với đường Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây) trên địa bàn Q.1 và Q.5 với tổng vốn đầu tư khoảng 170 tỉ đồng.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Kẹt xe diễn ra thường xuyên trên cầu Nguyễn Văn Cừ - Ảnh: Hoàng Quyên{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo kế hoạch, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (chủ đầu tư) sẽ xây mới hai nhánh cầu với tổng chiều dài hơn 300 m; đường riêng cho xe gắn máy rộng 6 m, dài 600 m ở phía ngoài dọc bờ rạch Bến Nghé; hơn 500 m kè đá để gia cố và bảo vệ ta-luy dọc rạch Bến Nghé; hệ thống thoát nước, cây xanh, thảm cỏ...
Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đoạn đường từ giữa cầu Nguyễn Văn Cừ đến nút giao Trần Hưng Đạo (Q.1, Q.5) thường xuyên bị ùn ứ giao thông trong các giờ cao điểm buổi sáng, trưa, chiều. Nguyên nhân do mặt đường và mặt cầu hẹp, chỉ cho 1 làn ô tô lưu thông, lưu lượng xe tăng đột biến, đèn đỏ bố trí ngay chân cầu Nguyễn Văn Cừ.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết giải pháp xây đường nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến đại lộ Võ Văn Kiệt nhằm tổ chức giao thông, kéo giảm ùn tắc tại các tuyến đường trong khu vực, nhất là giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.
Theo kế hoạch, dự án dự kiến được khởi công cuối năm nay và hoàn thành năm 2017.
Cầu Nguyễn Văn Cừ, xây dựng xong năm 2009, hiện không có nhánh kết nối với đại lộ Võ Văn Kiệt (chỉ có nhánh kết nối Q.4). Vì vậy, xe gắn máy trên cầu muốn vào đại lộ Võ Văn Kiệt phải đến giao lộ Trần Hưng Đạo mới có thể quay đầu. Còn đối với ô tô, phải quẹo phải vào đường Trần Hưng Đạo rồi vòng qua đường Nguyễn Cảnh Chân mới có thể vào đại lộ Võ Văn Kiệt, gây bất lợi cho việc lưu thông và dẫn đến kẹt xe.
Đình Mười