Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn/t...temId=5476&PublishedDate=2016-12-30T11:00:00Z
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=100%x@}
TP.HCM khởi công xây nhánh cầu Nguyễn Tri Phương
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Sáng 29/12, Sở GTVT TP.HCM tổ chức lễ khởi công xây dựng nhánh cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt.

dsc_0758-0849%20-%20Copy.jpg


Lễ khởi công xây dựng kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết việc xây dựng nhánh cầu Nguyễn tri Phương nối với đường Võ Văn Kiệt là một trong công trình nhằm giảm ùn tắc giao thông của TP trong năm 2017. Khi nhánh cầu hoàn thành kéo giảm ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trong khu vực, đặc biệt là nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương.

dsc_0752-0849.jpg


Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM phát biểu tại buổi lễ.

Theo Sở GTVT, dự án với tổng số vốn đầu tư 194 tỷ đồng từ ngân sách TP, gồm xây dựng mới ba nhánh cầu. Nhánh N1 từ đường Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương, chiều dài nhánh N1 là 122,15m, rộng 6,5m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.
Nhánh N2 từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đường Võ Văn Kiệt, phía quận 1, chiều dài nhánh là 149m, rộng 6m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.
Nhánh N3 kết nối với nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu (phía bên phải từ hướng quận 5 sang quận 8), vượt qua kênh Tàu Hũ và kết nối vào đường Ba Đình, chiều dài nhánh là 176m. Sau khi hoàn thành, nhánh N3 kết hợp cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu đảm bảo đáp ứng 4 làn xe.
Xây dựng đường giao thông rộng 6m, bố trí phía ngoài dọc kênh Tàu Hũ, dài khoảng 600m, đáp ứng 2 làn xe máy. Ngoài ra công trình còn trồng cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ dưới dạ cầu phù hợp với cảnh quan và hoàn chỉnh theo cấp đường.
Dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong 12 tháng thi công.
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
  • Like
Reactions: diluantran
TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
57
Cầu NTP mỗi bên có một làn đường, mà mấy bác sở Gtvt vẽ "thông thoáng" dữ hen!
Giải pháp hay "Xây đường nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến đại lộ Võ Văn Kiệt"
 
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cầu NTP mỗi bên có một làn đường, mà mấy bác sở Gtvt vẽ "thông thoáng" dữ hen!View attachment 589260
Hihihi. Tính luôn cầu này thì vẫn còn có 2 cầu chưa kết nối với đại lộ Võ Văn Kiệt là cầu Ông Lãnh và cầu Chữ Y. Mà không biết khi nào mới xây dựng cầu đường Bình Tiên để giảm tải cho cầu Chà Và nhỉ
 
Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Chuẩn bị thành đường Võ Văn Kẹt rồi, tình hình giao thông sẽ như đường Lý Thường Kẹt thôi có gì đâu...
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
30-6, thông xe hai nhánh rẽ lên xuống cầu Nguyễn Văn Cừ

Việc thông xe trước 5 tháng nhằm giải quyết điểm ùn ứ ở ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo và cả khu vực cầu Chữ Y.
"Ngày 30-6 tới chúng tôi quyết tâm thông xe hai nhánh từ đường Võ Văn Kiệt lên mặt cầu Nguyễn Văn Cừ (nhánh N1) và nhánh từ mặt cầu hạ xuống đường Võ Văn Kiệt đi về hướng hầm Sài Gòn (nhánh N2)" - ngày 12-5, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở GTVT, chủ đầu tư công trình), cho biết như trên.

Đến hôm nay (12-5), mặt sàn nhịp bê tông của nhánh N2 đã được đổ xong, tiếp cận với mặt cầu Nguyễn Văn Cừ hiện hữu. Từ ngày 30-6 đây sẽ là lối rẽ từ mặt cầu xuống đại lộ Võ Văn Kiệt. Người dân có nhu cầu lưu thông về phía quận 1, hầm sông Sài Gòn sẽ theo nhánh rẽ này, không cần phải đổ dốc cầu xuống điểm ùn ứ nơi ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo.

Toàn bộ trụ, mặt cầu của nhánh rẽ N2 đã hiện hình, chạy song song với đại lộ Võ Văn Kiệt.

Theo kỹ sư Trần Phương Nghĩa (ở giữa), chỉ huy trưởng thi công nhánh N2, đến nay toàn nhánh này đã đạt 63% khối lượng công việc. Nhánh này dài 140 m, rộng 6,2 m. Trong ảnh, công nhân, kỹ sư làm việc ở nhánh N2 kiểm tra, gia cố, hoàn thiện lan can nhánh cầu.

Ở nhánh N1, từ đại lộ Võ Văn Kiệt lên mặt cầu Nguyễn Văn Cừ, có tổng tiến độ đã đạt trên 45%. Nhánh này có dạng cong hình chữ S, dài 170 m, rộng 6,2 m. Trong ảnh, kỹ sư Hà Văn Hưng, chỉ huy nhánh N1, giám sát tiến độ thi công nhánh trên bình đồ.

Sàn ván khuôn của mũi cong hình chữ S của nhánh N1 đã tiếp cận mặt cầu Nguyễn Văn Cừ. Trong tối nay, khi được con nước, hơn 100 m3 bê tông sẽ được đổ để kết nối nhánh N1 với cầu chính.

Trên công trường của cả hai nhánh, các cuộc trao đổi, giao ban hằng ngày giữa chủ đầu tư (bên trái) và đơn vị thi công liên tục diễn ra để "gỡ" ngay các vướng mắc, đẩy tiến độ công trình về trước kế hoạch đã định.

Ngày 30-6 thông xe hai nhánh lên xuống. Sau đó công trường sẽ dốc toàn lực để hoàn thành hơn 600 m bờ kè và đường bên dưới cầu chính, nhánh rẽ. Đường này rộng 6 m, dành cho xe máy, xe thô sơ đi thằng ở phía ngoài đại lộ Võ Văn Kiệt, dọc sát bờ rạch Bến Nghé. Nó sẽ được hoàn thành trước ngày 30-8, đúng vào dịp mừng Quốc khánh 2-9.
Theo ông Lê Minh Triết, việc thông xe hai nhánh rẽ lên xuống cầu Nguyễn Văn Cừ trước 5 tháng so với kế hoạch nhằm giảm ùn tắc cho điểm giao cắt Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo và cho cả khu vực liên quan là cầu Chữ Y.
http://www.baomoi.com/30-6-thong-xe-hai-nhanh-re-len-xuong-cau-nguyen-van-cu/c/22253952.epi
 
Hạng D
13/1/11
1.107
26.907
113
Em hàng ngày 2 lượt qua cầu NVC nên rất mong công trình này, nhất là nhánh N1 vì em từ hướng Q10 lên cầu :)
 
  • Like
Reactions: Tyrant
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em hàng ngày 2 lượt qua cầu NVC nên rất mong công trình này, nhất là nhánh N1 vì em từ hướng Q10 lên cầu :)
Nói thêm nha bạn mặc dù không liên quan. Nhánh N1 N2 nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 17/12/2016. Nhưng nếu có thể rút ngắn tiến độ thì có thể tới đầu tháng 9 là sẽ thông xe. Còn Nhánh N3 (mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương) dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 18/3/2018.
 
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
May mà dự án này họ làm thêm cái đường xe máy rộng 6m venh kênh nên đỡ nguy hiểm. Chứ cầu Calmette họ không chịu làm thêm cái đường ven kênh nên xảy ra tình trạng cắt mặt nhau. Như xe máy muốn đi hầm Thủ Thiêm hoặc rẽ trái vào đường Ký Con thường xung đột với dòng xe hơi xe 4 bánh lên nhánh cầu Calmette. Mình nghĩ dự án này hoàn thành với vụ với nhánh cầu nối Nguyễn Tri Phương đại lộ Võ Văn Kiệt thì hi vọng họ sẽ xây thêm đường xe máy bên ngoài kênh dọc cầu Calmette để không bị xung đột
 
  • Like
Reactions: beken_2002
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
TP.HCM: Tăng tốc hoàn thành nhiều công trình khẩn cấp chống ùn tắc

Ngay trong tháng 6, nhiều công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.HCM sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông vốn đang rất nhức nhối trên địa bàn.

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
3-05496.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cầu vượt vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) đang khẩn trương hoàn thành trước ngày 30/6 - Ảnh: Đỗ Loan
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thông xe 2 cầu vượt vào Tân Sơn Nhất
Ngày 7/6, ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại công trường dự án cầu vượt thép tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Q. Gò Vấp) vẫn có khoảng 50 công nhân đang hối hả thi công hạng mục thảm bê tông mặt cầu. Đây là hạng mục cuối cùng để hoàn thiện một nhánh của cầu vượt này. Dự án xây dựng cầu vượt thép tại nút giao đường Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Q. Gò Vấp) được thiết kế có dạng hình chữ N, bao gồm 3 nhánh cầu. Tổng mức đầu tư khoảng 504 tỷ đồng.​
Ông Trịnh Linh Phương, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư) thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết, giai đoạn mới khởi công, dự án gặp rất nhiều khó khăn do phải thi công các hạng mục hạ tầng như: Điện, nước, cáp ngầm. Xong được hạng mục này, tiến độ công trình được đẩy nhanh hơn. “Thời gian qua, chúng tôi bố trí 3 ca làm liên tục, mỗi ca có 50 công nhân, kỹ sư làm việc để đến ngày 30/6 hoàn thành một nhánh cầu phía đường Hoàng Minh Giám qua Nguyễn Thái Sơn, sớm tiến độ 2 tháng so với kế hoạch. Hai nhánh còn lại đang chờ mặt bằng của Bệnh viện 175 bàn giao, đơn vị sẽ hoàn thiện trong năm nay”, ông Phương nói.​
[xtable=fright|250x@]
{tbody}
{tr}
{td}
Trên tuyến Võ Văn Kiệt, dự án đầu tư xây dựng một nhánh cầu vượt Nguyễn Văn Cừ (Q.1), đơn vị thi công cũng đang hối hả để hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 30/6. Các hạng mục còn lại như: Cây xanh, đèn chiếu sáng, đường ven kênh sẽ hoàn thành trước ngày 30/8. Dự án khởi công ngày 29/11/2016, thi công trong 12 tháng, so với kế hoạch công trình hoàn thành sớm hơn 5 tháng.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại dự án xây dựng cầu vượt nút giao Trường Sơn, trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất, anh Trần Văn Hải, một công nhân cho biết, thời gian cao điểm thi công có khó khăn hơn do lượng người qua lại trên tuyến đường này đông, đơn vị thi công phải cắt cử người điều tiết, cảnh báo an toàn. Tuy nhiên, các hạng mục chính được tập trung thi công vào ban đêm nên tiến độ vẫn đảm bảo. Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư) khẳng định, dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6, vượt tiến độ 2 tháng theo chỉ đạo của UBND TP. Hiện nay, công trình đã xong các hạng mục móng, cọc, bệ và đang tiến hành lao lắp các dầm thép, đơn vị thi công kiểm soát tiến độ hàng ngày. Để đẩy nhanh tiến độ, có thời điểm đơn vị huy động cả 100 công nhân, kỹ sư trên công trường.​
“Thi công tại điểm “nóng” nhất về ùn tắc giao thông của TP.HCM, chúng tôi phải phối hợp với CSGT, thanh niên xung phong hỗ trợ khi xảy ra ùn ứ. Hơn nữa, công trình được lắp camera quan sát nên khi thấy giao thông quá đông, chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết để không ảnh hưởng đến phương tiện đi lại”, ông Ninh nói.​
Cầu vượt trên đường Trường Sơn có hình chữ Y, gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m, tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình được xây dựng theo lệnh khẩn cấp để giải quyết ùn tắc giao thông tại điểm “nóng” về ùn tắc trước sân bay Tân Sơn Nhất.​
Chuẩn bị khai trương tuyến buýt đường sông đầu tiên
Ngoài 3 dự án cầu vượt được UBND TP.HCM ưu tiên vốn đầu tư nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe, dự án tuyến buýt đường sông đầu tiên cũng đang được gấp rút triển khai để chia sẻ gánh nặng ùn tắc cho đường bộ. Dự án tuyến buýt đường sông do Công ty TNHH Thường Nhật lên ý tưởng và nghiên cứu trình UBND TP từ năm 2010. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, dự án bị trì hoãn kéo dài gần 7 năm dẫn đến vốn đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 58 tỷ đồng đã đội lên 128 tỷ đồng.​
Chia sẻ về dự án này, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết: “Khi mới triển khai, dự án gặp rất nhiều khó khăn, có những thời điểm tưởng như không thể làm được do vướng mắc về thủ tục pháp lý. Nhưng đây là dự án mà chúng tôi rất tâm huyết và nỗ lực triển khai đến cùng. Đến thời điểm này, mọi việc đều sắp hoàn thiện để cuối tháng 6 sẽ khai trương tuyến số 1”.​
Theo chủ đầu tư, tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) dài gần 11km được trang bị 10 tàu với sức chứa khoảng 80 hành khách/tàu, có máy điều hòa, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, giá vé 15.000 đồng/lượt, dự kiến 30 phút xuất bến một chuyến. Tuy nhiên, tùy vào thời gian cao điểm, thấp điểm để bố trí tàu phục vụ hành khách hợp lý hơn.​
Ông Phan Công Bằng, Trưởng phòng Quản lý Giao thông đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, dự án cơ bản hoàn tất các thủ tục, nhà đầu tư đã chuẩn bị xong về bến bãi. Khi hai tuyến xe buýt đường sông đưa vào khai thác, sẽ góp phần giảm tải giao thông đường bộ và tăng khả năng phát triển du lịch đường sông. Đây là hai tuyến đường thủy sẽ thu hút người dân, học sinh, sinh viên từ các khu vực dân cư dọc các tuyến kênh, rạch tại các bến có tàu buýt đi qua. Đồng thời, sẽ thu hút khách du lịch quốc tế muốn khám phá TP.HCM trên phương tiện thủy.​