Chủ đề tương tự
RE: Giải thích một số thuật ngữ
Bác biết tới chừng đó mà phải hỏi thì cũng hơi "loạ", sau 1 thời gian dài tìm tòi, hỏi han, tra cứu...em tạm gợi ý với bác như sau :
Bác biết tới chừng đó mà phải hỏi thì cũng hơi "loạ", sau 1 thời gian dài tìm tòi, hỏi han, tra cứu...em tạm gợi ý với bác như sau :
[8|]- Idle and fast idle : Cầm chừng và cầm chừng nhanh (khi máy nguội!)
- fast idle unloader : Cầm chừng nhanh không tải ( không điều hoà!)
- Idle Control System : hệ thống hồi tiếp Cầm chừng (chỉ có ở những CHK hồi tiếp điện tử!)
- Daskpot System : ??????
- Early Fuel Evaporation (EFE) : Xông nóng hoà khí nạp ( CHo Nhiên liệu kịp hoá hơi trước khi nạp vào buồng đốt !)
- Exhaust Gas Recirculation (EGR) Hệ thống Tuần hoàn KHí thải, bác có thể coi bài " Khí thải" ở Home của 4rum nhé !
- Anti Afterburn Hệ thống chống hiện tượng "nổ Lép" tức hoà khí cháy ở ống xả....!
Còn các mạch sau từ tiếng Anh tương đương là gì:
- Mạch chính – cung cấp nhiên liệu với tỉ lệ tối ưu khi chạy đường trường
- Mạch cầm chừng (ga răng ti) – khi động cơ không tải
- Mạch tăng tốc – cung cấp thêm nhiên liệu khi người lái chớm đạp ga để xe “vọt” hơn
- Mạch tải nặng – cung cấp nhiên liệu giàu xăng hơn khi xe lên dốc cao hoặc kéo rờ mọoc
Tương ứng nhá : Main, Idle, Acceleration, Load...
RE: Giải thích một số thuật ngữ
Bác sỹ ơi, Thế còn chức năng CRUISER Control trên xe Accord là gì vậy á ! Em nhấn vào nhưng không thấy tác dụng gì , chỉ thấy đèn đó báo sáng .
Bác sỹ ơi, Thế còn chức năng CRUISER Control trên xe Accord là gì vậy á ! Em nhấn vào nhưng không thấy tác dụng gì , chỉ thấy đèn đó báo sáng .
RE: Giải thích một số thuật ngữ
Đó là hệ thống an toàn chủ động. Nếu bật chức năng này thì khi chạy xe mà có vật cản phía trước (vd như xe khác hoặc ... cột đèn) với khoảng cách nhỏ hơn quy định (tuỳ theo vận tốc và loại xe) thì hệ thống sẽ báo động và nếu người lái không phản ứng thì hệ thống sẽ tự động giảm ga và phanh trước khi va chạm xảy ra. Nếu người lái có phản ứng giảm ga hay phanh thì khi khoảng cách đã an toàn, hệ thống sẽ không báo động nữa. Nó tương tự như hệ thống ra da báo de nhưng khác ở chổ là nó gắn phía trước và có can thiệp sâu vào hệ thống điều khiển của xe.
Đó là hệ thống an toàn chủ động. Nếu bật chức năng này thì khi chạy xe mà có vật cản phía trước (vd như xe khác hoặc ... cột đèn) với khoảng cách nhỏ hơn quy định (tuỳ theo vận tốc và loại xe) thì hệ thống sẽ báo động và nếu người lái không phản ứng thì hệ thống sẽ tự động giảm ga và phanh trước khi va chạm xảy ra. Nếu người lái có phản ứng giảm ga hay phanh thì khi khoảng cách đã an toàn, hệ thống sẽ không báo động nữa. Nó tương tự như hệ thống ra da báo de nhưng khác ở chổ là nó gắn phía trước và có can thiệp sâu vào hệ thống điều khiển của xe.
Last edited by a moderator:
RE: Giải thích một số thuật ngữ
Là hệ thống ga tự động, ấn vào CRUISER để kích hoạt, sử dụng hai nút SET - RESUME trên tay lái để cài đặt ga tự động, xe ở VN thường không sử dụng được hệ thống này.Trích đoạn: nguyengia
Bác sỹ ơi, Thế còn chức năng CRUISER Control trên xe Accord là gì vậy á ! Em nhấn vào nhưng không thấy tác dụng gì , chỉ thấy đèn đó báo sáng .
RE: Giải thích một số thuật ngữ
[8|]?Trích đoạn: cuopbien
Đó là hệ thống an toàn chủ động. Nếu bật chức năng này thì khi chạy xe mà có vật cản phía trước (vd như xe khác hoặc ... cột đèn) với khoảng cách nhỏ hơn quy định (tuỳ theo vận tốc và loại xe) thì hệ thống sẽ báo động và nếu người lái không phản ứng thì hệ thống sẽ tự động giảm ga và phanh trước khi va chạm xảy ra. Nếu người lái có phản ứng giảm ga hay phanh thì khi khoảng cách đã an toàn, hệ thống sẽ không báo động nữa. Nó tương tự như hệ thống ra da báo de nhưng khác ở chổ là nó gắn phía trước và có can thiệp sâu vào hệ thống điều khiển của xe.
RE: Giải thích một số thuật ngữ
Hai Bác trả lời 2 cách, em chẳng biết sao, nhưng giải thích của Bác HAQT có vẻ hợp lý vì trên Volang xe em cũng có 2 nút Set - reSume nhưng em cũng chẳng biết để làm gì, cứ tưởng nó như ...Toyota Altis để đo nhiên liệu còn lại trong bình đi được bao nhiêu Km nửa. . . .
Hai Bác trả lời 2 cách, em chẳng biết sao, nhưng giải thích của Bác HAQT có vẻ hợp lý vì trên Volang xe em cũng có 2 nút Set - reSume nhưng em cũng chẳng biết để làm gì, cứ tưởng nó như ...Toyota Altis để đo nhiên liệu còn lại trong bình đi được bao nhiêu Km nửa. . . .
RE: Giải thích một số thuật ngữ
Cảm ơn bác sĩ nhiều, tiếng việt cũng khó hiểu không kém gì tiếng anh: thế idle và fast idle khác nhau như thế nào hả bác (trước đây em hiểu là ga rang ti có và không có điều hòa, sưởi, đèn,...), còn fast idle unloader em cữ nghỉ là một cơ cấu để cắt chế độ fast idle.
Bác HAQT đúng. Còn không biết bác cướp biển đọc ở đâu ra cái thông tin đó - thông tin chết người, bác Stev mà nghe theo bác thì đến khi làm cái ầm rồi thì xe mới chịu giảm tốc độ.
Theo em được biết thì tất cả các xe ở Mỹ đều có hệ thống Cruise Control, chức năng của hệ thống này giúp lái xe duy trì tốc độ đặt trước nào đó mà không cần phải đạp ga - Chằng hạn khi bác lên đường cao tốc có giới hạn tốc độ 80mph, bác kích hoạt hệ thống cruise control, tăng tốc cho xe lên tới 80mph rồi bấm vào núi Set, sau đó bác chỉ việc giữ vô lăng cho xe đi đúng đường còn hệ thống cruise control có cảm biến về tốc độ xe để duy trì đúng tốc độ bác đã đặt, nếu bác tác động vào một trong ba cần côn phanh ga thì hệ thông sẽ trả lại quyền điều khiển tốc độ cho bác (để bác xử lý các tình huống trên đường), sau đó nếu bác muốn duy trì lại tốc độ đã đặt thì chỉ cần ấn vào RESUME.
Phần lớn các xe xuất Mỹ khi nhập về VN sau một thời gian đều bị bỏ hệ thống này. Sử dụng hệ thống này trên đường cao tốc rất buồn ngủ.
Không hiểu xe châu Âu hệ thống cruise control này có phổ biến không?
Cảm ơn bác sĩ nhiều, tiếng việt cũng khó hiểu không kém gì tiếng anh: thế idle và fast idle khác nhau như thế nào hả bác (trước đây em hiểu là ga rang ti có và không có điều hòa, sưởi, đèn,...), còn fast idle unloader em cữ nghỉ là một cơ cấu để cắt chế độ fast idle.
Bác HAQT đúng. Còn không biết bác cướp biển đọc ở đâu ra cái thông tin đó - thông tin chết người, bác Stev mà nghe theo bác thì đến khi làm cái ầm rồi thì xe mới chịu giảm tốc độ.
Theo em được biết thì tất cả các xe ở Mỹ đều có hệ thống Cruise Control, chức năng của hệ thống này giúp lái xe duy trì tốc độ đặt trước nào đó mà không cần phải đạp ga - Chằng hạn khi bác lên đường cao tốc có giới hạn tốc độ 80mph, bác kích hoạt hệ thống cruise control, tăng tốc cho xe lên tới 80mph rồi bấm vào núi Set, sau đó bác chỉ việc giữ vô lăng cho xe đi đúng đường còn hệ thống cruise control có cảm biến về tốc độ xe để duy trì đúng tốc độ bác đã đặt, nếu bác tác động vào một trong ba cần côn phanh ga thì hệ thông sẽ trả lại quyền điều khiển tốc độ cho bác (để bác xử lý các tình huống trên đường), sau đó nếu bác muốn duy trì lại tốc độ đã đặt thì chỉ cần ấn vào RESUME.
Phần lớn các xe xuất Mỹ khi nhập về VN sau một thời gian đều bị bỏ hệ thống này. Sử dụng hệ thống này trên đường cao tốc rất buồn ngủ.
Không hiểu xe châu Âu hệ thống cruise control này có phổ biến không?
RE: Giải thích một số thuật ngữ
Theo tôi thì hệ thống Cruise Control này chỉ sử dụng được khi xe đạt 1 tốc độ nào đó, 80km/h chẳng hạn, chứ không phải là muốn đặt cho nó chạy tốc độ nào cũng được, cho nên về VN cái hệ thống này không sử dụng được chứ không phải là người ta không muốn sử dụng, vì đường VN mấy khi mà chạy được 1 mình 1 đường như ở nước ngoài.
Trích đoạn: Mai
Theo em được biết thì tất cả các xe ở Mỹ đều có hệ thống Cruise Control, chức năng của hệ thống này giúp lái xe duy trì tốc độ đặt trước nào đó mà không cần phải đạp ga - Chằng hạn khi bác lên đường cao tốc có giới hạn tốc độ 80mph, bác kích hoạt hệ thống cruise control, tăng tốc cho xe lên tới 80mph rồi bấm vào núi Set, sau đó bác chỉ việc giữ vô lăng cho xe đi đúng đường còn hệ thống cruise control có cảm biến về tốc độ xe để duy trì đúng tốc độ bác đã đặt, nếu bác tác động vào một trong ba cần côn phanh ga thì hệ thông sẽ trả lại quyền điều khiển tốc độ cho bác (để bác xử lý các tình huống trên đường), sau đó nếu bác muốn duy trì lại tốc độ đã đặt thì chỉ cần ấn vào RESUME.
Phần lớn các xe xuất Mỹ khi nhập về VN sau một thời gian đều bị bỏ hệ thống này. Sử dụng hệ thống này trên đường cao tốc rất buồn ngủ.
Không hiểu xe châu Âu hệ thống cruise control này có phổ biến không?
Theo tôi thì hệ thống Cruise Control này chỉ sử dụng được khi xe đạt 1 tốc độ nào đó, 80km/h chẳng hạn, chứ không phải là muốn đặt cho nó chạy tốc độ nào cũng được, cho nên về VN cái hệ thống này không sử dụng được chứ không phải là người ta không muốn sử dụng, vì đường VN mấy khi mà chạy được 1 mình 1 đường như ở nước ngoài.