Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.686
133
Ta bất lợi về thuế phí thì ta giảm giá xuống.
Quan trọng là có dám ăn mỏng hơn hay không thôi. Ăn dày xưa giờ quen thói nên không bỏ được
Nhìn sơ thì ngân sách mất 50% phí trước bạ.
Nhưng chỉ cần doanh số tăng 15% thì thu ngân sách ko đổi. Mà tăng 30-40% doanh số thì ngân sách lại bội thu.
Nguyên nhân vì mỗi đầu xe hơi còn bị trung bình 40-50% thuế tiêu thụ đặc biệt. Phải bán được xe thì mới thu được thuế này chứ. Phen này bỏ con tép để bắt con tôm chứ tiền NN thu về chả mất đi đâu. Chưa kể mấy anh oto tăng lợi nhuận thì NN được "cắt cò" thêm 20% khoảng dôi ra. :D
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Nhìn sơ thì ngân sách mất 50% phí trước bạ.
Nhưng chỉ cần doanh số tăng 15% thì thu ngân sách ko đổi. Mà tăng 30-40% doanh số thì ngân sách lại bội thu.
Nguyên nhân vì mỗi đầu xe hơi còn bị trung bình 40-50% thuế tiêu thụ đặc biệt. Phải bán được xe thì mới thu được thuế này chứ. Phen này bỏ con tép để bắt con tôm chứ tiền NN thu về chả mất đi đâu. Chưa kể mấy anh oto tăng lợi nhuận thì NN được "cắt cò" thêm 20% khoảng dôi ra. :D

Ngoài thuế TTDB, còn thu thêm được thuế nhập linh kiện trung bình 10%, và thuế VAT là 10% nữa bác. Cứ bán tăng là thu tăng. Không cần doanh số tăng 15% đâu mà tính chi tiết ra thì chỉ bán tăng rất ít đã bù lại được.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Theo em giá lăn bánh sẽ không giảm hoặc giảm rất ít. Khi mà hãng thấy tự nhiên người TD đổ xô đi mua xe thì từ khi nghị định có hiệu lực hãng sẽ cắt hoặc giảm khuyến mãi, hót quá thì các bác lại ăn thêm rổ lạc!
VD: Tucson base đang km 760, sau cắt km về giá 799 thì NTD đc có chưa tới chục triệu, hãng xơi gần 40 chục :D

PS: cái này hãng là sướng nhất!
giảm dc bạ thì nó lại tăng lạc , ko tặng phụ kiện , giàm giá các loại KM , rốt cuộc ..đâu lại vào đó thôi , khi nào giảm 100% thì mới tạm
Mình nghĩ các hãng mà giảm KM, tăng lạc thì lại tự giết mình thôi.
Cái người tiêu dùng quan tâm khi mua xe thời điểm này là tổng chi phí. Đang KM nhiều thế này còn khó bán hàng, giảm KM để rồi chi phí bỏ ra tăng lên như lúc KM thì doanh số vẫn lẹt đẹt thôi. Thêm lạc lúc này nữa thì xác định cho cổ vào thòng lọng.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
nếu tính lợi ích tổng thể là bán được nhiều xe, nhiều xe ra đường, tỉ lệ phạm lỗi cũng nhiều theo, tiền đóng phạt nhiều theo, thuế lại có thu lại từ tiền đóng phạt bù lại...