Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Hình như ở đây không ai muốn nhìn thẳng vào sự thật thì phải, đã nói kích cầu thì phải giảm giá thật, chứ giảm nọ tăng kia làm gì có tác dụng kích cầu, cái này chẳng nhẽ nhiều người không hiểu. Đến 8 hãng lớn gửi yếu cầu xửa không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt để kích cầu còn bị bác thẳng thừng nữa là. Nói chung giá xe sẽ giảm để kích cầu cứu ngành sản xuất ôtô trong nước. Giá xe sản xuất trong nước sẽ giảm bằng cách giảm giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt của xe, tức là xe 1 tỏi sẽ tính thuế 500 củ thôi đó, còn xe nhập khẩu vẫn như cũ. 99% sẽ giảm giá, chỉ còn chờ xem chỉ giảm nguyên thuế TTDB hay còn gì nữa không. Ngoài ra có ưu tiên đặc biệt cho những dòng có nội địa hoá cao, sớm muộn cũng có dòng xe giá rẻ ra đời, Việt Nam sẽ theo cách kích ngành ôtô của Indonexia.

@All: Ai mua xe mới hãy kiên nhẫn chờ đến 1/1/2014 nhỉ. Mấy năm trước cả ngành bất động sản quay ngoắt 180 độ còn được nữa là ngành sản xuất ôtô nhỏ nhoi này, huống chi giờ nó quá tồi tàn rồi, không thay đổi không cứu được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
xehoidautien nói:
Hình như ở đây không ai muốn nhìn thẳng vào sự thật thì phải, đã nói kích cầu thì phải giảm giá thật, chứ giảm nọ tăng kia làm gì có tác dụng kích cầu, cái này chẳng nhẽ nhiều người không hiểu. Đến 8 hãng lớn gửi yếu cầu xửa không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt để kích cầu còn bị bác thẳng thừng nữa là. Nói chung giá xe sẽ giảm để kích cầu cứu ngành sản xuất ôtô trong nước. Giá xe sản xuất trong nước sẽ giảm bằng cách giảm giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt của xe, tức là xe 1 tỏi sẽ tính thuế 500 củ thôi đó, còn xe nhập khẩu vẫn như cũ. 99% sẽ giảm giá, chỉ còn chờ xem chỉ giảm nguyên thuế TTDB hay còn gì nữa không. Ngoài ra có ưu tiên đặc biệt cho những dòng có nội địa hoá cao, sớm muộn cũng có dòng xe giá rẻ ra đời, Việt Nam sẽ theo cách kích ngành ôtô của Indonexia.

@All: Ai mua xe mới hãy kiên nhẫn chờ đến 1/1/2014 nhỉ. Mấy năm trước cả ngành bất động sản quay ngoắt 180 độ còn được nữa là ngành sản xuất ôtô nhỏ nhoi này, huống chi giờ nó quá tồi tàn rồi, không thay đổi không cứu được.
Em cũng "nhìn thẳng vào sự thật" cách đây 1 năm rồi đó bác, lúc mà CP yêu cầu giảm trước bạ để kích thích nhu cầu ô tô, em chờ từ tháng 6.2012 cho đến tháng 12.2012 thì em chịu hết nổi vì cái công văn thủ tướng ký rồi nhưng phải đợi HĐND họp......sau đó họp xong thì cũng chẳng thấy gì.....từ lúc cái công văn thủ tướng ký cho tới bây giờ chắc cũng 2 năm rồi mà HCM vẫn 15% trước bạ, có thấy thay đổi gì đâu? Vì thế nên nói thiệt là bây giờ em cũng không tin tưởng lắm là giá xe ở VN giảm sâu....khó lắm bác ơi......đường xá đâu mà đi....
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
Xe_chuong_ga nói:
Có thóc và có nhu cầu thì cứ làm đi bác, hy vọng gì chứ, nói 1 đằng làm 1 nẻo là sở trường của….rồi!!!!
bash.gif
Lão Gà nói chuẩn...lưỡng lự tới lúc đó có khi vỡ mộng...
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Vậy cứ chờ 1/1/2014 đã, lúc đó xẽ coi, đằng nào vẫn trước tết âm mà.
 
Hạng B2
5/10/11
213
64
28
hôm nay đi kẹt xe quá trời, chắc tính tổng thể không giảm đâu bác chủ ơn, thich thì cứ nhích thôi.
 
Hạng C
2/2/09
616
36
28
xehoidautien nói:
Hình như ở đây không ai muốn nhìn thẳng vào sự thật thì phải, đã nói kích cầu thì phải giảm giá thật, chứ giảm nọ tăng kia làm gì có tác dụng kích cầu, cái này chẳng nhẽ nhiều người không hiểu. Đến 8 hãng lớn gửi yếu cầu xửa không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt để kích cầu còn bị bác thẳng thừng nữa là. Nói chung giá xe sẽ giảm để kích cầu cứu ngành sản xuất ôtô trong nước. Giá xe sản xuất trong nước sẽ giảm bằng cách giảm giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt của xe, tức là xe 1 tỏi sẽ tính thuế 500 củ thôi đó, còn xe nhập khẩu vẫn như cũ. 99% sẽ giảm giá, chỉ còn chờ xem chỉ giảm nguyên thuế TTDB hay còn gì nữa không. Ngoài ra có ưu tiên đặc biệt cho những dòng có nội địa hoá cao, sớm muộn cũng có dòng xe giá rẻ ra đời, Việt Nam sẽ theo cách kích ngành ôtô của Indonexia.

@All: Ai mua xe mới hãy kiên nhẫn chờ đến 1/1/2014 nhỉ. Mấy năm trước cả ngành bất động sản quay ngoắt 180 độ còn được nữa là ngành sản xuất ôtô nhỏ nhoi này, huống chi giờ nó quá tồi tàn rồi, không thay đổi không cứu được.


Thuế TTĐB là thuế gián thu, nhưng được quy định nằm trong giá bán. Do đó, việc điều chỉnh thuế TTDB (nếu có) thì chưa chắc rằng giá xe sẽ tỷ lệ thuận giảm theo % thuế TTDB giảm.

Còn tỷ lệ nội địa hoá, thực chất ngành CN ôtô VN phần lớn những chi tiết và thiết bị quan trọng đều nhập khẩu dạng CKD hơn là IKD. Do đó, cũng sẽ rất khó có khả năng điều chĩnh giá xe theo tỷ lệ nội địa hoá. Đặc biệt khi tỷ giá có xu hướng tăng chứ không giảm.

Khi mà nhu cầu sử dụng ôtô tăng, thì việc thuế giảm cũng điều chĩnh cung -cầu xe hơi, và hãng xe muốn đạt LN mong đợi cho những tháng ngày ngủ đói. Thì liệu giá có giảm nổi không????

Thực sự, có nhu cầu thì mua và sử dụng thôi, mà chờ hoài thì tiền nó mất giá tự nhiên cũng không phải là ý hay. Mà chờ cái dự thảo of CP rồi đến sửa đổi Luật thuế TTDB, rồi NĐ, rồi ...
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
xehoidautien nói:
Vừa đọc cái dự thảo hoàn thiện trình chính phủ, từ 1/1/2014 sẽ giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt, tức giá xe giảm 17%, mục đích là kích cấu tiêu dùng (nếu mà giảm phí nọ tăng phí kia thì đâu có tác dụng kích cầu, nên trường hợp này không thể xảy ra). Định lấy em Focus mà xem chừng phải đợi rồi. Bà con cho cái đánh giá coi, xem liệu sẽ thế nào.


Cái này là thực hiện cam kết theo lộ trình gia nhập WTO đó bác. Đến năm 2016 thuế nhập khấu sẽ = zero.

Giảm từ từ, từ bây giờ là được rồi để có thời gian cân đôi ngân sách quốc gia.
 
Hạng C
2/2/09
616
36
28
Joseph_Nguyen nói:
xehoidautien nói:
Vừa đọc cái dự thảo hoàn thiện trình chính phủ, từ 1/1/2014 sẽ giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt, tức giá xe giảm 17%, mục đích là kích cấu tiêu dùng (nếu mà giảm phí nọ tăng phí kia thì đâu có tác dụng kích cầu, nên trường hợp này không thể xảy ra). Định lấy em Focus mà xem chừng phải đợi rồi. Bà con cho cái đánh giá coi, xem liệu sẽ thế nào.


Cái này là thực hiện cam kết theo lộ trình gia nhập WTO đó bác. Đến năm 2016 thuế nhập khấu sẽ = zero.

Giảm từ từ, từ bây giờ là được rồi để có thời gian cân đôi ngân sách quốc gia.


Thuế TTDB khác với thuế NK bác ui . Đến 2018, về cơ bản thuế NK ôtô nguyên chiếc = 0%
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
Có nhu cầu, có điều kiện, cân đối tốt thì nên mua vào thời điểm hiện tại.
Đợi đến 1/1/2014 mà có hiệu lực thì còn khối việc phải làm để hiện thực hóa 1 nghị định. Lay lất cũng vài tháng vì thời điểm cuối năm mà, còn nhiều việc phải làm hơn là hướng dẫn thi hành.
Ngoài ra, giả sử cái nghị định mà bác nói có hiệu lực áp dụng tức thì, không cần hướng dẫn hay xây dựng ba rem thì cũng chẳng có xe để mà mua đâu ạ. Đặt xe có khi 3-4 tháng sau mới nhận được.
Cái quan trọng bây giờ là phải xác định rõ:
1. Chọn xe đúng mục đích.
2. Lựa chọn giữ các hãng xe xem con nào giá phù hợp với chất lượng và trang thiết bị.
3. Tham khảo thông tin chính thống và uy tín.
Rồi đi mua thôi.
Chờ đến 2018 để giảm thuế NK xuống 0-5% thì em cam đoan 100% chúng ta có những rào cản kỹ thuật khác thay thế cho thuế NK. Giá xe mua có thể rẻ nhưng để chạy được trên đường âu cũng tốn hao khá nhiều.
 
Hạng D
11/4/10
1.571
3.315
113
TP.HCM
1 trong những hình thức nhục hình/khổ sai dã man thời trung cổ là tứ mã phanh thây,...bây giờ dùng chiêu "mèo vờn chuột" thì có khác gì?! Ở 1 đất nước thiên đường thì các Bác hãy nghĩ mọi điều phải bất thường, kẻo không bị đày sang "địa ngục" đang giãy chết bên kia đấy!
24.gif

 
Last edited by a moderator: