Tập Lái
11/3/12
17
1
6
Bac chu doc chua ky: Không thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện
Nhu vay, khong thu qua dau phuong tien se thu duoi hinh thuc khac. NN het tien cho cac vina roi. Bang moi cach cung thu thoi. Van de la VAMA dang gay ap luc va that thu thue oto nam nay nen dua tin de xoa diu thoi
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Không thu phí hạn chế phương tiện theo đầu xe, nhưng đâu có chắc là nó sẽ không thu theo hình thức khác. Giờ miệng lưỡi lươn lẹo, khó tin lắm. Chả tin bố con thằng nào cả.

Sau một năm tăng tất tần tật các loại thuế, tưởng sẽ tăng thu được cho ngân sách, không ngờ năm nay là năm thảm hại của thu ngân sách, đặc biệt là các địa phương dựa chủ yếu vào nguồn thu từ ô tô như Vĩnh Phúc, Hải Phòng... Thu thuế xuất nhập khẩu chắc chắn không đạt chỉ tiêu. Thế mới biết con gà đã ốm trơ xương thì cũng không còn lông để mà vặt. Giờ lại giảm thuế, coi như sửa sai, nhưng tiềm lực của người dân thì đã kiệt quệ.
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Đâu thấy chỗ nào nói giảm phí lưu thông đâu bác chủ?
 
Hạng D
9/1/07
2.084
2.127
113
Hồ Chí Minh - Trà Vinh
xitrum0912 nói:
Theo Em thấy câu này : " (i) Đối với ô tô đăng ký lần đầu: Mức thu chung là 10%, các địa phương được điều chỉnh tăng không quá 50% mức quy định chung " . Nếu áp dụng tại Tp.HCM vẫn sẽ ko giảm đâu ạ.. vì 15% là đâu có quá 50% so với mức quy định chung

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Chính xác luôn
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.180
113
Em ơi Sài Gòn phố
Còn lâu lắm các bác ơi. Nó mà tăng thì rục rịch báo đài đề cập rồi đùng phát tăng ngay như giá điện, thích là nhích ngay 5%. Còn giảm hả ? Các bác xem giá xăng kìa : đủng đà đủng đỉnh, cứ từ từ. Em nghĩ chờ đến tết năm sau hãy nghĩ đến chuyện giảm.
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
Nói nhiều nhưng chẳng hiểu được bao nhiêu!
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Nó tăng nhiều thứ (ngay lập tức) nên giảm cái này để dân thấy có tăng có giảm, nhưng giảm thì phải chờ đến 2014, đến đó dân quên rồi, khỏi giảm luôn hoặc tăng tiếp vài cái và thực hiện lời hứa từ 2 năm trước.. [/:)]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/10/12
354
406
63
32
em nghĩ như thế này thì hợp lý các bác ah! trước bạ đối với xe mới cao là đúng vì thêm phương tiện lưu thông trên đường, chứ xe cũ mà đánh thuế cao quá thì bất hợp lý. đánh thuế trước bạ cao đối với xe mua lại là không có lợi cho nhà nước và người sử dụng phương tiện.
 
Hạng B2
22/8/07
317
2
0
www.nguyendanghai.com
siuse nói:
em nghĩ như thế này thì hợp lý các bác ah! trước bạ đối với xe mới cao là đúng vì thêm phương tiện lưu thông trên đường, chứ xe cũ mà đánh thuế cao quá thì bất hợp lý. đánh thuế trước bạ cao đối với xe mua lại là không có lợi cho nhà nước và người sử dụng phương tiện.
Chuyện gì xảy ra nếu giảm mức xe cũ về mức 1% ? Em làm thế này có vi phạm luật không?

TPHCM vẫn áp xe mới 15%, Hà Nội là 20%, Đồng Nai là 10%....
Em mua xe mới rồi đăng ký ở Đồng Nai.... 5 phút sau người mua bán lại cho em ở HCM với mức trước bạ 1%, rẻ hơn đăng ký mới 15% hoặc 20% ở HCM / Hà Nội không ạ?

Giảm thì giảm luôn mức trước bạ xe mới xuống để chênh lệch không quá cao chứ chênh lệch cao quá có xảy ra hiện tượng trên không? (nước ngoài nó chênh lệch không lớn nên làm theo cách trên cũng chẳng ý nghĩa gì, chứ 20 % và 10% và 1% thế là có chuyện như trên ngay).
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
15.gif
15.gif
Trong năm nay không biết là thứ gì mà cảm giác bị thu và hăm thu nhiều quá, chán thật.