Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
Mở thêm làn xe máy vào hầm vượt sông Sài Gòn
Sau khi Zing.vn phản ánh tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng tại hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, cơ quan chức năng tăng 1 làn xe máy, điều chỉnh tín hiệu giao thông qua hầm.
Hầm Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất trong dự án Đại lộ Đông - Tây. Bên cạnh việc giải toả áp lực cho cầu Sài Gòn, tuyến đường mới qua hầm rút ngắn thời gian từ trung tâm thành phố về các tỉnh miền Tây lẫn miền Đông, tạo nền tảng phát huy giao thương liên tỉnh.
Thế nhưng, nhiều năm qua, các dự án bất động sản mọc lên rất nhiều thu hút lượng lớn cư dân tới đây sinh sống đã tạo nên áp lực lớn cho giao thông qua hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á này.
Tăng hơn 50.000 lượt xe trong 1 năm

Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn (gọi tắt "trung tâm"), cho biết hiện tại, lưu lượng xe qua hầm tăng nhanh so với năm 2016. Thống kê cho thấy số lượng phương tiện qua hầm từ tháng 9-11/2017 so với cùng kỳ năm ngoài đã tăng đáng kể. Cụ thể, ôtô vào hầm đã tăng 10.042 lượt/ngày (tăng 26,8%), còn xe máy tăng tới 40.000 lượt/ngày (tăng 17,39%).
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
truoc_dieu_chinh_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tăng 50.000 lượt xe qua hầm chỉ trong vòng 1 năm. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo ông Triết, dù trung tâm thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết giao thông, phối hợp với Đội CSGT Bến Thành, lực lượng Thanh niên xung phong, trực 24/24 để điều tiết giao thông nhưng do lưu lượng xe quá lớn kèm theo một số sự cố phát sinh cũng dẫn đến tình trạng ùn tắc.
Điều chỉnh tín hiệu giao thông từ xa

Để kéo giảm tình trạng trên, ông Triết chia sẻ khi có sự cố trong hầm như xe chết máy, xe dẫn bộ hoặc xe hư hỏng trong khu vực đường hầm, lực lượng cứu hộ của trung tâm ngay lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm. Trường hợp xe không di chuyển được, trung tâm sẽ điều xe cứu hộ để đưa xe ra ngoài.
Đồng thời, trung tâm tổ chức thực hiện điều khiển đèn tín hiệu giao thông từ xa với thời lượng hợp lý tại các nút giao thông trên tuyến (nút Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, nút Võ Văn Kiệt – Ký Con) nhằm đảm bảo lượng xe gắn máy lưu thông vào hầm phù hợp.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
thu_thiem_2.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mở rộng thêm 1 làn cho xe máy. Ảnh: Lê Trai.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong trường hợp lượng xe máy tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm, trung tâm sẽ chủ động phối hợp với CSGT Bến Thành tổ chức cho ôtô tạm dừng ở bên ngoài đầu hầm. Sau đó, lực lượng điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn ôtô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.
Thêm làn xe 2 bánh

Sau khi Zing.vn phản ánh tình trạng ùn tắc ở hầm Thủ Thiêm ngày càng nghiêm trọng, ngày 12/12, trung tâm phối hợp đội CSGT Bến Thành, Cát Lái thống nhất bổ sung một số biện pháp điều chỉnh.
Theo đó, đối với đầu hầm quận 2, sẽ tăng thêm một làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm dành cho xe gắn máy, điều chỉnh lại bề rộng, kích thước hình học đường dẫn vào hầm. Tăng thêm một làn cho hướng xe thoát ra khỏi hầm, giúp các xe gắn máy thoát ra thuận lợi hơn.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
thu_thiem_5.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh tín hiệu giao thông từ xa để giảm áp lực cho cửa hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Lê Trai.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đối với cửa hầm phía quận 1, khi lượng xe máy vào hầm cao, lực lượng tham gia điều tiết sẽ cho tạm ngưng ôtô lưu thông vào hầm (điều tiết, dừng trước cửa hầm tại vị trí biển báo khu vực camera) để xe máy lưu thông vào trong làn ôtô.
Để tránh tình trạng ôtô lưu thông từ cầu Calmette xuống cắt ngang dòng xe gắn máy vào hầm từ hướng Võ Văn Kiệt, cũng như giảm áp lực giao thông khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmette – làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt, trung tâm sẽ báo cáo Sở GTVT để chấp thuận cho phép bổ sung biển cấm ôtô vào giờ cao điểm.
Dự kiến, sẽ cấm ôtô từ hầm hướng quận 2 qua quận 1 đi vào làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm từ 6h-9h và từ 16h-19h. Đồng thời, bổ sung biển cấm ôtô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian từ 17h-19h để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông.

https://news.zing.vn/mo-them-lan-xe-may-vao-ham-vuot-song-sai-gon-post803733.html
 
Hạng B2
2/10/15
306
646
93
34
Vậy là thực tế chứ sao nữa. Thiết kế đường thì học Tây học Tàu nhưng VN toàn xe máy thì làm như vậy cũng là hợp lý rồi.
 
Hạng D
9/2/15
1.519
7.543
113
41
Chúng ta có tiến đâu mà bác bảo lùi.
Từ bên kia qua bên này sông đi sao cho nhanh: qua hầm hoặc qua Nguyễn Hữu cảnh. Mà NHC thì ôi thôi.
Phát triển rộng ra thì không, chung cư mà mang vào hẻm thì tương lai khi lấp đầy các căn hộ, hai cái hầm thủ thiêm như hiện tại cũng kg cứu nổi giao thông ở đây.
GT công cộng thì mới có mười mấy kilomet metro mà toàn các tiên sư giáo sĩ tính toán kiểu gì đội vốn lên mấy chục ngàn tỷ. dẫn đến xe máy là phương tiện được ưu tiên nhất thôi.
 
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
Vậy là thực tế chứ sao nữa. Thiết kế đường thì học Tây học Tàu nhưng VN toàn xe máy thì làm như vậy cũng là hợp lý rồi.
Giống như biết là ăn cơm sẽ tốt hơn ăn mì gói, nhưng vì không có thời gian nên ăn mì gói. Thay vì sắp xếp thời gian lại để có thể ăn cơm, thì ráng kiếm thêm tí rau xanh cho mì gói.
 
Hạng D
10/3/17
1.148
1.196
113
Em thấy phân làn theo giờ như mấy tuyến Phạm Văn Đồng - Cộng Hòa thì hợp lý. Giờ cao điểm xe 2b di chuyển nhiều quá.
 
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
Nhìn tình cảnh thế này thương xe máy quá!
Người có tiền ai mà ko mua xe 4b chạy.
truoc_dieu_chinh_zing.jpg
Thương chớ, chính anh em OS mình cũng đâu phải lúc nào cũng một bước là lên xe hơi, rồi còn vợ con, người thân đi xe máy nữa. Nhưng mà em không ưng cách làm của chính quyền, cứ lùi miết rồi sẽ tới đâu?
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Thương chớ, chính anh em OS mình cũng đâu phải lúc nào cũng một bước là lên xe hơi, rồi còn vợ con, người thân đi xe máy nữa. Nhưng mà em không ưng cách làm của chính quyền, cứ lùi miết rồi sẽ tới đâu?
Qui hoạch, tầm nhìn ko có thì phải chịu thôi.
Đi tới cuối cùng cũng tới La mã. Đường nào cũng tới La Mã.
Lùi miết thì cũng tới La Mã chứ tới đâu?
Đi tới thì tới trước, đi lùi thì tới sau.
Việc gì tới sẽ tới.
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Chúng ta có tiến đâu mà bác bảo lùi.
Từ bên kia qua bên này sông đi sao cho nhanh: qua hầm hoặc qua Nguyễn Hữu cảnh. Mà NHC thì ôi thôi.
Phát triển rộng ra thì không, chung cư mà mang vào hẻm thì tương lai khi lấp đầy các căn hộ, hai cái hầm thủ thiêm như hiện tại cũng kg cứu nổi giao thông ở đây.
GT công cộng thì mới có mười mấy kilomet metro mà toàn các tiên sư giáo sĩ tính toán kiểu gì đội vốn lên mấy chục ngàn tỷ. dẫn đến xe máy là phương tiện được ưu tiên nhất thôi.
Thế bác có biết tại sao đội vốn không? Và bác đề xuất ý kiến như thế nào để không đội vốn?