tokyo nói:Sáng nay kẹt xe quá chừng trên đường NKKN. XXX cócũng nhưng bó tay. Đúng là có đoạn có thể đổ thừa do lô cốt. Nhưng cũng có đoạn chẳng có lô cốt nhưng cũng kẹt. Lý do: cả 2 phía lưu thông đều dàn hàng ngang thẳng tiến giống như đánh trận hồi xưa
Đường NTMK thì lúc nào lại chả kẹt hả bác, đã giờ cao điểm thì thế nào cũng kẹt..... e thấy xe thì mỗi ngày mỗi nhiều mà đường xá thì có rộng thêm chút nào đâu......nên kẹt xe là phải
Quay Đầu Là Lề
Lại kề Lô Cốt
Lô Cốt Vô Biên
Đi tiếp Là Điên
Thôi đứng 1 chổ
Sao giống thằng ngố
Xung quanh lố nhố
Tất cả đều Điên
Lại kề Lô Cốt
Lô Cốt Vô Biên
Đi tiếp Là Điên
Thôi đứng 1 chổ
Sao giống thằng ngố
Xung quanh lố nhố
Tất cả đều Điên
Last edited by a moderator:
Nghiên cứu đông tây kim cổ thì có vẻ như chẳng có nước nào có nền giao thông như ở Việt Nam. Các ông bạn lân cận ta trong khối Asean cũng đâu có giống ta. Camphuchia, Lao tuy cũng có xe máy như Việt Nam nhưng không nhiều, và dân họ chấp hành luật giao thông rất tốt. Thailand thì tại hiện giờ đã bỏ xa chúng ta tới 20 chục năm ! Myama, Philipine, Singapore, Indonesia,... thì hạ tầng giao thông từ khá đến tốt. Họ không có nhiều xe máy như chúng ta. Ngay cả Châu Phi lục địa thì giao thông cũng không đến nỗi tắc tị như chúng ta đâu !
Bác cứ đem ta đi so sánh với các nước khác làm gì? Bác Góp đưa 1 loạt thông số, tuy các thông số khác ta đứng hạng không cao nhưng về chỉ số hoà bình gì gì đó ta còn đứng trên bè lũ đế quốc Mỹ nữa cơ mà. Chánh trị ổn định là okie rồi bác. Théc méc chi cho nhọc.
Flat4Inside nói:Một câu hỏi rất đơn giản là sao không tập trung nguồn lực làm cho xong một tuyến rồi hãy sang tuyến khác, mà lại phải đào tung cả cái thành phố này lên rồi để nhây hàng năm trời vậy nhỉ? Hay em là người thần kinh không bình thuờng mới thắc mắc như vậy?
Nói khách quan thì cũng có chút khó khăn.
Chuyện thực ra thì cũng có cách giải quyết: lên biểu đồ - tiến độ từng chặng; khóa từng cung đường..; dùng chất phụ gia; tăng cường máy móc, nhân lực thi công 2 ca... --> không quá khó và đầu xxx cũng không quá "bã đậu" để không biết mà làm!
Vấn đề là "đục nước mới béo cò" ! Phải như thế thì mới có áp lực để tạm ứng nhiều, để xin phát sinh, chiếm dụng vốn, xin trượt giá... để tăng thu hoạch (trong đó có một phần đáng kể là "khấu hao" những cái không thể đưa vào hóa đơn!).
Hai bên A-B mới có cớ, có lý do để phối hợp giải trình!
Bài thế nào cũng sớm vào bến! Mong các bác thông cảm vì em bức xúc quá!
Cách đây chục năm em đi Thái Lan, họ làm con đường 8 chục km, em sang đầu tuần họ còn đào móng, đến đầu tuần sau về nước xe đã chở mình đi trên con đường đó, mà có đến 2 tầng. Hỏi thì họ bảo, máy làm chứ người có phải tốn mấy sức đâu?
Cái này thì không được bác ơi - không thể có vì phi kỹ thuật (em cũng hiểu tí chút nghề này). Nói thế thì người ta lại bảo mình 'bốc" và tệ hơn là mắc bệnh "sùng ngoại"!
Con đường NKKN trước nhà em làm 3 năm nay chưa xong nổi vài km. Muốn hỏi cũng chả biết hỏi ai, mà có hỏi cũng chả ai biết...
... mà có biết rồi cũng chả sao! (chả ai bị làm sao cả - trừ người dân gánh chịu hậu quả)
Flat4Inside nói:Một câu hỏi rất đơn giản là sao không tập trung nguồn lực làm cho xong một tuyến rồi hãy sang tuyến khác, mà lại phải đào tung cả cái thành phố này lên rồi để nhây hàng năm trời vậy nhỉ? Hay em là người thần kinh không bình thuờng mới thắc mắc như vậy?
Cách đây chục năm em đi Thái Lan, họ làm con đường 8 chục km, em sang đầu tuần họ còn đào móng, đến đầu tuần sau về nước xe đã chở mình đi trên con đường đó, mà có đến 2 tầng. Hỏi thì họ bảo, máy làm chứ người có phải tốn mấy sức đâu?
Con đường NKKN trước nhà em làm 3 năm nay chưa xong nổi vài km. Muốn hỏi cũng chả biết hỏi ai, mà có hỏi cũng chả ai biết...
Em có đồng chí Bạn làm bên Ban quản lý nói rằng tất cả vụ này (mở đại công trường) là do áp lực giải ngân và tiến độ các bác ạ!
asiantiger nói:Tôi thấy sao không nghiên cứu áp dụng công nghệ đào âm dưới lòng đất để khỏi phải dựng lô cốt, choán đường, gây kẹt xe nhỉ? Chắc công nghệ này bây giờ đâu còn là chuyện khó khăn và không thể làm được. Nếu bảo kinh phí lớn thì cũng chưa chắc. Nếu so ra với các chi phí gây ra do tắc đường, kẹt xe, giải toả, thiệt hại cho người dân buôn bán hai bên đường và quan trọng nhất là không ảnh hưởng đến môi trường, an ninh trật tự dô thị thì có lẽ kinh tế hơn nhiều so với phương pháp thô sơ : ngăn, che - cào, múc - san lấp đang bị thiên hạ kêu réo hiện nay. Điều này đâu phải quá khó để đến nỗi chẳng ai nghĩ ra ! Cứ đổ cho cái này, cái kia mãi ... chán quá !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
dưới đất cũng rối như canh hẹ bác ơi, nào cáp điện, viễn thông, ống nước, ống cống chằng chịt cả, đào máy lỡ đứt dây là bọn kia nhảy vào ăn vạ ngay
vả lại, nghe nói có nhập mấy con rô bô rùi, chẳng biết ko biết xài hay máy dỏm (mà mắc) xài vài bữa mắc kẹt dưới đất luôn, chi phí kéo lên quá đắt nên vất luôn rồi
2009 - 'năm kẹt xe' của TP HCM
http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/03/3BA0D0D3/
Chia bùn cùng AE OS SG. Kêu gì, 8 gì??? Chấp nhận thôi, và chưa bao giờ thấy giá trị chữ nhẫn rỏ hơn lúc này.
http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/03/3BA0D0D3/
Chia bùn cùng AE OS SG. Kêu gì, 8 gì??? Chấp nhận thôi, và chưa bao giờ thấy giá trị chữ nhẫn rỏ hơn lúc này.
sbsc nói:Em xin lỗi lại nhắc lại cái này, sáng nào em cũng thấy xe 80B chúng nó có kòi hụ, bồ câu dẫn đường qua đường NKKN. Kẹt thế nào mà kẹt, ai chậm chạp không dạt vào lề sớm là coi chừng ăn dùi cui!
Còn cái việc tạo dựng lô cốt, thực ra anh em mình bị kẹt xe cũng khổ nhưng không là gì so với những người có cửa hàng buôn bán ở đó đâu. Sập tiệm, hoàn nghèo...
Cứ nhắc lại mấy chuyện này sao thấy nặng trĩu cả người. Ông Trịnh đã kêu gọi là sống trên đời phải có tấm lòng, thế nhưng chả có xxx nào hiểu cả! Khốn nạn...
Đã có dấu hiệu chuyển biến 1 phần rồi đây bác.
http://www.tuoitre.com....D=306875&ChannelID=3