Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Theo quy hoạch 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ cần khoảng 738.500 tỷ đồng đầu tư hạ tầng giao thông, trong đó giai đoạn 2021 - 2025 cần khoảng 342.000 tỷ đồng, giai đoạn 2026 - 2030 cần khoảng 396.500 tỷ đồng.

Screen Shot 2023-07-18 at 14.02.53.png


Vùng Đông Nam bộ gồm 6 tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 18/7 Tại hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ diễn ra tại TP. HCM với sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng thông tin về nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống giao thông và các giải pháp thực hiện để hoàn thiện mạng lưới giao thông của vùng này.

Phát biểu tại buổi lễ bộ trưởng bộ GTVT cho biết trong thời gian qua, Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, các địa phương trong Vùng Đông Nam Bộ tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và đã đạt được những kết quả nhất định.

Về đường bộ cao tốc, đã đưa vào khai thác 103km, đang thi công 178 km và chuẩn bị khởi công 126km, phấn đấu đến 2025 sẽ có trên 400km đường cao tốc đưa vào khai thác.

Screen Shot 2023-07-18 at 14.03.11.png


Bộ trưởng cho biết theo các quy hoạch, dự kiến tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ khoảng 738.500 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 2021 - 2025 cần khoảng 342.000 tỉ đồng và giai đoạn 2026 - 2030 cần khoảng 396.5000 tỉ đồng.

Về đường bộ, ông Nguyễn Văn Thắng cho rằng cần tập trung hoàn thiện các tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, cao tốc TP.HCM nối với các cửa ngõ, các đầu mối giao thông quan trọng và các đường vành đai.

Cụ thể: Ưu tiên hoàn thành đường Vành đai 3, Vành đai 4, Bến Lức - Long Thành, TPHCM - Mộc Bài, TPHCM - Chơn Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương, Gò Dầu - Xa Mát, Chơn Thành - Đức Hòa, Chơn Thành - Gia Nghĩa.

Screen Shot 2023-07-18 at 14.00.10.png


Đồng thời, tiếp tục đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy hoạch.

Vùng Đông Nam Bộ chiếm khoảng 9% diện tích và 20% dân số, nhưng là vùng đóng góp hơn 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và khoảng 45% tổng thu ngân sách nhà nước (2021).

Được biết theo quy hoạch, đến năm 2030 Đông Nam Bộ sẽ có 970km cao tốc nhưng hiện đưa vào khai thác thực tế chỉ hơn 10% so với quy hoạch.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
18/4/23
756
1.119
93
Vùng Đông Nam Bộ chiếm khoảng 9% diện tích và 20% dân số, nhưng vùng Đông Nam Bộ là vùng đóng góp hơn 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và khoảng 45% tổng thu ngân sách nhà nước (2021).
Thật kỳ lạ. Dân BK nó cười dân lục tỉnh kkk
 
Hạng D
8/2/17
1.221
1.944
113
37
ĐNB tuy ít cao tốc, nhưng nhiều đoạn đường nhìn hoành tráng hơn cả cao tốc, phân làn rõ ràng giữa oto và xe máy. Như đoạn Tân Vạn - Mỹ Phước, mỗi bên có 3 làn oto phân cách với 2 làn hỗn hợp, tổng là 10 làn đường.
 
Vùng Đông Nam Bộ chiếm khoảng 9% diện tích và 20% dân số, nhưng vùng Đông Nam Bộ là vùng đóng góp hơn 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và khoảng 45% tổng thu ngân sách nhà nước (2021).
Thật kỳ lạ. Dân BK nó cười dân lục tỉnh kkk


"Được biết theo quy hoạch, đến năm 2030 vùng Đông Nam Bộ có 970km cao tốc nhưng hiện đưa vào khai thác thực tế chỉ hơn 10% so với quy hoạch." ứa gan thiệt chứ


có thu hồi đất dứt điểm để có mặt bằng sạch đâu mà làm
Truyền thông viết để thể hiện sự chú ý của Việt Cộng vào Miền Đông Nam Bộ và Miền Tây Nam Bộ

thực tế không chỉ là tiền, mà là khó khăn nhất hiện nay là mặt bằng sạch, nhưng Truyền thông không nói đến

anh cứ ngồi trong nhà tủi thân suông, rồi cứ tưởng chỉ do thiếu Tiền
 
  • Haha
Reactions: upbosino
Tập Lái
16/2/23
13
16
3
34
Vùng Đông Nam Bộ chiếm khoảng 9% diện tích và 20% dân số, nhưng vùng Đông Nam Bộ là vùng đóng góp hơn 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và khoảng 45% tổng thu ngân sách nhà nước (2021).
Thật kỳ lạ. Dân BK nó cười dân lục tỉnh kkk
cay thật mình làm è cổ ra đóng thuế cho nó
 
  • Like
Reactions: DucMT
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
ĐNB tuy ít cao tốc, nhưng nhiều đoạn đường nhìn hoành tráng hơn cả cao tốc, phân làn rõ ràng giữa oto và xe máy. Như đoạn Tân Vạn - Mỹ Phước, mỗi bên có 3 làn oto phân cách với 2 làn hỗn hợp, tổng là 10 làn đường.
1 đoạn dài nó là vành đai 3 bác à!
Do Bình Dương chủ động làm trước theo quy hoạch hoàn chỉnh. Lãnh đạo BD đủ tài, nhiệt huyết... nhưng vẫn chết do nhiều lý do.

Một giai đoạn rất dài các lãnh đạo 5 tỉnh thành còn lại không gây đủ "ép phê" để hút vốn về. Và không đồng lòng. Nhìn mấy ổng họp, đùn đẩy bên chủ trì mà thấy nản.

Vùng ĐNB khá đặc thù, chính phủ nên cắt hẳn 1 PTT giỏi đứng lãnh đạo/điều phối cả 6 tỉnh thành phát triển đồng bộ từ sớm hơn. Để giờ muộn quá, đích thân TT phải trực tiếp làm.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Đốt lửa vào mông mà mấy anh 3 giác kinh tế Đồng Nai- BD- TP HCM mới có tỉ lệ giải ngân đầu tư công ~13% cho 6 thang đầu năm 2023. Mục tiêu thi dek ông nào xài hết tiền mà nhiều bác vẫn kêu gào ko đủ vốn:))