Hạng B2
2/11/20
124
73
28
Vùng Đông Nam Bộ chiếm khoảng 9% diện tích và 20% dân số, nhưng vùng Đông Nam Bộ là vùng đóng góp hơn 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và khoảng 45% tổng thu ngân sách nhà nước (2021).
Thật kỳ lạ. Dân BK nó cười dân lục tỉnh kkk
Ủa BK là gì vậy? phải dịch là Bắc Kỳ hay là Bọn Kia? kkk
 
Hạng B2
20/1/11
393
679
93
Cái vđ 2 đó là ghép đường Nguyễn Văn Linh, xa lộ Đại Hàn có từ trước, cộng với cầu Phú Mỹ từ vốn ODA của Nhựt Bổn. Chỉ có hơn 10km khúc dưới chưn cầu PM bên quận 2 là tự làm thêm cho xe container có đường vào cảng Cát Lái, đặng còn thu phí. Mà đoạn đó làm được chủ yếu cũng nhờ đi qua khu đất trống còn hoang vu của Q2. Hai khúc còn giang dở bao nhiêu năm qua là những đoạn đi qua khu dân cư hơi đông đúc và mấy ảnh "không có" tiền để GPMB. Vậy hỏi thật là mấy ảnh đã và đang làm gì để có cái VĐ2 vậy ...
Bác nói đúng!
Làm hạ tầng mà chờ ngân sách thì tới mùa quýt, vì ngân sách thì bé và ưu tiên đổ ra ngoài kia hết rồi.
Cơ chế BT thì làm chưa xong khu Thủ Thiêm phát sinh cả mớ vấn đề nên dẹp luôn.
BOT thì ko tìm được đầu tư tiềm năng do nhiều lý do.
Thực ra, rất nhiều Quỹ đầu tư/ tập đoàn lớn muốn vào VN để phát triển hạ tầng bên cạnh mảng Công Nghiệp và Dân dụng. Nhưng phần lớn họ ngại chính sách VN hay thay đổi cũng như chưa tìm được đối tác tin cậy.
Ở VN cũng có nhiều tập đoàn tư nhân muốn tham gia đầu tư từ rất lâu, nhưng nhiều đơn vị chỉ làm 1 lần là bỏ luôn (cty cũ bên em từ 2012-2015 đã tham gia 1 cái BOT, nhưng xong dự án là giải thể). Nguyên nhân là gì chắc các bác cũng đoán ra.

Để làm vành đai 2, thì nên mở ra cơ chế: ai hưởng lợi nhiều đóng góp nhiều. Bên cạnh viẹc thu phí sử dụng đường, thì rất nhiều dự án ăn theo con đường này, nằm chờ cả chục năm để đợi nhà nước làm chi bằng chung tay đóng góp một phần lợi ích do con đường mang lại. (Bác nào ở Q2 còn nhớ cầu qua Đảo Kim Cương trị giá 500 tỷ làm thần tốc trong vòng 8 tháng, phần lớn là các CĐT đóng góp. Giá đất tăng 2-3 lần ngay sau khi thông cầu.)
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19