Hạng B2
20/5/15
216
93
28
Em hóng phát. Hôm bữa đọc đâu đó thấy nói xin giấy phép thì dễ, mà vấn đề qua cửa khẩu hơi phức tạp. Làm tùm lum thứ, chi tùm lum tiền mới có thể mang xe qua. Thấy phức tạp quá nên em bỏ cuộc.
 
7/9/16
1.089
2.892
113
34
Chào bác chủ, bác chủ có thể tư vấn e thủ tục xin giấy liên vận dc không, vì e muốn mang xe qua Campuchia để đi lại, hiện tại thì xe ông anh đang đứng tên nene phải nhờ ảnh đi xin giấy, bác tư vấn kinh nghiệm giúp e thủ tục gồm những gì, đi đến đâu xin giấy (e ở tp HCM - xe 4 chỗ không kd vận tải). E cảm ơn bác chủ
 
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Bác nào đi rồi cho e xin ít review về hải quan đc ko? Vấn đề chi phí, hành chính cho xe qua cửa khẩu có khó ko? Và giấy phép liên vận này có hạn đc bao lâu? E cám ơn nhiều!
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Bác nào đi rồi cho e xin ít review về hải quan đc ko? Vấn đề chi phí, hành chính cho xe qua cửa khẩu có khó ko? Và giấy phép liên vận này có hạn đc bao lâu? E cám ơn nhiều!
Rất dễ và đi hưởng thụ rất đã
- lên sở gtvt nơi mình sinh sống ( trường hợp 9 chủ). Viết cái đơn CLV ( giấy phép liên vận Việt nam - Lào - campuchia phi thương mại) theo mẫu có sẳn, kèm 01 bản photo CMND, Cà Vẹt xe ( cả 02 đều có công chứng ) đem bản chính đối chiếu.
- nhân viên 01 cửa của sgtvt nhận đơn và cho phiếu hẹn, đúng 02 ngày sau, lên nhận sổ liên vận màu hồng ( ghi bằng chữ viết tay, tiếng Việt) nộp 50 ngàn.
- quy định chỉ cấp sổ có 60 ngày, nên khi viết đơn canh thời gian 60 ngày.
- khi đi qua campu thì tránh cửa khẩu mộc bài ( Tây ninh) nhớ là khi đi nha, còn về thì OK .
- khi vô cửa khẩu phía VN, thì trình passport đối với người cho biên phòng đấu dấu ra khỏi vn, còn xe thì cầm sổ liên vận và cà vẹt xe ( 9 chủ nha) nộp hải quan xin phép ra nước ngoài, hải quan sẽ làm thủ tục " tạm xuất- tái nhập phương tiện" và in ra 02 tờ khai A4, chủ xe ký và nộp 01 tờ , tờ còn lại chủ xe giữ để khi nhập lại vn mà nộp ( đi cửa khẩu A và về cửa khẩu quốc tế nào cũng được hết nha)
- khi qua campu sẽ làm thủ tục nhập , người thì đóng dấu nhập passport, xe thì lấy sổ liên vận trình hải quan Cpc đóng dấu nhập ( hải quan cpc chỉ đóng dấu lên sổ liên vận và ghi vô sổ cái) và đóng phí cho hải quan cpc ( 30-50$)
- thế là vi vu trên lãnh thổ cpc.
Lưu ý:
- cpc là họ thường đưa các giấy tờ ra kính láy ( đặc thù của cpc) nên bác xoè cái sổ liên vận có con dấu hải quan cpc ra, làm sao mà để người ( police cpc nhìn thấy) thấy cái dấu đó.
- về nguyên tắc là gplx của Cpc-Lao-Vn được xài trên lãnh thổ lẫn nhau, nhưng bác tranh thủ đổi gplx quốc tế cho chắc ăn, và treo gplx trên kính nhìn sau xe chổ tài xế.
==> bác làm như vậy thì police cpc sẽ kg kiu xe bác lại ( vì họ kg thấy sẽ kiu, và kiu thì bác chắc chắn sẽ tốn tiền )
p/s thắc mắc gì nữa thì mật thư , e chỉ cho. E vừa đi tháng 05 !!
 
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Rất dễ và đi hưởng thụ rất đã
- lên sở gtvt nơi mình sinh sống ( trường hợp 9 chủ). Viết cái đơn CLV ( giấy phép liên vận Việt nam - Lào - campuchia phi thương mại) theo mẫu có sẳn, kèm 01 bản photo CMND, Cà Vẹt xe ( cả 02 đều có công chứng ) đem bản chính đối chiếu.
- nhân viên 01 cửa của sgtvt nhận đơn và cho phiếu hẹn, đúng 02 ngày sau, lên nhận sổ liên vận màu hồng ( ghi bằng chữ viết tay, tiếng Việt) nộp 50 ngàn.
- quy định chỉ cấp sổ có 60 ngày, nên khi viết đơn canh thời gian 60 ngày.
- khi đi qua campu thì tránh cửa khẩu mộc bài ( Tây ninh) nhớ là khi đi nha, còn về thì OK .
- khi vô cửa khẩu phía VN, thì trình passport đối với người cho biên phòng đấu dấu ra khỏi vn, còn xe thì cầm sổ liên vận và cà vẹt xe ( 9 chủ nha) nộp hải quan xin phép ra nước ngoài, hải quan sẽ làm thủ tục " tạm xuất- tái nhập phương tiện" và in ra 02 tờ khai A4, chủ xe ký và nộp 01 tờ , tờ còn lại chủ xe giữ để khi nhập lại vn mà nộp ( đi cửa khẩu A và về cửa khẩu quốc tế nào cũng được hết nha)
- khi qua campu sẽ làm thủ tục nhập , người thì đóng dấu nhập passport, xe thì lấy sổ liên vận trình hải quan Cpc đóng dấu nhập ( hải quan cpc chỉ đóng dấu lên sổ liên vận và ghi vô sổ cái) và đóng phí cho hải quan cpc ( 30-50$)
- thế là vi vu trên lãnh thổ cpc.
Lưu ý:
- cpc là họ thường đưa các giấy tờ ra kính láy ( đặc thù của cpc) nên bác xoè cái sổ liên vận có con dấu hải quan cpc ra, làm sao mà để người ( police cpc nhìn thấy) thấy cái dấu đó.
- về nguyên tắc là gplx của Cpc-Lao-Vn được xài trên lãnh thổ lẫn nhau, nhưng bác tranh thủ đổi gplx quốc tế cho chắc ăn, và treo gplx trên kính nhìn sau xe chổ tài xế.
==> bác làm như vậy thì police cpc sẽ kg kiu xe bác lại ( vì họ kg thấy sẽ kiu, và kiu thì bác chắc chắn sẽ tốn tiền )
p/s thắc mắc gì nữa thì mật thư , e chỉ cho. E vừa đi tháng 05 !!

Cám ơn bác nhiều nhé! Nhưng tại sao khi đi lại né cửa khẩu mộc bài vậy bác. E tính đi đường đó mới đau ^_^
 
  • Like
Reactions: DUYBITI
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Cám ơn bác nhiều nhé! Nhưng tại sao khi đi lại né cửa khẩu mộc bài vậy bác. E tính đi đường đó mới đau ^_^
Vì cửa khẩu đó xe đi dạng thương mại rất nhiều nên hạn chế xe phi thương mại ở chiều đi ( e nghe nói là cũng nhiều xe đi không được cửa khẩu đó khi đi, nhưng xe về thì ok).
 
  • Like
Reactions: badboy882004
Tập Lái
28/11/06
8
0
1
baidu.com
Phượt Campuchia bằng ô tô chớp nhoáng trong 1 ngày hơn (tối 31DEC 21h đến sáng 2JAN 2h30 ) đầu tiên kế hoạch là đi chợ vùng biên xem có j hay hay không , tự nhiên sực nhớ ra là xe đã đăng ký giấy liên vận rồi .”hay là , nhỉ “ vợ như Đô rê mon xuất hiện và lập tức chắn họng ngay : mốt Dưa Leo đi học nên a nhắm chạy đi về trong ngày thì đi phnom penh ( thử thách được đặt ra nhưng đặt nhầm thèng liều như mềnh ồi ... hí hí ) ... tính ít nói nên mình bảo ok , anh chạy cho vk xem !

khâu chuẩn bị chớp nhoáng

Thế là chạy ra ministop mua cf lon , thùng nước lavie 20lit , đồ ăn vặt và vài cái bánh mật ong chà bông , đem giấy tờ liên quan như hộ chiếu giấy thông hành giấy tờ xe bảo hiểm đăng kiểm : photo mỗi thứ 3 bản ) , xong bỏ quần áo dây sạc pin dự phòng vào balo , nổ máy xe ra cây xăng phang 1 câu : dầu đầy bình anh nhoé ! . Từ lúc vợ nói ra thử thách là mềnh lên gg search thông tin và download maps offline của toàn cõi Cam về máy dt rồi . Xe đổ dầu “tràn bình” xong là nổ máy tấp đến ngã tư An Sương để ra quốc lộ 22 đi Tây ninh cửa Xa Mát ( dân tình bảo xe nhỏ đi cửa này khỏi phải đóng 1tr5 tiền luật j đó và kiểm tra xe cũng dễ và nhanh) .

lên đường

1 lon cf đen Nestcf 1 lon bò húc , nhạc trong xe sập sình mọi thể loại từ bô lé rồ đến EDM đập bung bass , tối đó đi thì đường vắng , ra quốclo 22 cứ 80 mà đạp , đến qua tp tây ninh cũng 11 12h rồi , set cruise control (ga tự động) ở quãng 70kmh để số mượt không gằn , 70kmh cũng xử lý đc mấy em cờ hó chạy lon ton trên đường , mức tốc độ này mà tông cán thì mấy em ăng ẳng ít lắm , vì toi mất rồi .. hi hi ... thoáng chút 3 tiếng là ra đến cửa Xa Mát , tinh thần còn sảng khoái chứ cái lưng nó thành miếng gỗ cứng ngắt ồi ...

Một màn đêm đen kịt ở ngay cửa khẩu- đợi đến 7h sáng

Dĩ nhiên là cửa khẩu nhỏ như xa mát thì đừng tưởng tượng sẽ có đầy đủ như ở tp , một màn đêm tĩnh mịch u ám ở giữa 2 hàng cây bên đường , thỉnh thoảng có mấy xe wave dream chở hàng lậu đi theo đoàn vèo qua thôi . Thế nên , bzo nhiệm vụ đặt ra là kiếm chỗ nào nhà dân ghé xe vào để ngủ , loanh quanh cũng kiếm dc 1 nhà , họ để bán tải trước hiên nhà có đèn sáng và 1 cái camera chỉa thẳng vào con xe đó , mềnh mừng thầm vì con kia là ford ranger wildtrack , đắt hơn con xe mềnh nên nếu trộm nó léng phéng thì chủ xe sẽ chạy ra , đậu chéo sát bên con ford và tránh cái camera xa 1 chút rồi tắt hết đèn trong và ngoài xe , chốt cửa , hạ cửa xuống , cắm cái quạt usb mang theo để hiu hiu mát dễ ngủ , nhiệt độ bên ngoài tầm 24 độ , ừm .. ngủ thôi ... với cái hy vọng mai sẽ có mặt trên đất Campuchia .

*dậy mà đi ! 6h30 sáng *

Không khí sáng mát mẻ với mặt trời le lói , cả xe dậy sớm làm vệ sinh cá nhân , 2 thành viên ít xê dịch chắc chưa ngủ ngoài đường bzo nên ngáp ngắn ngáp dài , còn mềnh thì ngủ ngon vì mệt ... hì hì . Bzo là đi ăn sáng và đổi tiền , mua thêm cf và bò húc , 2 tô mì bò kho béo ngậy chấm bánh mì xong là đi đổi 100 đô để cầm qua Cam ( nước bạn nghèo thì nghèo chớ toàn giao dịch bằng đô la k hà ) , mình hỏi có đổi dc 5 tờ 20 đô lẻ không , ô chủ tiệm bảo k có đô lẻ , toàn tờ 100 k à , mềnh bảo luôn , vậy thì đổi tiền Ria đi , vì cũng nghĩ rồi , đô lẻ không có phiền lắm , nhiều khi phải cắn răng thót bụng để đưa , “ĐỔI RIA” , 1 cọc tiền Ria , rồi hỏi mệnh giá tiền , rồi ví dụ 1 ly cf bên đó bn tiền , 1 to bò kho hay hủ tiếu nam vang bn tiền , để mường tượng dc giá trị của tờ tiền đang cầm ... !

Lao vào cửa khẩu Xa Mát

Cả nhà lên lên xuống xuống mấy lần để trình diện cái hộ chiếu và scan cái mặt = bằng mắt của các chú biên phòng . Lúc vào làm thủ tục , vắng hoe , chả có khách j cả , và quan trọng là chú bộ đội cũng k thấy đâu luôn , chạy đôn đáo mới kiếm dc chú , chắc vừa ăn sáng xong nên miệng còn ngậm cây tăm ... ờ , cũng hiểu là đây k phải cửa Mộc Bài nên cũng thảnh thơi hơn ... cộp cộp xong cho 3 cuốn hộ chiếu và 1 cuốn liên vận .. mềnh lại chạy đôn chạy đáo đi kiếm chú hải quan ( hải quan qly phương tiện , biên phòng gly con người ) kiếm dc ra chú đg ngồi uống nước trà ở bên chỗ nhà kế bên xong , vào khai tờ hải quan : đại loại là tên tài xế , tên xe , tên chủ xe , số sổ đăng kiểm , blabla , đóng 100k tiền hải quan , ...loằng ngoằng mất bà nó 1 tiếng hơn “đang lo không đủ thời gian đến phnom Penh “

Lao ra cửa khẩu Xa Mát

Các chú Cam chỉ tấp xe vào 1 chỗ , chỗ đóng cộp của các chú Cam chỉ là 1 cái chòi 3 gian , các chú chen chúc nhau ngồi , không như toà nhà liên hợp to tổ chảng ở phía bên Việt nam mềnh ( tự hào ghê luôn ) , trong cái chòi của bạn ấy có máy scan vân tay , camera chụp khuôn mặt , vèo phát 200k cho xe , khai tờ hải quan 3 người 300k (100k/per) tổng cộng toi mất 500k vào túi các chú mặc dù trước cửa có dán chữ “nothing pay here” , lúc đưa giấy liên vận ra mấy chú k chịu đóng cộp ( mình thấy nghi nghi rồi , hỏi lại thì các chú chỉ ra phía đằng trước , mình chạy rà đến đằng trước không có người ngăn xe lại , nhìn quanh thì k có hải quan cũng k có chòi đóng cộp , để ý mấy anh xe công ten xem có đóng cộp hải quan không , cũng k có , ) thôi thì chạy , có việc j thì mình cũng về đúng cửa khẩu này mà , đóng phạt bổ sung dấu cũng đc , bỏ tiền ra học thì có j mà tiếc , “CHƠI” !

Phóng thẳng về Phnom Penh - thủ đô cua người láng giềng anh em

Như đã từng biết , bạn mềnh tuy nghèo nhưng toàn đi xe Lexus , xe đức xe Anh các bạn chê không thèm đi , xe chở khách là xe mec tròn 16 chỗ đời cũ , chở khách và treo hàng lên cao và dài ra phía sau , đường thì đường làng , 2 làn , xe máy toàn xe dream thái , chạy ngay ngắn k lấn lane xe ô tô , lane xe ô tô thì lexus cứ 100 hơn mà đạp , mềnh k quen đường 80kmh nhiều khi bị xe sao ủn đít đá đèn bấm còi tá lả phải tấp vào nhường ... lúc này sóng Việt nam đã hết , nhưng bản đồ offline của gg maps vẫn hoạt động , cô người yêu cũ vẫn chỉ đường theo gps !

Miệt mài đạp ga đến gần Phnom penh , những cây cầu cao cao chỉnh chu bắt qua sông lớn , hai bên sông vẫn có một ít người ở nhưng ... sông xanh sạch đẹp và thơm ... hai bên đường có những ngôi chùa xây dựng rất to và vĩ đại , sơn màu vàng đồng sáng long lanh .

Đặc điểm của bạn là : NO B.O.T ON THE ROAD , k mất 1 phí nào để mua GIÁ như bên Việt nam cả ... bồ câu thì có xe chứ k có người , quốc lộ của bạn đạp thoải mái , chỉ có những trạm kiểm tra xe tải xe khách thì chậm lại 1 chút chứ k ùn ứ j cả ...

Trên đường có hệ thống chuỗi cà phê cây xăng AMAZON CAFE , sạch sẽ gọn gàng , có siêu thị đủ mọi loại nước uống snack và mì tôm ... xe chạy dầu và bơm đầy bình rồi nên đỡ phải đổ thêm dầu (sợ dầu kém chất lượng , bơm vào rồi xe nằm bên Cam luôn thì ôi thôi) . Để xe vào siêu thị thì mất 2000 ria ( tầm 10 mấy K vnd ) đưa xong chú bảo vệ cười rồi nói XIE XIE ... ?!!

Địa điểm duy nhất trong chuyến hành trình ( mà vợ mềnh bảo là chuyến đi hành xác ) là chợ Central Market , chợ cổ của người Pháp để lại , thiết kế kiểu kim tự tháp có 4 cửa y như chợ Bến Thành Sài Gòn , mục đích là nghỉ ngơi cho vợ con tự đi tham quan ăn uống và mua sắm đồ lưu niệm ( chợ này có người việt người tq và nói chuyện dc tiếng việt tiếng anh tiếng TQ tiếng Cam luôn và thanh toán bằng tiền việt đc ) .... ( mình có dặn vợ là lấy giá người bán - 30% là ra giá bán , k nói nhiều k nghe nhiều ) mềnh thì lang thang đậu xe phía ngoài , chú police trước chợ hướng dẫn đỗ xe nhiệt tình và friendly , mình hỏi giá giữ xe thì chú bảo 2000 ria is ok ( cốc cf milano sữa đá chứ mấy) ! Rẻ hơn Việt nam chán ...

Địa điểm phát sinh là tượng đài độc lập của nước bạn , dc xây dựng 1962 , công trình nằm ngay bùng binh trung tâm , gần chợ 1,6km , thôi thì cũng gần , tạt qua tí check in seo phì ...

*Lên đường bắn thẳng cửa khẩu Xa Mát cho kịp giờ cửa khẩu đóng cửa *

Mục tiêu là qua cửa khẩu về Việt nam cho yên tâm rồi từ từ bò về nhà ở q10 cũng được , ở trên đất mình thì mình thoải mái ... bzo thì chỉ sợ 2 cái là sợ trên đường về cửa khẩu kẹt xe công ten hoặc bị hoạnh hoẹ cái cộp của hải quan và biên phòng trên cái giấy liên vận của xe ... Đạp ga miệt mài , lượn vượt qua bao xe để đúng 6pm có mặt ở cửa khẩu , 2.30pm xuất phát quay đầu từ PP mà , cơ thể có phản ứng MỆT , mắt chuẩn bị sụp xuống , tinh thần thì kém minh mẫn hơn lúc đi , thế nên , mệt quá thì tấp bên vệ đường dưới tán cây ngủ nghỉ tầm 30pht rồi tấp tiếp , đường vẫn 80km .

*Lao vào cửa Khẩu Xa Mát để về * đúng 5.30 pm

Ồ ... có đúng 1 xe công ten biển 51 đang đợi làm thủ tục , mình đỗ cái khịch xe rồi kêu mn xuống làm thủ tục hải quan , xe 200k , người thì 50k per , tổng 350k , ừ ... vậy cho nhanh , ra đến hải quan của bạn bị chặn lại , đưa giấy thông hành thì bạn bảo sao k có dấu của hải quan và biên phòng Cam , mình bảo mình có hỏi nhưng mấy anh bảo chạy ra phía trước và k có bộ phận hải quan kiểm tra ( bên Việt nam có đủ ) , bạn bảo lần này tha , lần sau qua toà nhà phía này nè để khai hải quan cho xe nhé , ô kê ! Mình thank you lia lịa rồi lên xe phóng qua Việt nam . Bên Việt nam cũng có 3 4 xe công ten đứng đợi , mình đỗ xe vào một bên rồi vào làm thủ tục , biên phòng đóng cộp xong xin 50 k bồi dưỡng , ố kề , xong rồi chạy ra kiếm ô hải quan xin cái cộp vào giấy liên vận , xong thủ tục , ra khỏi cửa khẩu Xa mát cũng 19h30 , một màn trời đen kịt u ám ! Kiếm tiệm tiền ban sáng đổi tiền để đổi tiền Ria ra tiền Việt là yên tâm đi về , k nợ bên Cam j nữa ...

*Tiến về Sài Gòn .... trong đêm *
Trên đường về gần Tây ninh có quán Bò tơ Năm Sánh nổi tiếng ( hệ thống bò sạch ) trên xe ai cũng đói rồi , với lại nguyên ngày ăn đồ khô uống lavie trên xe rồi , vào bồi bổ sức khoẻ tí , vì mục đích chuyến đi nên mềnh và mọi người chỉ mang theo đồ ăn và nước uống từ Việt nam vì cũng sợ đồ ăn vặt bên bển k hợp , đau bụng đi cầu làm mệt mỏi nên chỉ đồ khô và nước sạch , cf lon chuẩn ... và đúng như mình nghĩ , k có vụ đau bụng đi cầu j cả , k gây gián đoạn chuyến đi . Vào quán gọi 3 món , món bê nướng , bê hấp bánh tráng , cơm chiên tỏi , 2 cốc sprite hết 216 k , ăn no ặc , và đây là cái sai là không tính đến chuyện sau khi ăn là phải cầm lái 2 tiếng rưỡi trong khoảng thời gian buổi tối ( dân chưa đi ngủ ) 20.30pm khởi hành... chính vì ăn ngon , ăn nhiều bì Bê nướng dòn tan nên cơ thể phải lấy năng lượng để tiêu hoá bì , nước ngọt , cộng thêm trên đường bị hạn chế tốc độ , xử lý người dân chạy xe máy , ánh sáng đèn pha xe chạy ngược chiều bla bla ... lúc này cà phê , tăng lực k xi nhê j với cái mắt đang cụp xuống , cái đầu chỉ muốn đi vào hang để ngủ , hậu quả : dừng 3 lần , mỗi lần 30 phút dậy vẫn k tỉnh , lần cuối đậu ngay cây xăng lớn ngủ , vợ cũng mệt ngủ quên đi , dc gần 1 tiếng , dậy xong cũng tầm 12h30 , xe vãng người thưa , đạp về đến q10 gửi xe rồi về nhà ngủ ... kết thúc hành trình 510km khứ hồi phượt cấp tốc xuyên quốc gia !

Vì đây là chuyến đi phượt nên chi phí cũng phải nói là rất tiết kiệm , tổng thiệt hại (gồm xăng xe , tiền cửa khẩu , ăn uống nhẹ nhàng và ... k mua sắm) là 2tr4 vnd ... hí hí , viết dài để nhớ lâu , lâu lâu FB nó nhắc ... chuyến đi đầu năm 2020...

link FB của Kenvin : https://www.facebook.com/kenvin.dang.1986/posts/2543435109221777

Giấy phép liên vận - Xe cá nhân: VN-Lào-Campuchia=Cấp; VN-Campuchia= Không cấp


Giấy phép liên vận - Xe cá nhân: VN-Lào-Campuchia=Cấp; VN-Campuchia= Không cấp


Giấy phép liên vận - Xe cá nhân: VN-Lào-Campuchia=Cấp; VN-Campuchia= Không cấp
 
Hạng B2
14/2/20
353
172
43
45
Rất dễ và đi hưởng thụ rất đã
- lên sở gtvt nơi mình sinh sống ( trường hợp 9 chủ). Viết cái đơn CLV ( giấy phép liên vận Việt nam - Lào - campuchia phi thương mại) theo mẫu có sẳn, kèm 01 bản photo CMND, Cà Vẹt xe ( cả 02 đều có công chứng ) đem bản chính đối chiếu.
- nhân viên 01 cửa của sgtvt nhận đơn và cho phiếu hẹn, đúng 02 ngày sau, lên nhận sổ liên vận màu hồng ( ghi bằng chữ viết tay, tiếng Việt) nộp 50 ngàn.
- quy định chỉ cấp sổ có 60 ngày, nên khi viết đơn canh thời gian 60 ngày.
- khi đi qua campu thì tránh cửa khẩu mộc bài ( Tây ninh) nhớ là khi đi nha, còn về thì OK .
- khi vô cửa khẩu phía VN, thì trình passport đối với người cho biên phòng đấu dấu ra khỏi vn, còn xe thì cầm sổ liên vận và cà vẹt xe ( 9 chủ nha) nộp hải quan xin phép ra nước ngoài, hải quan sẽ làm thủ tục " tạm xuất- tái nhập phương tiện" và in ra 02 tờ khai A4, chủ xe ký và nộp 01 tờ , tờ còn lại chủ xe giữ để khi nhập lại vn mà nộp ( đi cửa khẩu A và về cửa khẩu quốc tế nào cũng được hết nha)
- khi qua campu sẽ làm thủ tục nhập , người thì đóng dấu nhập passport, xe thì lấy sổ liên vận trình hải quan Cpc đóng dấu nhập ( hải quan cpc chỉ đóng dấu lên sổ liên vận và ghi vô sổ cái) và đóng phí cho hải quan cpc ( 30-50$)
- thế là vi vu trên lãnh thổ cpc.
Lưu ý:
- cpc là họ thường đưa các giấy tờ ra kính láy ( đặc thù của cpc) nên bác xoè cái sổ liên vận có con dấu hải quan cpc ra, làm sao mà để người ( police cpc nhìn thấy) thấy cái dấu đó.
- về nguyên tắc là gplx của Cpc-Lao-Vn được xài trên lãnh thổ lẫn nhau, nhưng bác tranh thủ đổi gplx quốc tế cho chắc ăn, và treo gplx trên kính nhìn sau xe chổ tài xế.
==> bác làm như vậy thì police cpc sẽ kg kiu xe bác lại ( vì họ kg thấy sẽ kiu, và kiu thì bác chắc chắn sẽ tốn tiền )
p/s thắc mắc gì nữa thì mật thư , e chỉ cho. E vừa đi tháng 05 !!
cho em hỏi, xe mua trả góp, giấy đăng ký xe bản chính ngân hàng giữ, lấy bản công chứng đi đăng ký được ko. Chính chủ nha
Với cái nữa la sau ko đi cửa khẩu mộc bài vậy