Chào các bác, em đọc mấy bữa rồi, tính không comment nhưng thôi sợ sau này khi ra sổ lung tung loạn cả lên, em viết vài comment mang tính xây dựng, các bác hiểu giúp em
Đầu tiên ý tưởng này hay quá, anh em ủng hộ là cái chắc, nhưng chủ xị nên tính toán cho kỹ, mỗi cái được đăng kiểm 4 loại mâm từ 16->19 hay từ 17->20 thì mới giải quyết 1/3 vấn đề, còn 2/3 vấn đề đau đầu còn lại là <span style=""color: #0000ff;"">chọn thông số lốp cho thích hợp và đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật của xe</span>, chứ không ra đó đưa mấy bác ngoài đăng kiểm hay bác nào trong hãng (em sorry) kg hiểu rồi chấm phết loạn cả lên thì xxx vẫn bắt các bác như thường.
Em ví dụ nhé: như bác HT giữ truyền thống chạy lốp bản nhỏ chút cho kinh tế đỡ ồn đỡ hao xăng bác chọn bản rộng 205 hay 215 rồi ghi vào tất các sổ như thế....đụng ngay bác Nhật Ký Vàng Anh hay Tony hay 2008 thì lại thích càng mập càng sướng
phải cỡ 285 em mới chịu cơ
...lúc đó chắc loạn á. Rồi chưa kể kg chọn chiều cao thành lốp cho đúng mà phang vô 245/55/R17....chắc phải đặt riêng lốp từ bển đem về chạy chứ làm gì có cửa hàng nào ở đây mà bán lốp đó, rồi chạy lốp kg đúng số ghi trong sổ thì xxx muốn làm khó các bác, các bác cũng mệt với họ....rồi chưa kể em thì thích lốp sau mập hơn lốp trước nhìn cho sport, bác thì thích 4 lốp bằng nhau có gì thay cho dễ....ôi nghĩ đến em choáng hết cả đầu
Vì vậy em đề nghị đã làm thì làm cho tới nơi luôn. Các bác đã thống nhất cỡ mâm 16->17 rồi (mà nói thiệt, giờ ai chạy 16 nữa, bỏ chọn 17->20 hay hơn) tiếp theo là chọn cỡ lốp để đưa luôn cho EA làm cho chắc.
Giờ em làm từ từ từng cỡ mâm và lốp nha:
1. Mâm 16: cái này con nhà lành rồi, ghi 1 phát luôn 205/55/R16 4 bánh như nhau.
2. Mâm 17": cái này hơi hơi độ chút được:
- Có thể chọn 225/45/R17 cho 4 bánh - Em refer cái này.
- Hoặc 225/45/R17 cho 2 trước và 245/40/R17 cho 2 sau.
3. Mâm 18": cái này thì độ rồi:
- có thể chọn 225/40/R18 cho 4 bánh
- Hoặc 225/40/R18 cho 2 trước, 255/35/R18 - máy 2.0 thì chơi cái này.
- Hoặc 225/40/R18 cho 2 trước, 285/30/R18 cho hai bánh sau nếu muốn mập - Máy 2.5 thì chơi cái này.
4. Mâm 19": cái này thì thứ dữ rồi:
- Có thể chọn 225/35/R19 hoặc 255/30/R19 cho 4 bánh.
- Hoặc 225/35/R19 cho 2 trước và 255/30/R19 cho 2 sau - máy 2.0 thì chơi cái này.
- Hoặc 225/35/R19 cho 2 trước và 285/25/R19 cho 2 sau - Máy 2.5 thì chơi cái này.
5. Mâm 20": ngoại hạng rồi, giờ thì xxx là vô nghĩa
, độ sao cho đẹp và đúng kỹ thuật thôi.
Chơi trước 255/25/R20 và sau 285/25/R20, bánh sau đường kính tổng sẽ to hơn gần 2cm, tổng đường kính vượt là 2.98% gần max, xe đít nhổng hơn chút nhìn sexy hơn.
Vài dòng cùng các bác, chúc các bác có một cuốn sổ hoành tráng và vợ hai chân dài tới lách luôn
Đầu tiên ý tưởng này hay quá, anh em ủng hộ là cái chắc, nhưng chủ xị nên tính toán cho kỹ, mỗi cái được đăng kiểm 4 loại mâm từ 16->19 hay từ 17->20 thì mới giải quyết 1/3 vấn đề, còn 2/3 vấn đề đau đầu còn lại là <span style=""color: #0000ff;"">chọn thông số lốp cho thích hợp và đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật của xe</span>, chứ không ra đó đưa mấy bác ngoài đăng kiểm hay bác nào trong hãng (em sorry) kg hiểu rồi chấm phết loạn cả lên thì xxx vẫn bắt các bác như thường.
Em ví dụ nhé: như bác HT giữ truyền thống chạy lốp bản nhỏ chút cho kinh tế đỡ ồn đỡ hao xăng bác chọn bản rộng 205 hay 215 rồi ghi vào tất các sổ như thế....đụng ngay bác Nhật Ký Vàng Anh hay Tony hay 2008 thì lại thích càng mập càng sướng
Vì vậy em đề nghị đã làm thì làm cho tới nơi luôn. Các bác đã thống nhất cỡ mâm 16->17 rồi (mà nói thiệt, giờ ai chạy 16 nữa, bỏ chọn 17->20 hay hơn) tiếp theo là chọn cỡ lốp để đưa luôn cho EA làm cho chắc.
Giờ em làm từ từ từng cỡ mâm và lốp nha:
1. Mâm 16: cái này con nhà lành rồi, ghi 1 phát luôn 205/55/R16 4 bánh như nhau.
2. Mâm 17": cái này hơi hơi độ chút được:
- Có thể chọn 225/45/R17 cho 4 bánh - Em refer cái này.
- Hoặc 225/45/R17 cho 2 trước và 245/40/R17 cho 2 sau.
3. Mâm 18": cái này thì độ rồi:
- có thể chọn 225/40/R18 cho 4 bánh
- Hoặc 225/40/R18 cho 2 trước, 255/35/R18 - máy 2.0 thì chơi cái này.
- Hoặc 225/40/R18 cho 2 trước, 285/30/R18 cho hai bánh sau nếu muốn mập - Máy 2.5 thì chơi cái này.
4. Mâm 19": cái này thì thứ dữ rồi:
- Có thể chọn 225/35/R19 hoặc 255/30/R19 cho 4 bánh.
- Hoặc 225/35/R19 cho 2 trước và 255/30/R19 cho 2 sau - máy 2.0 thì chơi cái này.
- Hoặc 225/35/R19 cho 2 trước và 285/25/R19 cho 2 sau - Máy 2.5 thì chơi cái này.
5. Mâm 20": ngoại hạng rồi, giờ thì xxx là vô nghĩa
Chơi trước 255/25/R20 và sau 285/25/R20, bánh sau đường kính tổng sẽ to hơn gần 2cm, tổng đường kính vượt là 2.98% gần max, xe đít nhổng hơn chút nhìn sexy hơn.
Vài dòng cùng các bác, chúc các bác có một cuốn sổ hoành tráng và vợ hai chân dài tới lách luôn