Hạng D
2/12/03
1.935
4.579
113
Vietnam
Sau khi phân luồng lại giao thông tại nút giao An Phú và giao lộ Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), giao thông trở nên hỗn loạn, kẹt xe tứ phía kéo dài hàng tiếng đồng hồ vào giờ cao điểm.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Sau khi phân lại luồng giao thông, cơi nới rào chắn khu vực giao lộ đường Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ để phục vụ xây dựng hầm chui nút giao An Phú (TP Thủ Đức), ghi nhận của phóng viên Lao Động vào chiều tối ngày 13.5, tình trạng giao thông tại đây rất hỗn loạn, ùn tắc cục bộ từ nhiều phía.


Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối

Vào giờ cao điểm, hàng ngàn phương tiện đổ về khu vực nút giao An Phú càng nhiều, lực lượng chức năng tăng cường xuống đường phân luồng lại hướng đi cho các phương tiện, xe cộ trở nên hỗn loạn do chưa quen với lộ trình mới.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Khu vực nút giao An Phú hướng về đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cũng trong tình trạng kẹt xe kéo dài.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Các phương tiện bị ùn tắc tại nút giao đường Song Hành - Nguyễn Thị Định

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Các phương tiện qua đây đứng đợi hơn 30 phút vẫn chưa có lối thoát. “Kẹt kiểu này rồi biết đi đường nào. Hôm nay, đầu tuần tôi biết về đây sẽ ùn tắc nhưng không ngờ lại kẹt cứng như vậy, không biết khi nào mới về đến nhà”, anh Nguyễn Long (TP Thủ Đức) bức xúc nói.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Theo lộ trình mới, tại nút giao An Phú cấm ôtô rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào Lương Định Của. Lộ trình thay thế: Đường Mai Chí Thọ - điểm quay đầu xe trước cầu vượt B nút giao thông Cát Lái - đường Mai Chí Thọ - đường Lương Định Của. Cấm ôtô, xe máy rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào đường Đồng Văn Cống. Lộ trình thay thế: Đường Mai Chí Thọ - quay đầu tại giao lộ đường Mai Chí Thọ - đường D1 khu dân cư Văn Minh - đường Đồng Văn Cống.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Mặc dù đã được thông báo thay đổi lộ trình trước đó, nhưng với lượng phương tiện đông đổ dồn về trong một khung giờ khiến tốc độ lưu thông tại các nút giao chậm hơn, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Xe cứu thương, xe buýt kẹt cứng trong dòng phương tiện. Hành khách vật vờ bên trong xe buýt.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Khu vực đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây hướng về nút giao An Phú cũng trong tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km.

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối


Đến 19h30, lượng phương tiện đổ về càng nhiều khiến nút giao An Phú, đường Song Hành – Nguyễn Thị Định vẫn trong tình trạng kẹt cứng, dòng xe nhích từng chút kéo dài gần 2km.
Theo Lao Động
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
21/7/07
1.232
9.629
113
Hình này cho thấy lượng xe đi thẳng từ LĐC qua giao cắt với lượng xe rẽ phải từ MCT đi đường dẫn cao tốc gây nghẽn ở góc dưới bên phải hình. Buột các xe từ LĐC rẽ phải rồi quay đầu ở nút giao MCT-D1 được không?
511B5EF3-E64F-42CC-A5AF-E44B2CEA3965.jpeg
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.561
113
Một giải pháp có thể giảm lượng lớn xe con dồn cục bộ nút giao là làm cái cầu nhỏ đường thân văn nhiếp qua trịnh văn cẩn tới ngã tư đường vào ubtđ ra vào thủ thêm, rạch này khá bé nên cầu chỉ vài chục tỉ làm nhanh vài tháng xong, thay vì xe con phải lòng lòng quay đầu tại nút an phú vào cát lái.
Cái thứ 2 là nối đường liên phường thông tuyến ra cát lái, chỉ còn 1 cái cầu và vài trăm m là thông mà tp ko chịu làm chờ thằng kép đến khi nào.
Lúc đó xe con, xe máy có nhiều lối thoát thay vì cứ dồn vào an phú, giờ gú gồ máp rõ như ban ngày, các quan chức cứ đến nút an phú mà chỉ tay 5 ngón chứ ko có tư duy thoát khỏi cái hộp, pháp nó quy hoạch đường bàn cờ nên hiếm kẹt xe chỉ có chậm do quy hoạch dân số thay đổi gấp mấy chục lần mặc dù đã trăm năm, còn giờ tp toàn quy hoạch đường trục độc đạo, 2 bên thì toàn dân cư cao tầng đổ dồn vào thì ko kẹt mới lạ.
 
Hạng D
3/3/16
1.802
3.302
113
40
Có mấy nguyên nhân chính thôi:
1. Me first
2. Phân luồng, đèn chưa hợp lý
3. Lượng pt quá đông

Nhưng qua Thái mới thấy, xe họ đông hơn VN rất nhiều nhưng khi kẹt xe họ cứ từ từ chờ tới lượt rồi đi, không chen lấn cướp đường cướp đèn như ở ta
 
Hạng B2
20/4/20
261
365
63
Bình Dương
Có mấy nguyên nhân chính thôi:
1. Me first
2. Phân luồng, đèn chưa hợp lý
3. Lượng pt quá đông

Nhưng qua Thái mới thấy, xe họ đông hơn VN rất nhiều nhưng khi kẹt xe họ cứ từ từ chờ tới lượt rồi đi, không chen lấn cướp đường cướp đèn như ở ta
đúng dị,bangkok kẹt xe kinh hoàng nhưng nhìn vẫn trật tự, đi đúng lane chứ ko có như mấy đô thị lớn của mình
 
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Nhìn hình này thấy kẹt là do xe công đi hai hướng màu vàng giao cắt nhau
Trong khi cái hầm chui lại đi theo hướng màu xanh chả giải quyết được tí nào cho xe công
Em đoán làm xong hầm thì tắc vẫn hoàn tắc

Bài học còn nguyên chỗ cầu vượt - hầm chui An Sương
Xây cái hầm to đùng chỉ có mỗi xe nhỏ đi qua, vắng teo. Còn trên vòng xoay thì vẫn kẹt xe tải xe công xe honda 24/7, chả giải quyết đươc gì
Thật là nể độ sờ tu pít của mấy ông tín sỹ bộ GT

Giờ cao điểm kẹt xe kinh hoàng ở nút giao An Phú, CSGT căng mình gỡ rối
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.624
113
41
Có mấy nguyên nhân chính thôi:
1. Me first
2. Phân luồng, đèn chưa hợp lý
3. Lượng pt quá đông

Nhưng qua Thái mới thấy, xe họ đông hơn VN rất nhiều nhưng khi kẹt xe họ cứ từ từ chờ tới lượt rồi đi, không chen lấn cướp đường cướp đèn như ở ta
Lương công chức Thái cao hơn lương công chức VN 5 lần anh ạ. Cán bộ hết giờ làm thì phải ra chen lấn như dân mới đủ bình sữa cuốn tập cho con anh ạ
 
Hạng F
29/10/14
8.714
11.613
113
Nhìn hình này thấy kẹt là do xe công đi hai hướng màu vàng giao cắt nhau
Trong khi cái hầm chui lại đi theo hướng màu xanh chả giải quyết được tí nào cho xe công
Em đoán làm xong hầm thì tắc vẫn hoàn tắc

Bài học còn nguyên chỗ cầu vượt - hầm chui An Sương
Xây cái hầm to đùng chỉ có mỗi xe nhỏ đi qua, vắng teo. Còn trên vòng xoay thì vẫn kẹt xe tải xe công xe honda 24/7, chả giải quyết đươc gì
Thật là nể độ sờ tu pít của mấy ông tín sỹ bộ GT

View attachment 3147966
An sương đỡ kẹt hơn nhiều đó anh. Làm gì có chuyện ko tác dụng