tvp
Tập Lái
2/10/13
33
12
8
Em vẫn thích Caren hơn. Bác nào chạy Innova lên đến 10 vạn sẽ biết tại sao.

 
Hạng D
18/3/11
1.068
110
63
Sài Gòn HCM
voduy nói:
Ái chà, làm gì phải xoắn mà thay đổi thái độ zdu vậy bác Tờ rim
SMOKIN.GIF

- Sự thật là Ỉn bị lũ cuốn nhiều thật mà :D - Với lại ai trong nghề thì biết rõ nhất thôi. Trình bày, giải thích làm gì cho nó mệt - Bươi ra chỉ thêm bốc mùi diễn đàn thôi. Ỉn tốt thì bác cứ động viên GĐ, dòng họ nhà bác mua 7 chổ thì tìm Ỉn mà mua, em dự là bác Pro lắm đấy
080402cool_prv.gif


Trong nghề thì rõ nhất rồi, đọc cho vui mắt thôi chứ comment chi mòn bàn phím hè
SMOKIN.GIF

 
Tập Lái
13/2/14
10
0
18
38
bác đi cà rem mà quảng cáo innova chuẩn thế , cái này gọi là chia sẻ trải nghiệm thực tế nè
 
hoangkha8487 nói:
Nhiều bác vẫn tôn sùng Toy nhỉ, mặc dù Innova và Fortuner là 2 mẫu xe sx dành riêng cho thị trường các nước nghèo, đường xá kém phát triển, không phải là dòng xe Global, không đủ tiêu chuẩn an toàn để chạy tại US, Europe.... (cá biệt có 1 số phiên bản nâng cấp, tên gọi khác, được trang bị thêm các hệ thống an toàn như ESP... thì có mặt tại 1 số vùng ở Châu Âu và 1 bang tại US nhưng số lượng cực kỳ hạn chế, bác nào ko tin cứ research). Trước đây em cũng muốn mua Ỉn hoặc Fortuner nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thì em thất vọng và từ bỏ. Con Premacy năm 2004 em mua 24500 USD có 1 túi khí,thắng trước dĩa, thắng sau tang trống, có ABS, số tự động 4 cấp, ghế da. Gần 10 năm sau em đi xem Ỉn tính ra cũng hơn 35000 USD, được 2 túi khí, thắng trước cũng dĩa, sau cũng chỉ tang trống, xe cũng chỉ có ABS, hộp số tự động cũng 4 cấp, ghế da. Nếu nói về công nghệ máy móc thì Pre 1.8 công suất 112HP, uống tầm 8L-11L/100KM, so với Ỉn 2.0 công suất 136HP, uống tầm 10-12L/100km. Cái hơn rõ nét nhất chỉ là hệ thống điều hòa có cửa gió cho 2 hàng ghế sau và 1 túi khí. Bỏ qua vấn đề về trượt giá thì e tự hỏi mình bỏ thêm mấy trăm triệu để đổi lên Ỉn mà chỉ được có thế thôi sao, nhất là khi công nghệ ô tô cải tiến liên tục mà sau cả chục năm công nghệ trong con Ỉn 2013 không hơn gì con Pre 2004.
Vấn đề em muốn nói ở đây là bỏ ra số tiền 800tr-1tỉ đồng để mua 1 con xe thì người Việt mình có quyền hy vọng nhiều thứ ở 1 chiếc xe hơi: an toàn hơn, hiện đại hơn, mạnh hơn, tiết kiệm hơn, và quan trọng là xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Em không phải dìm hàng Toy hay chê các bác đi Toy vì bản thân em đã từng đi qua Toy (Corolla, Camry nhập, Land Cruiser 1998) và rất ưng ý nhưng mà các bác cứ tôn sùng như thế này thì chừng nào dân mình mới mua được sản phẩm đúng chất lượng, đúng option, đúng giá từ Toy???


em chưa nói đến nên chọn xe nào, nhưng cách tìm hiểu thông tin như bác thật sự rất bổ ích và cho thấy người tiêu dùng thông minh. Em sẽ học hỏi từ bác !
 
việc chọn xe cũng giống như mấy bác máy ảnh gia, chạy đua công nghệ, mua máy nào sẽ cố gắng bênh vực và đẩy nó lên tận mây xanh và dìm hàng của hãng khác xuống 7 tầng địa ngục. Em nghĩ xe nào cũng có những cái hay của nó, hoặc kiểu dáng, công nghệ, độ bền, phụ tùng thay thế, nguyên liệu,... nên tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người nên sẽ chọn một dòng xe phù hợp. Nếu ai cũng có đủ lúa rồi thì em dám chắc là các bác vẫn còn phân vân giữa mua mer, bim, audi,... và sẽ tiếp tục tranh cãi quanh những em xe này :D:D:D
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
tvp nói:
Em vẫn thích Caren hơn. Bác nào chạy Innova lên đến 10 vạn sẽ biết tại sao.
carent đi tới 10 vạn mới sợ chứ bác,còn ỉn mấy chiếc chạy dịch vụ cả 30 vạn mà thấy vẫn ngon nhu thường
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.097
113
48
Bà Tó
Vì sao người ta , đa phần đều thích Innova , em cũng chẳng biết :D
Em đã từng chạy qua Vios , In J , G và Fortuner trước khi được sở hữu chiếc Carens ngày nay .
Với em , việc chọn mua 1 chiếc Carens vì : với tầm tiền đó , hoặc nhỉnh hơn 1 chút nhưng các dòng xe khác không đáp ứng được các trang bị theo xe .
1/ Kích thước xe .
- Innova : 4580 x 1770 x 1745 . Trọng lượng không tải : khoảng 1T6 .
- Carens : 4525 x 1820 x 1650 . Trọng lượng không tải : khoảng 1T5 .
Bề ngang Caren thoái mái hơn Innova . Đặc biệt là người lái sẽ có cảm giác chỗ ngồi rộng rãi hơn . Vô lăng không sát chân .
Hàng ghế thứ 3 của Caren vì thiết kế hộc để đồ , khay nước nổi phía bên ngoài ( Innova khay nước chìm trong body ) nên chỗ ngồi ghế thứ 3 vừa đủ .
Hàng ghế thứ 2 của Caren không lật úp như In mà trượt toàn ghế . Cái này dở .
Còn lại , rộng rãi , thông thoáng , kể cả chiều cao giữa đầu và trần xe .
Carens thua Innova khoảng trống khoang hành lý phía sau ( vài cm ) .
2/ Trang bị theo xe .
Caren cũng chỉnh volume trên tay lái . Khóa điện trung tâm . 2 airbag ( trừ EX model )
Caren có thêm DC out ở phía sau xe ( phía trước 1 và trong hộc lót tay 1 ) .
Thêm gương gập chỉnh điện .
Dàn âm thanh ăn đứt Innova nha . Có khe USB như Innova .
Ghế lái chỉnh điện .
3/ Cảm giác lái .
Theo em thì xe bình dân nào cũng như nhau .
Nhưng Caren thì vào cua ngọt ngào hơn In . Không chòng chành ( khoảng sáng gầm nhỏ hơn ).
4/ Độ ồn .
Caren vỏ 17 , mỏng ồn hơn ở đoạn đường xấu .
5/ Phụ tùng thay thế và bảo trì : cả hai có hệ thống đại lý khá rộng nên không khó . Hiện nay , đồ phụ tùng Kia cũng bán khá nhiều bên ngoài .
6/ Có giữ giá hay không ?
Xe cũ Caren AT 2011 khoảng hơn 500tr , xe mới khoảng 700tr ?
Xe cũ In AT 2011 , giá 670tr , xe mới hơn 800tr ?

Em chỉ đánh giá trên tiêu chí người lái xe , không kinh doanh dịch vụ ( In kinh doanh thì khỏi bàn hén vì nó đk 8 chỗ )
Chủ đề này không mới nhưng vẫn bất tận mỗi khi có thớt :D

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xethuedian