Em nhiệt liệt hưởng ứng cách chơi của các bác, tuy nhiên bác nào đã làm rồi cho em biết bác đã test đậu xe dưới trời nắng giữa trưa SG mùa này khoảng 3 tiếng, xem silicon có bị nhão nhẹt ra kg nếu kg sao em sẽ đu theo. em đang bị 1 miếng sứt nhỏ ở nẹp ngoài kính lái.
Goăng chỗ bệ bước ghế tài xế sao dễ rách các bác nhỉ. Không biết cái này ở ngoài chỗ nào bán, giá bao nhiêu, bác nào biết chỉ giùm em xin đa tạ.
Chụp giùm em cái hình để em xem để em học tập với bác ơi.Làm đơn giản các bác ơi:
1. Dùng dao rọc giấy cắt hết các phần lem nhem rạn nứt của ron cũ.
2. lau chùi vệ sinh sạch sẽ.
3. Dùng băng keo giấy dán mép kính và ron nhựa phía dưới (chừa lại phần để dán silicon cho đều).
4. Dùng súng bắn silicon lên: đều tay và vừa mép băng keo giấy thôi).
5. Lấy cây thước nhựa trét/ kéo silicon cho đều.
6. Tháo băng keo giấy ra.
7. Chờ silicon khô (khoảng 2 giờ) hoặc qua đêm càng tốt.
8. Dùng dao rạch giấy hoặc dao lam tút lại các mép ron cho đều và đẹp.
Tổng thời gian DIY khoảng 30 phút. Silicon đen khoảng 35k/ống.
Bác nào có nhu cầu thì thử làm cho vui. Hiiiii, rãnh em sẽ chụp và up hình khâu hoàn thiện sau.
Thấy mọi người bàn tới lui hoài, em xem bên otofun các bác ấy cũng nhiều ý! em nghĩ chắc có lý do thì nsx mới làm cái này không dính cứng vào kiếng, mà chỉ áp vào thôi. Dán keo silicon thì hóa ra như dán dính cứng, không theo thiết kế nsx?! Cho nên em hoãn không làm silicon nữa, mà lấy băng keo đen dán 2 lần, trước đây em đã dán rồi, cũng được mấy tháng, mà rẻ! Nhìn cho đẹp là ok.
Cái ron ngay nẹp kính lái tác dụng chỉ cho đẹp thôi,không dùng để ngăn mước gì cả.Đúng như bác nói nếu dán chết vào kính thì không tháo ra thay lọc gió ngoài cũng như không tháo PCM khi cần.Thấy mọi người bàn tới lui hoài, em xem bên otofun các bác ấy cũng nhiều ý! em nghĩ chắc có lý do thì nsx mới làm cái này không dính cứng vào kiếng, mà chỉ áp vào thôi. Dán keo silicon thì hóa ra như dán dính cứng, không theo thiết kế nsx?! Cho nên em hoãn không làm silicon nữa, mà lấy băng keo đen dán 2 lần, trước đây em đã dán rồi, cũng được mấy tháng, mà rẻ! Nhìn cho đẹp là ok.
Có lần V xem Discovery, thấy người ta phục hồi xe cũ, phần khung kính lái bị mục hết, lý do nghi là lúc thay kính, dùng dao rọc, hay keo hóa chất gì đó ngầm vào làm mục, chứ các phần sắt khác còn tốt ... xem ra không nên sài silicon các bác nhỉ!Cái ron ngay nẹp kính lái tác dụng chỉ cho đẹp thôi,không dùng để ngăn mước gì cả.Đúng như bác nói nếu dán chết vào kính thì không tháo ra thay lọc gió ngoài cũng như không tháo PCM khi cần.
Những xe đời cũ,kính lái liên kết với khung xe bằng ron hai ngàm(một ngàm giử kính một ngàm dính vào khung sườn) nên dùng thời gian dài nước sẽ lòn vào khe hở gây mục khung kính.Đời mới sau này kính được dán chết trên khung sườn bằng keo nên không bị mục khung kính nhưng mỗi lần thay kính tốn kém hơn.Có lần V xem Discovery, thấy người ta phục hồi xe cũ, phần khung kính lái bị mục hết, lý do nghi là lúc thay kính, dùng dao rọc, hay keo hóa chất gì đó ngầm vào làm mục, chứ các phần sắt khác còn tốt ... xem ra không nên sài silicon các bác nhỉ!