TL 2009 có 2 phiên bản gồm TL thường và TL SH-AWD.
Phiên bản TL thường 3.5L
Phiên bản TL SH-AWD 3.7L
Đối với TL thường thì động cơ 6 xi lanh DOHC VTEC 3.5l với 280 mã lực dẫn động cầu trước. Còn phiên bản TL SH-AWD thì cũng trang bị động cơ DOHC VTEC tương tự nhưng dung tích xi lanh lớn hơn 3.7l với 305 mã lực, và dẫn động được cả 4 bánh.
Với Acura TL hay các model khác của Acura họ không sử dụng nhiều tên gọi hay nhiều options mà họ gộp chung một gói option chẳng hạn như Technology package và Entertainment package. Và đối với Acura TL đời 2009 thì chỉ có một gói option duy nhất là Technology package.
TL với option tiêu chuẩn: Hệ thống âm thanh 276-watt, CD 6 đĩa, MP3, WMA, Dolby Pro Logic II và 8 loa phát âm thanh và một loa subwoofer 8-inches. Ngoài ra còn có cổng kết nối USB với Ipod và cho phép trình duyệt giao diện thay đổi bài nhạc trên màn hình của xe thay vì phải chỉnh bằng các phím của Ipod. Chức năng Bluetooth handsfree cho phép kết nối với điện thoại di động và quay số bằng giọng nói.
[/image]
TL với option Technology package: Ghế thể thao bọc da Milano cao cấp. Hệ thống GPS dẫn đường có thể điều khiển và ra lệnh bằng giọng nói. Camera lùi phía sau và chức năng Zagat Survey chấm điểm các địa điểm của nhà hàng, khách sạn, và khu nghỉ mát. Nếu có đăng kí dịch vụ XM-radio thì sẽ được hổ trợ thêm về kênh dự báo thời tiết, báo các đoạn đường kẹt xe hoặc đang sửa chữa. Âm thanh nghe nhạc ELS, CD 6 đĩa, DVD-audio, DTS, WMA, MP3, Dolby Pro Logic II và XM/AM/FM radio. Keyless go khởi động máy không cần chìa khóa. Tự động thay đổi nhiệt độ điều hòa khi trời nóng bằng cách sử dụng hệ thống dự báo thời tiết của GPS. Blutooth kết nối không dây với điện thoại và cho phép quay số bằng giọng nói.
Và sau đây là nhận xét của em sau khi lái thử test drive phiên bản TL thường nhưng chưa được thử phiên bản TL SH-AWD vì mẫu này vẫn chưa được tung ra, phải đợi thêm ít nhất một tháng nữa.
Một mẫu TL SH-AWD màu đen
Nhận xét về động cơ và cảm giác lái: So với đời trước thì động cơ trang bị trên TL 2009 là DOHC VTEC thay vì SOHC VTEC. Nó mạnh hơn 25 mã lực nếu là động cơ 3.5L và 50 mã lực nếu là động cơ 3.7L. Chính vì vậy mà khả năng tăng tốc cải thiện hơn. Và cho cảm giác lái tốt hơn rất nhiều bởi vì nó được trang bị thêm electronic power steering. Chức năng này cũng tương tự như chức năng Active Steering của BMW. Cộng với hệ thống cân bằng xe super handling cho cảm giác lái vững hơn khi vào các cua và cua gắt. Tuy nhiên vì model xe em là TL-S 3.5L 286 mã lực, nên cơ bản thì động cơ mới của TL 2009 cũng chỉ tương đương với động cơ trên xe em. Và chỉ duy nhất phiên bản TL SH-AWD 2009 mới được trang bị super-handling có thể dịch đơn giản và dễ hiểu là hệ thống cân bằng xe cực tốt. Cái này thì trên model TL-S 2008 cũng được trang bị. Ngoài ra so với TL-S 2008 thì TL SH-AWD không có thắng Brembo mà thay vào đó là thắng thường. Chắc có lẽ thắng brembo chỉ được trang bị trên những phiên bản thể thao của Acura mà thôi. Về tính năng an toàn thì dĩ nhiên là không cần liệt kê ra hết các chức năng như VSA, EDB, ABS, BA,…. Vì bây giờ hầu như các chức năng này bắt đầu trở nên là những chức năng cơ bản cần thiết cho hầu hết tất cả các loại xe ô tô.
Nhận xét về nội thất: So với TL đời trước thì TL 2009 có ngoại thất và nội thất bên trong lớn và rộng hơn, nên người ngồi phía trong càng đựợc thoải mái hơn. Tuy nhiên phần nhựa trên tốp lô và trên các cửa xung quanh cho màu sắc và khi sờ vào thì có cảm giác như không phải một loại nhựa cao cấp đắt tiền, vì bề mặt nó không bằng phẳng mà nhám nhám (cũng tương tự giống như nhựa trên chiếc Mercedes C-lass mới). Về phần này thì nội thất của chiếc TL đời trước trông vẫn có vẻ đẹp hơn (hoặc có thể đây chỉ là tính nhận xét chủ quan của mỗi riêng em). Cảm nhận về ghế da cho thấy ghế da của TL mới mềm mại hơn và tạo cảm giác thoải mái hơn. Phần da của vô lăng tay lái cũng cho cảm giác mềm mại tương tự. Mặt đồng hồ odometer có thay đổi so với đời trước và nó trông tương tự như chiếc Camry. Âm thanh với gói option Technology package vẫn là ELS tương tự như đời trước. Nó cũng cho phép chơi các loại định dạng file nhạc khác nhau như 6CDs, MP3, WMA, DVD audio, XM-radio,…Các phím điều chỉnh như khóa và mở của xe có thay đổi nhìn đẹp hơn. Vô lăng cũng thay đổi có đường kính nhỏ hơn so với đời trước nên nhìn có vẻ thể thao hơn. Acura TL đời mới không sử dụng chìa khóa để khởi động máy nữa mà thay vào đó là nút start/stop engine, và chức năng keyless entry không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi, chỉ cần đi đến gần thì xe tự động mở khóa cửa (chức năng này thì các hang khác đã có trên các model từ 2007 rồi nhỉ,) Và có một phím bên ngoài cửa chỉ cần ấn phím đó thì tất cả các cửa sẽ tự động khóa. Còn một điều quan trọng là hệ thống điều khiển GPS trên TL đời 2009 không cho phép điều chỉnh bằng cảm ứng chỉ tay như đời trước, mà thay vào đó là điều khiển bằng một nút tròn to tương tự như i-drive của BMW. Cái này có thể xem là như là một điểm yếu hơn so với đời trước, vì đời trước có thể điều chỉnh bằng cả 2 cách.