Hạng B2
21/12/06
430
0
16
www.myspace.com
RE: Giới thiệu thêm về SHELBY GT500

@bigdog: Theo cách chạy thông thường thì càng nặng xe càng đầm, nhưng trong đua xe càng nhẹ có thể sữ dụng hết hiệu suất của động cơ. Trong drift race trọng lượng của xe là một giá trị quyết định thắng bại của 1 vòng đua (em chỉ dựa trên những gì em biết xin các bác lượng thứ)
Khác với các loại đua xe như Grand amp, drift racing là dùng lực ma sát và quán tính để so với nhau, lúc xe trượt wa góc qụeo cua gấp, xe càng nặng càng trượt xa và khó lấy lại cân bằng hơn xe nhẹ, lúc trược xa ra khỏi lề trong của cua là liền bị đối phương tăng tốc chiếm lấy vị trí inner curve rồi
hì hì GT-R em nói ở đây là con Nissan Skyline GT-R chứ ko fải GT-R stang
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Giới thiệu thêm về SHELBY GT500

@rac3r :cám ơn bác rất nhìu ,em đã hỉu rồi ,bác làm ơn cho em hòi là thế shelby GT-500 có thể độ lên cho nó nhẹ đi đc 0 ạ ???
bác có thể gt hộ em driff race khác với Grand amp , drag race nưa thế nào 0 ạ ? ,em có tra tự điển nhưng họ nói khó hỉu was ,cám ơn bác nhỉu
 
Hạng B2
21/12/06
430
0
16
www.myspace.com
RE: Giới thiệu thêm về SHELBY GT500

hì làm cho xe nhẹ hơn dĩ nhiên là được, hi vọng ở VN sẽ không bị các bác cá vàng cản trở, bác có thể thay thế một số bộ phận bằng nhôm thành sợi carbon vd như nắp capô, kính chiếu hậu, dàn bumper. Đồng thời bỏ đi một số bộ phận tiện nghi (như dàn ghế sau, heh heh máy lạnh, thay dàn dash bằng các đồng hồ đặc chủng v.v.) Nhưng mà như vậy thì sẽ làm mất thẩm mỹ của chiếc xe, thật ra chỉ có những chiếc xe đua (họăc người chủ xe thích đua) mới bỏ bớt trọng lượng. Thông thường người ta tăng năng suất động cơ lên thui bác à
theo em biết
Drift có thể xem là một sự mất kiểu soát khi xe chạy tốc độ cao khi qụeo cua. Làm cho xe bị trượt bánh (điều này thường thây trong các giải đua rally - đua xe địa hình - Drift cũng phát sinh từ đua xe rally này)
Trong các giải đua grand amp, ai cũng cố gắng đạt được thành tích trong khỏang thời gian ngắn nhất. các tay đua cố gắng giữ cho xe không bị drift khi wẹo cua gấp bằng cách biến đường cong thành đường thẳng tương đối: thay vì ôm cua hình cong, các tay đua thường chạy theo phương tiếp tuyến với đường cong của khúc cua Out - in - out. Vì drift làm chậm tốc độ chạy, dể gây tai nạn, bánh xe mau mòn. Kỹ thuật của các tay đua này là khả năng sang số nhanh, phán đoán nhanh, khả năng chịu đựng cao (thông thường 1 vòng đua kéo dài trung bình 2 tiếng liên tục)

Trong drag racing, thông thường là 2 xe chạy song đôi, có khi xe này được xếp trước xe kia hoặc ngược lại (dựa trên công suất động cơ để bảo đảm công bằng) cũng tương tự như grand amp, drag racer luôn cố gắng giữ thời gian chạy đến đích là ngắn nhất, nhưng drag racing chỉ chạy trong quảng đường ngắn, khỏang 1 mile trở lại, cho nên kĩ thuật chủ yếu của drag racing là sang số

Drift racing thì ngược lại, người ta cố ý để xe bị trượt đi (gọi là mất kiểm soát trong sự kiểm sóat) vd giải đua D1 formula ít chú trọng vào tốc độ hơn (dĩ nhiên tốc độ càng cao càng tốt, nhưng thắng thua không phải dựa vào ai về đích trước) trong drift racing, thường chỉ đua 2 xe nhưng không chạy song song giống như drag, mà thường là có 2 lượt lead và chase mỗi xe sẽ thay phiên nhau dẫn đầu, và giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các yếu tố như tốc độ khi qua cua, góc độ khi qua cua, lượng khói (do bánh xe ma sát với mặt đường) và phong cách của tay đua.

đó là các sự khác biệt cơ bản của các giải đua có tổ chức (còn đua xe đường phố thì dĩ nhiên dùng luật khác, tùy vùng, tùy sân)

Đây là một cách drift căn bản
drift_technique.jpg
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Giới thiệu thêm về SHELBY GT500

@RAC3R : cám ơn bác nhìu lắm em đã hỉu rồi ,áo vàng thì 0 sợ lắm ,em chỉ sợ xấu thui:D ,em cũng đang chạy con Honda Accord 95 2.2 F22b1 độ turbo rùi ,nhưng em 0 kháoi lắm vì cầu trước ,máy lại wa dư công suất ,nên ga mạnh dễ bị mất lái lắm => chán
 
Hạng B2
21/12/06
430
0
16
www.myspace.com
RE: Giới thiệu thêm về SHELBY GT500

nếu mà bác bị mất lái khi chạy nhanh, vậy chắc Handle của xe không phù hợp với công suất động cơ
theo em bác nên hạ gầm khỏang 4-5cm. Thay bộ phuộc cứng hơn một chút , cắt bỏ chừng 2-3 vòng của lò xo, Hợac mua dàn phuộc có lò xo chỉnh được như Tanabe Sustec Pro S-S Coilovers v.v. tăng thêm trọng lượng ở đằng sau xe thành tỉ lệ 45/55 (thay vì 50/50 cho xe của bác) (để khi cua gấp xe bắc không bị understeering) bắt sway bar (đường kính nhỏ thôi) (em không biết tên tiếng việt - là cái cây nối giữa 2 cái dàn phuộc ý )
ford-mustang-front-sway-bar-removal.jpg

Gắn strut bar vào nữa
rồi bác chịu khó chạy vài vòng, nếu thấy không hợp thì chỉnh lại một chút (vd xiết lò xo thêm hay nhả ra bớt, cho thêm hay bớt trọng lượng ở phía sau xe) chừng nào thấy xe chạy đầm, quẹo gấp bị trượt ít là được
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Giới thiệu thêm về SHELBY GT500

@rac3r : cám ơn bác nhiều ,strutả thì em gắn rùi bác ạ ,còn hạ gầm thì em 0 dám vì gầm honda sẵn đã thấp rùi hơn nữa đường Vn rất xấu ,nếu hạ thêm 4 5 cm thì chắc là 0 lết nổi ra khỏi nhà:(
chiếc này em chỉ nghịch chơi thui ,fá thử 1 tý cho bít, chiếc này ây giờ cũng rẻ nên lắp nhìu đồ xịn vào phí lém ,còn khi nào rinh đc shelby gt500 về em mới phá thiệt :D
 
Last edited by a moderator: