Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

bác mxvc lại ra tay nữa rồi, nhờ bác mà em mới biết X6 có những gì, cám ơn bác :)
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hôm bữa em mới đi xem giá của X6 tại Mỹ xe mới 61K. Chiếc đó là option khá đầy đủ, có Navigation và mọi thứ.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Cảm ơn bác muaxuan đã chịu khó dịch X6 brochure và post để mọi người cùng thưởng thức, tuy nhiên có thể nói phần lớn các tính năng mà bác kể bên dưới đều đã có trên X5, chứ không phải là cái đặc sắc của X6. Tất nhiên X6 ra sau sẽ có một số thứ hiện đại hơn, đáng kể nhất là động cơ tăng áp kép cho công suất lớn hơn và hệ thống dẫn động, hệ thống DSC được cải tiến tốt hơn, còn các tính năng khác thì same, em sẽ giúp các bác phân biệt.

Trích đoạn: muaxuanvinhcuu
Trước tiên là đèn pha và cốt bixenon: Bao gồm hệ thống kiểm soát phạm vi chiếu sáng tự động và rửa đèn tự động, để tăng cường khả năng rọi sáng trong điều kiện thời tiết xấu (vd: trời mưa dày đặc hay nhiều sương mù), chạy trong đêm đen, hoặc trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế trong những đoạn đường đồi núi nhiều khúc cua ngoặt. Bốn vòng tròn sáng có chức năng phát sáng nhẹ và dịu ban ngày, và dùng làm đèn đỗ.
Tùy chọn Adaptive Headlight: phân bổ cường độ sáng và góc chiếu sáng biến thiên. Khi tài xế đánh lái vào cua, cả hai đèn sẽ quay theo chiều của vô lăng để mở rộng góc chiếu sáng để nhìn rõ cả các điểm trong góc khuất của đoạn cua phía trước. Đèn sương mù cũng có tính năng quay khi được kích hoạt ở chế độ tự động, hoặc khi góc bẻ lái lớn hơn 10 độ, hoặc vận tốc đạt đến 40km/h.
Tùy chọn hỗ trợ đèn pha: Tương ứng với tình trạng giao thông, Khi có xe đối diện đi ngược chiều, để chống chói mắt cho tài xế phía trước, đèn pha tự động chuyển thành cốt. Và trở lại trạng thái lái xe một mình trên đường, thì đèn cốt lại trở lại đèn pha. Khi ánh sáng đèn đường đủ chiếu sáng, thì hệ thống cũng chuyển đèn pha tự động sang đèn cốt.

Hệ thống đèn X5 không có cải tiến thay đổi gì so với X5, ở đây có 1 chi tiết bác về đèn sương mù chưa chuẩn, đèn sương mù không phải quay được, mà trên choá đèn có thiết kế thêm bề mặt phản chiếu ngược về 2 bên hông xe, khi đánh lái cua ở tốc độ chậm, ánh sáng được điều chỉnh rọi vào mặt phản chiếu này để chiếu sáng phía bên cua định rẽ.

Hệ thống rửa đèn: Cho dải phát sáng tối ưu trong mọi điều kiện thời tiết, và dưới mọi điều kiện vận hành. Có tính năng đồng thời rửa đèn pha cùng với lau kính chắn gió khi đèn sáng.

Đoạn này phải dịch là: Hệ thống rửa đèn tự động kích hoạt khi gạt mưa đang gạt và đèn đang sáng. Trước đây em đã có lần nói rõ về tính năng này trên X5, nó tự động hoạt động khi đèn pha/cốt đang bật sáng và gạt mưa hoạt động ít nhất 5lần/7phút.


Gói ánh sáng: Bao gồm đèn đọc sách phía sau, đèn chiếu sáng bệ lên xuống, đèn chiếu sáng tay nắm cửa bên trong, tay nắm cửa ngoài, vv. Điều này đảm bảo không gian quanh cửa xe được chiếu sáng hài hòa để trợ giúp cho việc ra vào xe dễ dàng.

Đèn phanh chủ động: Cho phép tài xế lái xe phía sau có thể nhận biết được tình huống khẩn cấp, khi mình ngồi trên X6 đi phía trước đạp phanh gấp. Khi đạp phanh với mức độ bình thường, thì đèn phanh sẽ phát sáng với dải sáng rộng. Trong tình huống khẩn cấp, đèn phanh sẽ nhấp nháy.

Cảm biến mưa (Rain sensor) và kiểm soát ánh sáng: Khi được kích hoạt, cảm biến mưa sẽ tự động điều khiển cần gạt nước hoạt động, và kiểm soát tần số quét ngang của cần gạt nước tùy theo lưu lượng mưa. Cảm biến ánh sáng sẽ tự động bật đèn cốt khi trời tối sầm trong cơn giông, hoặc xe đi vào đường hầm.

Gương chiếu hậu ngoài có chỉnh điện và có sấy.
Tùy chọn: Gương ngoài với tính năng chống chói tự động, bao gồm tính năng tự gập vào khi khóa xe ở trạng thái đỗ.

Tùy chọn: Kính chống tia tử ngoại cho kính sau và cửa sổ sau. Kính ở các cửa này được phủ màu để giảm thiểu tia sáng xuyên thấu của mặt trời, đảm bảo không khí và nhiệt độ trong xe ôn hòa hơn dưới thời tiết nắng gắt.
Nẹp cửa sổ sơn bóng.
Tùy chọn: Nẹp cửa mạ nhôm bóng.
Tùy chọn: Thanh chắn dọc trên nóc xe, màu bạc.Tùy chọn: Thanh chắn nóc xe, màu đen
Tùy chọn: Bệ lên xuống mạ nhôm, rộng 105mm, đệm cao su.
Lưới tản nhiệt ti tan, viền crom.
Ống xả: X6 xDrive35i, xDrive30d, xDrive35d trang bị 2 ống xả đơn. Hệ thống xả khí làm bằng thép không gỉ, phần ống xả thò ra ngoài mạ crom.
X6 xDrive50i: 2 ống xả hình chữ nhật bo tròn cạnh, làm bằng thép không gỉ, phần gờ mép ngoài cùng viền crom.
Vô lăng 3 chấu bọc da kiểu thể thao, tích hợp cần gạt số, và phím điều khiển đa chức năng:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Hệ thống điều khiển bằng giọng nói cho navigation, radio, điện thoại trong khi đang lái xe. Các chức năng tương ứng được hiển thị trên màn hình điều khiển khi hệ thống nhận dạng giọng nói của tài xế.
Tùy chọn: Hệ thống sấy vô lăng. Ấn nút này để vô lăng tự sấy ấm trong mùa đông gió tuyết.
Những tính năng này cũng có trên X5, trừ gương tự gập khi khoá xe và lẫy tăng giảm số trên vôlăng. Ray nóc màu đen trên X5 là tiêu chuẩn trong khi X6 là option.

Tiêu chuẩn: Start Stop Engine. Hệ thống khởi động này hơi khác hệ thống Keyless Go của Mercedes S-class và trên Lexus (trên Mercedes S-class và Lexus thì tài xế vào xe và không cần rút chìa khóa ra). BMW yêu cầu tài xế phải cho chìa khóa vào ổ khóa để đọc mã. Sau đó thì mới bấm nút Start/Stop Engine.

Không hề khác Mer và Lex đâu bác, chẳng qua Comfort Access Keyless Entry của BMW là option thôi, khi bác có option này thì khỏi cần tra chìa hay bấm nút mở/khoá.

Hiển thị tình trạng hoạt động của xe (Tiêu chuẩn): Hiển thị thời gian thực về tình trạng phân bổ lực kéo qua hệ thống xDrive giữa 2 trục, và giữa 2 bánh sau.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009
Cái này trên X5 không có, mà thay vào đó là các thông số về trip info.

Nút điều khiển iDrive: xoay và ấn. Có 4 menu khác nhau: Khí hậu, Liên lạc, Giải trí, và On-board Info.
Phím chức năng truy cập nhanh: Để truy cập nhanh vào 1 menu, 1 cấu hình nào đó, tài xế và hành khách có thể lựa chọn và ghi nhớ thiết lập navigation, audio, điện thoại vào 8 nút để có thể ấn và truy cập tức thời.
Màn hình TFT 6,5''.
Tùy chọn: Navigation system.
Tùy chọn: Thu tín hiệu TV.
Tùy chọn: Camera lùi.
Có các vạch đánh dấu tương tác, hiển thị và cho biết chỗ đỗ xe có vừa không. Khi tài xế cài số lùi thì camera lùi tự động kích hoạt.
Tùy chọn: Kiểm soát khoảng cách đỗ. Bằng các cảm biến phía trước và phía sau làm cho việc lượn và đỗ xe dễ dàng hơn. Khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật gần nhất được báo hiệu bằng tiếng bip và hình ảnh trực quan trên màn hình.
Tùy chọn: Sấy ấm thông qua điều khiển từ xa bằng hẹn giờ: Để khi tài xế ra xe, thì xe đã ấm áp sẵn.
Cruise Control với chức năng phanh tự động: Cho phép lái ở vận tốc đặt trước (30-250km/h).
Hộp số tự động 6 cấp.
Phanh đỗ xe với tính năng tự giữ: Ấn nút để kích hoạt phanh đỗ xe (parking brake), và ấn lần nữa để nhả phanh.
Tùy chọn: Nút thể thao: Cho phép chọn chế độ treo cứng hơn.
2 chỗ đựng cốc ở hàng ghế trước.
Bệ tỳ tay cho hàng ghế trước, chia đôi và đặt độc lập cho tài xế và hành khách trước để đựng đồ.
Aux-in connection để kết nối mp3 player, Ipod. vv. (tiêu chuẩn).
Tấm đỡ đầu gối cho tài xế và hành khách trước.
Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng !!! (tiêu chuẩn trên X6 35i và 30d):
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng: bao gồm hệ thống tuần hoàn khí tự động, bộ lọc khí và cảm biến mật độ khí (tiêu chuẩn trên X6 50i và 35d):
Tùy chọn: Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng. Thêm 2 vùng nữa cho hàng ghế sau với điều khiển và cửa gió với màn hình hiển thị độc lập.
Radio với ampli 4 kênh, 6 loa, đầu CD.
Tùy chọn: Cổng USB dưới bệ tỳ tay phía trước để kết nối thẻ nhớ và Ipod.
Đầu CD 6 đĩa với tính năng mp3 decoder:
Tùy chọn: Hệ thống âm thanh Hi Fi với 1 ampli digital 600 wat, và 16 loa.
Tùy chọn: Hệ thống âm thanh Hi Fi với ampli digital 205 wat và 12 loa.

Tùy chọn: Head-up display.
Hiển thị tốc độ hiện tại trực tiếp lên thẳng kính lái phía trước và trong dải tầm nhìn gần của tài xế. Hướng chuyển động, hướng rẽ (theo hệ thống navigation) cũng có thể chiếu lên. Chiều cao và độ sáng của thông tin hiển thị có thể điều chỉnh để tài xế vừa có thể tập trung nhìn đường, vừa thuận tiện quan sát.
Nội thất với da và gỗ cao cấp.
Tùy chọn: Ghế thể thao cho tài xế và hành khách giúp ôm sát người hơn. Chiều cao ghế, góc nghiêng của ghé, hướng, và độ ngả của lưng ghế có thể điều chỉnh điện. Có bộ nhớ cho vị trí ghế lái, gương chiếu hậu ngoài, tựa đầu và chiều cao cột vô lăng.
Tùy chọn: Ghế comfort cho tài xế và hành khách. Tựa đầu điều chỉnh điện, 2 vành ghế ôm người thì điều chỉnh tay. Độ cao ghế thì chỉnh điện.
2 ghế sau: Không có chức năng để chỉnh ngả nghiêng gì được cả. Có 1 bệ tỳ tay và 2 giá giữ cốc.
Tùy chọn: Tựa ghế Lumbar support: Chỉ cho tài xế và hành khách trước, chỉnh điện chiều cao và độ sâu để giữ cảm giác thoải mái cho xương sống.
Tùy chọn: Ghế chỉnh điện cho tài xế và hành khách trước (Nhưng là standard trên X6 50i và 35d):
Tùy chọn: Sấy ghế cho tài xế và hành khách trước. Bề mặt ghế và lưng ghế có 3 chế độ sấy.
Tùy chọn: Thông gió ghế tự động (đối với ghế comfort): Quạt ở trong mặt ghế và lưng ghế sẽ thổi các luồng khí lạnh qua bề mặt da ghế để người mát mẻ.
Tùy chọn: Ghế chủ động (active seats) cho tài xế và hành khách trước. Đảm bảo vị trí ngồi thoải mái và tiện nghi trên hành trình dài. Ghế có tính năng tự lắc và xoay vùng xương chậu và thắt lưng để hành khách không cảm thấy mỏi.
Tùy chọn: Cửa sổ trời điều khiển điện.
Tùy chọn: Gương trong và gương ngoài chống chói khi có chùm sáng cường độ cao chiếu và mặt gương. Gương ngoài với tính năng tự gập khi khóa xe.
Tùy chọn: Báo động với điều khiển từ xa.
Lưng của ghế sau có thể tách ra bất đối xứng theo tỷ lệ 60/40 và gập xuống.
Giá đỡ hành lý:
Túi lưới đựng đồ Đựng mấy tờ báo, tạp chí, chai nước hay hoa quả. Túi đựng đồ có đèn chiếu sáng, có nguồn điện 12V.
Hệ thống buộc giữ tương tác: để giữ hành lý.
Tùy chọn: Rèm điện cho cửa sổ sau, chỉnh tay !!!
Tùy chọn: Hệ thống DVD cho hàng ghế sau. Màn hình 8''. Có điều khiển từ xa. có ổ cắm cho 2 headphone.
Tùy chọn: Sấy ghế 2 giai đoạn cho hàng ghế sau.
Tùy chọn: Túi trượt tuyết.
Nguồn điện 12V: 3 ổ cắm. 1 ở ngăn đựng đồ phía trước. 1 ở bàn điều khiển và đựng đồ phía sau. 1 ở ngăn hành lý.
Khóa trung tâm:
Tùy chọn: Comfort access: Để mở và khóa xe mà không cần giữ chìa trong tay. Động cơ có thể khởi động không cần chìa qua nút Start/Stop.
Tùy chọn: BMW Assist: Hiển thị tình trạng giao thông thời gian thực.

Những thứ trên khôngkhác gì trên X5, thậm chí có 1 số trang bị tiêu chuẩn còn bị cắt bớt như điều hoà, hệ thống âm thanh. Cái phần "Sấy ấm bằng điều khiển từ xa hẹn giờ" theo hình minh hoạ thực ra là tính năng Parked Car Operation - Automatic Ventilation, chỉ có hẹn giờ từ iDrive chứ không có điều khiển từ xa đâu.

Mô tả một số công nghệ điều khiển cơ khí:
Hệ thống cân bằng quay chủ động (Active Roll Stabilization- ARS) và hệ thống treo điện tử (Electronic Damping Control- EDC): Cho cảm giác lái đầm và bám đường.
Khi góc lái thay đổi, hệ thống ARS sẽ bù trừ lực tác dụng lên các bánh để xe dễ điều khiển và vào cua không bị lắc và nghiêng.
Hệ thống EDC sẽ điều khiển lò xo giảm chấn có chiều cao và độ cứng tương ứng với tốc độ xe, tình trạng đường, chế độ lái và trạng thái tải hàng.
Hệ thống dẫn động 4 bánh.
Hỗ trợ đánh lái chủ động: Để hỗ trợ tài xế kiểm soát tốc độ và giữ xe ổn định. Góc đánh lái sẽ thay đổi tùy theo vận tốc xe. Ở tốc độ thấp, góc đánh lái sẽ lớn hơn một chút, tay lái nhẹ để giúp xe vào cua nhẹ nhàng. Ở tốc độ cao, góc đánh lái sẽ nhỏ hơn, tay lái sẽ chắc hơn.

Dynamic Stability Control (DSC): Kết hợp của hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt, phanh và ổn định quay. Trong trường hợp đường trơn như mỡ, hệ thống sẽ kiểm soát và phát hiện bánh bị trượt để tác dụng lực kéo hoặc lực phanh thích hợp để xe không mất lái.
Cảm biến của hệ thống kiểm soát ổn định động sẽ đo và phát hiện trạng thái hoạt động của: góc đánh lái, gia tốc ngược (bánh xe trượt ngược chiều), bánh bị chệnh đường, tốc độ của các bánh, và lực phanh tác dụng.
Hệ thống kiểm soát độ bám đường khi vào cua:
Hệ thống phanh và phân bổ momen xoắn sẽ độc lập tác dụng để giúp kiểm soát xe tốt trong điều kiện bánh xe khó bám đường do đường quá trơn.
Hệ thống visai điện tử sẽ kiểm soát tốc độ quay của từng bánh để phù hợp với hướng quay và chiều nghiêng của bánh xe.

Những thứ này đều có trên X5, nhưng ở X6 có cải tiến thêm để cảm giác lái tốt hơn và nhiều tính năng thể thao hơn.

Các chế độ chạy, cùng thông tin về phân bổ lực kéo được hiển thị tức thời:
Giúp tài xế biết xe đang vận hành trong điều kiện như thế nào.
Cái này thì X5 không có.

Túm lại, X6 hơn X5 một số thứ, đáng kể là động cơ, tính năng thể thao, kiểu dáng thời trang,... nhưng giá ở VN thì đắt gấp rưỡi, không đáng[:-]!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/7/08
1.379
5
38
44
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Túm lại, X6 hơn X5 một số thứ, đáng kể là động cơ, tính năng thể thao, kiểu dáng thời trang,... nhưng giá ở VN thì đắt gấp rưỡi, không đáng!

Đó là giá ở VN thôi. Còn ở Mỹ thì giá cũng tương đương với X5 thôi. Bác nói ở trên đúng, tuy nhiên em thấy X6 nó hơn X5 hẳn về thiết kế nội ngoại thất và máy móc. Về đồ chơi nội thất thì có thể order option thêm theo ý muốn của mình. Hãng họ làm thế cũng chỉ để ép buộc khách hàng phải trả thêm tiền cho ý muốn và sở thích khác nhau thôi.
 
Hạng B1
7/5/08
86
0
0
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Bác MXVC có bài xuất xắc quá,x6 ngoại thất đẹp quá...x5 thì cũng đỉnh mà,hai em em nào cũng đẹp
 
Hạng D
19/11/06
2.252
0
36
Nhà em
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

trưa nay em mới gặp 1 con mau đen đi vòng vòng tìm chỗ đậu ở ngoài sở thú,xe biển P đầu 8 thì phải[8D]trông xinh lắm cơ