Cụ đã xem qua Mazda 3 chưa cụ nhỉ, em thấy con M3 ngon đấy chứ, đầy đủ cho cụ tất cả tính năng, cụ tham khảo thêm nhéView attachment 533363 Chào các bác, tình hình là em thấy 2 con Kia Cerato số sàn và Honda City số tự động , 2 con có giá lăn bánh là khoảng 650 triệu. Em cũng đang phân vân không biết nên chọn em nào? 1 con thì số sàn dòng C(cerato) , còn một con thì số tự động nhưng dòng B( Honda city) .Em cũng chưa rành về xe nhiều không biết em nói như vậy có đúng không ạ. Các bác cho e xin ý kiến với , em nên chọn em nào với cùng 1 giá tiền như nhau ạ.thanks nhiều ![pagebreak][/pagebreak]
View attachment 533364
Bác phân tích rất hay- Bác chạy cả Uber, chạy chủ yếu phố phường và "ko phải đua điểm". Xe taxi thường là Mt vì rẻ hơn và hay đề pa, vậy bác chạy uber thì at,cvt mà chiến thôi.
- khoản xăng thì e nghĩ là như nhau khỏi lăn tăn, dưới 2.0 toàn xe tiết kiệm thoai.
- Cerato lớn hơn, rộng rãi hơn, nhưng City ko phải nhỏ, gia đình 4ng sử dụng thoải mái. E từng chở 7 ng trên xe morning rồi, vẫn thở đc .
- City điều hòa kém, ở sg thời tiết nóng thì xe làm lạnh rất lâu, cerato e chưa ngồi chưa biết.
- Về những op an toàn, nói thật e đang đi bt50 trên đường còn cảm thấy nhát tay khi gặp mấy a morning ngược chiều đi ẩu. Nhưng bác còn mua cho gia đình nữa, an toàn là trên hết, vote Cerato. Xe to hơn an toàn hơn.
+ Tổng kết là với nhu cầu của bác e sẽ chọn City đối với bác đã có kinh nghiệm lái xe và cerato đối với bác mới lấy bằng. Ko đơn giản mà lái mới lái MT tốt hơn. Em từng lái taxi, mà cánh taxi hay phải đề pa và chạy hơi ẩu, nếu ko có chân côn thì e đi tù mấy lần rồi
Bác khai sáng giúp em Cerato an toàn hơn City ở chỗ nào vây. Tính năng an toàn không có BA, cân bằng điện tử cũng không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng là 2 túi khí như City (cả 2 bản 1.6 AT lẫn MT) mà nó an toàn hơn City hã bác.- Bác chạy cả Uber, chạy chủ yếu phố phường và "ko phải đua điểm". Xe taxi thường là Mt vì rẻ hơn và hay đề pa, vậy bác chạy uber thì at,cvt mà chiến thôi.
- khoản xăng thì e nghĩ là như nhau khỏi lăn tăn, dưới 2.0 toàn xe tiết kiệm thoai.
- Cerato lớn hơn, rộng rãi hơn, nhưng City ko phải nhỏ, gia đình 4ng sử dụng thoải mái. E từng chở 7 ng trên xe morning rồi, vẫn thở đc .
- City điều hòa kém, ở sg thời tiết nóng thì xe làm lạnh rất lâu, cerato e chưa ngồi chưa biết.
- Về những op an toàn, nói thật e đang đi bt50 trên đường còn cảm thấy nhát tay khi gặp mấy a morning ngược chiều đi ẩu. Nhưng bác còn mua cho gia đình nữa, an toàn là trên hết, vote Cerato. Xe to hơn an toàn hơn.
+ Tổng kết là với nhu cầu của bác e sẽ chọn City đối với bác đã có kinh nghiệm lái xe và cerato đối với bác mới lấy bằng. Ko đơn giản mà lái mới lái MT tốt hơn. Em từng lái taxi, mà cánh taxi hay phải đề pa và chạy hơi ẩu, nếu ko có chân côn thì e đi tù mấy lần rồi
Chào bác. Theo bác an toàn là như thế nào???Bác khai sáng giúp em Cerato an toàn hơn City ở chỗ nào vây. Tính năng an toàn không có BA, cân bằng điện tử cũng không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng là 2 túi khí như City (cả 2 bản 1.6 AT lẫn MT) mà nó an toàn hơn City hã bác.
Còn theo em an toàn theo thiết kế các hãng xe thì em kg tin tưởng lắm. Option nhiều là những cái mình thấy mình cảm nhận đc thì e ok ví dụ như: cân bằng điện tử thì em cảm nhận dc còn hành trình ngang dốc em chạy số AT nên cũng kg biết và cũng kg nên thử.
Còn về túi khí em kg tin chút nào. Bao nhiêu xe đâm đụng có thấy cái túi khí nào bung đâu. Mà em nghĩ khi túi khí mà bung thì mình cũng 80% là lên bàn thờ rồi hoặc cũng sống thực vật
vì vậy an toàn là ở bản thân người cầm lái. Không phóng nhanh vượt ẩu, kg chạy quá tốc độ là an toàn rồi. Mấy bác đi Bim, mec, audi an toàn tuyệt đối vẫn lên bàn thờ kìa bác ( chiếc bim đi đà lạt về tới đồng nai bay qua nhà chết mấy mạng đó bác). Còn xui xẻo nó tông vào mình thì coi như mình quá đen rồi hoặc ăn ở kg co đức.
Vì vậy bác cứ lái xe an toàn còn thích xe nào vừa túi tiền mà cản thấy thoải mái là ok rồi.
Chào bác. Cái bác đang nói thì nó liên quan đến vấn đề an toàn khi lái xe rồi.Chào bác. Theo bác an toàn là như thế nào???
Còn theo em an toàn theo thiết kế các hãng xe thì em kg tin tưởng lắm. Option nhiều là những cái mình thấy mình cảm nhận đc thì e ok ví dụ như: cân bằng điện tử thì em cảm nhận dc còn hành trình ngang dốc em chạy số AT nên cũng kg biết và cũng kg nên thử.
Còn về túi khí em kg tin chút nào. Bao nhiêu xe đâm đụng có thấy cái túi khí nào bung đâu. Mà em nghĩ khi túi khí mà bung thì mình cũng 80% là lên bàn thờ rồi hoặc cũng sống thực vật
vì vậy an toàn là ở bản thân người cầm lái. Không phóng nhanh vượt ẩu, kg chạy quá tốc độ là an toàn rồi. Mấy bác đi Bim, mec, audi an toàn tuyệt đối vẫn lên bàn thờ kìa bác ( chiếc bim đi đà lạt về tới đồng nai bay qua nhà chết mấy mạng đó bác). Còn xui xẻo nó tông vào mình thì coi như mình quá đen rồi hoặc ăn ở kg co đức.
Vì vậy bác cứ lái xe an toàn còn thích xe nào vừa túi tiền mà cản thấy thoải mái là ok rồi.
Cái em muốn hỏi là chiếc Cerato nó có gì mà an toàn hơn chiếc City vì có một số bác bảo là Cerato an toàn hơn City trong khi opt an toàn thì lại không bằng. Đây mới chính là lý do em muốn hỏi. Chứ về an toàn thì chạy xe là phải đảm bảo an toàn rồi bác chứ opt có bao nhiu mà chạy ẩu cũng vậy thôi. ngay cả BIM của Putin khi bị đâm cũng chết cả tài xế nữa mà.
Nếu e ngồi carato sắp va vào fotuner ko có gì và city full op thôi e chọn va city. Quan điểm của e là xe to hơn nhiều sắt hơn an toàn hơn.
Với lại những op an toàn chủ động ko có giá trị khi va chạm, chỉ có opt bị động như túi khí có giá trị thôi bác
Ok bác chính xác.Với lại những op an toàn chủ động ko có giá trị khi va chạm, chỉ có opt bị động như túi khí có giá trị thôi bác
Mệt bác ghê. Thật ra chả xe nào an toàn hết. Nhiều tiền thì xe trang bị nhiều option ít tiền thì ít option thôi còn an toàn nữa thì mua xe bọc thép mà chạy kg cần option và túi khí gì hếtNếu nói như 2 bác ở trên thì khi mua xe thì chỉ cần túi khí thôi hả, mấy cái opt an toàn khác cần gì.