RE: Giúp chẩn đoán bệnh tiếng hú hộp số
Nói về các bệnh của hộp số thì chỉ có BS là khám may ra đúng bệnh thôi
Còn AE ta,như tôi,bị sao thì chỉ nói dzậy.
Thông thường,ta nghĩ là cứ tháo ra,mòn bánh răng số nào,hoặc bánh răng đồng tốc nào thì ráng thay cái đó thôi[&:].(Mòn bánh răng số thường gây hú,mòn bánh răng đồng tốc thì vào số bị kêu và hay bị trả về "mo" khi đang chạy).
Tuy nhiên,với xe cũ,khi tháo hộp số ra,chính ta là chủ xe,muốn thay trước[8D].
Các bác sẽ thấy:
- Bánh răng mòn,nhiều bánh chứ kg chỉ 1 hoặc 2.
- Cốt mòn.
- Bạc đạn,oil seal...hư hết...
Nói chung là từa lưa hết.Vd hộp số xe tôi (Cam 88) chỉ bị trả ngược số 5,còn thì đang chạy cực êm.Nhưng tháo ra là như vậy.
Rồi thì có 2 giải pháp:
1/- Tìm phụ tùng rời,thay từng cái (nghe là oải),giá cả chưa thể nói ngay vì tuỳ vào việc tim kiếm.Nhưng thấy 1 đống của nợ,trong trường hợp tốt nhứt là thay được các chi tiết hỏng,chẳng ai tin là sau khi lắp lại ta có thể chạy như ý.
2/- Thay cả hộp số bằng đồ nghĩa địa và "bao chạy",yếu tố may rủi cũng nhiều nhưng đây là giải pháp thường được chọn.Với gara đàng hoàng,họ đi lựa,mang về lắp,chạy thử,thấy ok ta đem xe về chạy và theo dõi tiếp t/g ngắn.Nếu kg được họ sẽ đổi cái khác.
Đầu năm 2005 tôi thay hộp số nghĩa địa,giá 4,2 triệu.Chạy đến giờ thấy ổn,còn bao giờ thay nữa thì ...phải hỏi BS thôi
Nói về các bệnh của hộp số thì chỉ có BS là khám may ra đúng bệnh thôi
Còn AE ta,như tôi,bị sao thì chỉ nói dzậy.
Thông thường,ta nghĩ là cứ tháo ra,mòn bánh răng số nào,hoặc bánh răng đồng tốc nào thì ráng thay cái đó thôi[&:].(Mòn bánh răng số thường gây hú,mòn bánh răng đồng tốc thì vào số bị kêu và hay bị trả về "mo" khi đang chạy).
Tuy nhiên,với xe cũ,khi tháo hộp số ra,chính ta là chủ xe,muốn thay trước[8D].
Các bác sẽ thấy:
- Bánh răng mòn,nhiều bánh chứ kg chỉ 1 hoặc 2.
- Cốt mòn.
- Bạc đạn,oil seal...hư hết...
Nói chung là từa lưa hết.Vd hộp số xe tôi (Cam 88) chỉ bị trả ngược số 5,còn thì đang chạy cực êm.Nhưng tháo ra là như vậy.
Rồi thì có 2 giải pháp:
1/- Tìm phụ tùng rời,thay từng cái (nghe là oải),giá cả chưa thể nói ngay vì tuỳ vào việc tim kiếm.Nhưng thấy 1 đống của nợ,trong trường hợp tốt nhứt là thay được các chi tiết hỏng,chẳng ai tin là sau khi lắp lại ta có thể chạy như ý.
2/- Thay cả hộp số bằng đồ nghĩa địa và "bao chạy",yếu tố may rủi cũng nhiều nhưng đây là giải pháp thường được chọn.Với gara đàng hoàng,họ đi lựa,mang về lắp,chạy thử,thấy ok ta đem xe về chạy và theo dõi tiếp t/g ngắn.Nếu kg được họ sẽ đổi cái khác.
Đầu năm 2005 tôi thay hộp số nghĩa địa,giá 4,2 triệu.Chạy đến giờ thấy ổn,còn bao giờ thay nữa thì ...phải hỏi BS thôi