Tập Lái
7/10/04
7
0
0
Chào các Bác, mình mới sắm 1 e Gala, đang chạy rôđa, xin các Bác nào có thể cho biết khi ra xa lộ tốc độ tối đa và vòng tua máy bao nhiêu là an toàn cho xe. Xin cảm ơn các Bác nhiều.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

Chạy khoảng nửa ga thôi bác, ví dụ xe bác chạy lên được 6000 vòng/phút thì chỉ chạy đến 3000 thôi.
 
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

Trích đoạn: vuho

Chào các Bác, mình mới sắm 1 e Gala, đang chạy rôđa, xin các Bác nào có thể cho biết khi ra xa lộ tốc độ tối đa và vòng tua máy bao nhiêu là an toàn cho xe. Xin cảm ơn các Bác nhiều.


Bác giở cuốn Manual theo xe ra, y như sách mà làm...chúc vui!:D
 
Hạng B2
2/11/04
168
0
0
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

Nói chung các loại xe đời hiện nay sản xuất theo công nghệ hiện đại nên yêu cầu về chạy rốt đa không phải tuân theo một cách quá đáng. Tuy nhiên trong 1000 km đầu tiên các bác không nên thốc hết ga, phanh gấp, chở đầy tải... mà nên chạy từ tốn, cố gắng đi đều hết các số, sau đó thay luôn dầu động cơ, lọc dầu, kiểm tra lại hệ thống khung gầm... tốt nhất mang đến trạm bảo hành của nó để kiểm tra miễn phí, đỡ lăn tăn.
 
Hạng B2
14/5/04
100
0
16
Vietnam
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

nói chung là bác cố gắng đừng phanh gấp, không nên đi cùng một tốc độ quá lâu, đừng chuyển số khi xe chưa dừng hẳn (số lùi sang số tiến và ngược lại),
đừng tắt máy mà để xe chạy trong tình trạng đang vào số khác N
đừng đạp thốc ga hoặc làm cho xe tăng tốc quá nhanh. sau 1000 km thì đi thay dầu,
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

vô tư đi bác vì lí do an toàn thôi chứ xe khi thiết kế đã tính toán hết rồi không giống như thợ ở ngoài làm kỉ, đem ra khỏi hãng là kéo ngay cho nó xướng bác ơi , với lại mới mua mà bảo hành tốt lắm hêhh, chơi tới bến luôn
 
Hạng B2
11/3/04
481
124
43
Vietnam
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

Em nhận xe ngày 29/10/2004 ,ngày hôm sau là ra chạy cứ 60-80km/g vô tư, lâu lâu vượt qua xe khác kéo lên đến 100km/g . Hỏi Ông kỹ sư trong nhà máy vinatar thì Ông cũng nói cứ theo sách mà mần và máy được nhập nguyên chiếc với công nghệ hiện nay thì việc rođa không cần thiết cho lắm: Ông nói ở bên tây nó mua xe xong là ra highway phi liền đâu có thời gian mà tà tà rođa như VN ta. Bác cứ vô tư mà phi thôi.
 
Hạng B2
6/5/04
188
2
18
Ha Noi
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

Đây là mẩu tin trên báo, tôi không nhớ rõ nguồn. Hy vọng giúp ích cho bác:

Kỹ thuật chạy rốt-đa
Muốn chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt, phải tuân thủ chế độ bảo hành, bảo dưỡng, đặc biệt đối với 1.000-2.000 km đầu tiên. Trong giai đoạn này, tránh để động cơ tua với tốc độ lớn, nhất là với các tỷ số truyền thấp.
Với xe mới không nên rú ga và chạy đều một tốc độ suốt cả chặng đường dài, hãy chủ động thay đổi vận tốc, kết hợp chuyển số kịp thời và hợp lý. Ngoài ra, tránh đạp phanh đột ngột trong vài trăm km đầu để đảm bảo sự tương hợp tốt giữa các chi tiết trong hệ thống phanh.
Khi máy còn chưa nóng mà động cơ phải làm việc với tải lớn, các mặt trượt chưa được bôi trơn đầy đủ và khe hở lắp ráp còn lớn, các chi tiết sẽ dễ bị mài mòn. Vì vậy, sau khi khởi động xe cần chờ chừng 3-5 phút để nhiệt độ máy lên tới khoảng 40-50 độ C, các chi tiết đã giãn nở và bơm đưa được dầu đến các bề mặt tiếp xúc, mới bắt đầu cài số. Với loại xe lắp hệ thống phun nhiên liệu tự động (injector) thì có thể khởi hành sớm hơn một chút.
Các điều kiện chạy rốt-đa không phức tạp, nếu thực hiện đầy đủ sẽ tránh được các thương tổn cho xe mới. Trong cả quá trình sử dụng, việc dùng nhiên liệu, dầu mỡ và phụ tùng thay thế theo đúng cách là một yếu tố rất quan trọng góp phần kéo dài tuổi thọ của xe.
 
Tập Lái
7/10/04
7
0
0
RE: Gíup đỡ chạy rôđa cho an toàn

cám ơn các bác tư vấn giúp. Theo cataloge cua Mit thì không để máy tua lớn và tốc độ cao, theo tôi thì kg rõ ràng gì cả, phải ghi rõ cụ thể vòng tua cho phép là bao nhiêu thì hay hơn. Tôi đi Vt chạy vòng tua 2000v, tốc độ 80km/h, nhưng cũng 2000v, tôi lên ga từ từ thì tốc độ có thể lên 90 - 100km/h. vậy có Ok kg ?