Còn đề được thì chắc accu kg vấn đề gì. Theo e bác nên kiểm tra relay cấp nguồn đèn pha. Ngoài ra khi xe nổ máy mà điện áp nạp đúng 12vdc thi có thể máy phát sạc accu có vấn đề rồi. Xe e khi nổ máy áp đầu accu khoảng 12.5vdc. Dòng sạc thường bằng 10% dung lượng accu. Nếu accu 45Ah thì dòng sạc khoảng 4.5A.
Thay cái bình đi bác , bình bác không tải thì đo được 12v , có tải tụt xuống 10v , Không tin bác không nổ máy , mở đèn ( có tải) đo lại điện thế giửa hai cọc bình xemChào các bác.
Tình hình là xe matiz SE đời 2003 của em bị 1 cái bệnh : đo hiệu điện thế acqui thì đủ 12V, đo điện thế giắc cắm đèn pha thì chỉ có 10V, đề máy lên đó giắc đó thì chỉ lên 12V. Cặp đèn pha phía trước hình như phải 12V thì nó mới sáng đúng chuẩn được. Theo em được biết là khi đề xe lên thì điện đo phải tầm 13.5 trở lên mới ok. Em đã thay bóng Osgram H4, 1 cặp đèn pha mới toanh mà em nó vẫn tối lắm, đi ngoài đường chẳng thấy gì cả, không có sáng lắm. Bác nào biết em nó bị sao không giúp em với.
Em xin cảm ơn.
Ok pác. để tối nay em về đo thử xem ở các trường hợp :
1. Không tải - không bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
2. Không tải - có bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
3. Đề máy - có bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
4. Đề máy - không bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
Em sẽ paste thông số lên nhờ các bác chỉ giúp với nha.
1. Không tải - không bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
2. Không tải - có bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
3. Đề máy - có bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
4. Đề máy - không bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
Em sẽ paste thông số lên nhờ các bác chỉ giúp với nha.
sao rồi bác, e cũng hóng cho con matiz của e.Ok pác. để tối nay em về đo thử xem ở các trường hợp :
1. Không tải - không bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
2. Không tải - có bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
3. Đề máy - có bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
4. Đề máy - không bật đèn : đo cọc bình xem bao nhiêu V
Em sẽ paste thông số lên nhờ các bác chỉ giúp với nha.
Sau 1 đêm vật lộn với em nó, kết quả như sau :
1. Không tải - không bật đèn - đo chấu bình : 11.93V
2. Không tải - có bật đèn - đo chấu bình : 11.84V
3. Đề máy - có bật đèn - đo chấu bình : 13.34V
4. Đề máy - không bật đèn - đo chấu bình : 13.52V
5. Đề máy - bật đèn - đo giắc sau đèn : 11.82V
6. không đề máy - bật đèn - đo giắc sau đèn : 10.45V ( ko đủ 12V)
=> Cả cọc âm và cọc dương của em đều bị thiếu V ở giắc ra sau đèn.
Vậy là bị sao vậy các pác. ???
1. Không tải - không bật đèn - đo chấu bình : 11.93V
2. Không tải - có bật đèn - đo chấu bình : 11.84V
3. Đề máy - có bật đèn - đo chấu bình : 13.34V
4. Đề máy - không bật đèn - đo chấu bình : 13.52V
5. Đề máy - bật đèn - đo giắc sau đèn : 11.82V
6. không đề máy - bật đèn - đo giắc sau đèn : 10.45V ( ko đủ 12V)
=> Cả cọc âm và cọc dương của em đều bị thiếu V ở giắc ra sau đèn.
Vậy là bị sao vậy các pác. ???
Cảm ơn pác. Để em cho em nó ra gara thay lại dây điện xem sao. Có gì em sẽ thông tin lại các Pác.Xe đã 12 năm rồi, gặp đồ loại thường nên dây dẫn phải kém thôi bác, một số BMW mới 8-9 tuổi mà dây điện đèn đã bị vỡ vụn khi lấy tay bóp. Cho đi lại hoặc thay bộ dây mới là oke, đa phần là đồng bị oxy hoá mấy tiếp điểm nên cứ yếu yếu vậy đó.
Chạy qua lão Vui cho lão coi thử đi bácCảm ơn pác. Để em cho em nó ra gara thay lại dây điện xem sao. Có gì em sẽ thông tin lại các Pác.