Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
Tình hình là trước đây em chỉ dùng em này chạy loanh quanh trong thành phố,êm ái và không có hiện tượng quá nhiệt,tuy nhiên gần đây sau khi đi những quãng đường khá xa về,cụ thể là sau khi đi Thủ Đức về,thì có hiện tượng nước làm mát trong két nước bị trào ra ngoài,chạy trong thành phố nóng máy cũng bị hiện tượng này ,cá biệt có lần em đi lên Q7 giờ cao điểm,kẹt xe,chạy xuống hầm Paragon thì nước coolant trào ra,khói bốc lên nghi ngút chỗ nắp két nước.Em đã theo dõi và thấy như sau,tuy trào nước làm mát,nhưng quạt vẫn quay bình thường,động cơ không có tình trạng quá nhiệt,chạy vẫn ngọt.Nước làm mát trào ra theo đường nắp đậy két nước.Em đã đưa xe vào hãng súc két nước,thay nước làm mát và thay nắp két nước,và đã khắc phục tương đối,chạy trong thành phố êm và không bị trào nước ra ngoài,tuy nhiên chạy đường xa vẫn bị trào và bốc khói(cái vấn đề này rất nghiêm trọng,xe mình chạy vẫn êm ái,nhưng khói bốc lên ai cũng nhìn và trợn mắt sợ hãi).Rất bực mình,em dùng băng keo cao su non quấn ống nước quấn chỗ nắp đậy két nước và xiết nắp lại,cứ nghĩ chắc ăn,ai ngờ chiều nay chạy đi Q7 chạy về lại bị trào nước bốc khói.Xe vẫn chạy êm ái dù trào nước,quạt vẫn quay khi quá nhiệt,xe em vẫn đang đấu quạt thông qua cảm biến nhiệt chỉ quay khi nóng máy.Anh em ai có kinh nghiệm về dòng xe này xin chỉ giáo giúp em,chứ chạy mà bốc khói kiểu này nguy quá,vả lại cũng không dám đi đâu ra khỏi thành phố,cứ sợ sợ.Anh em giúp giùm,xin cảm ơn ạ
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
Đấu thẳng đi bác, xe bác hình như 2 két nước đúng kg ạ ? Tốt nhất là đấu quạt trực tiếp và gắn mỗi bên 1 cái quạt cho mỗi két nước ( xe em GT 2 két nước nên em chơi 2 cái ). Còn nữa, bác kiểm tra xem quạt có quay đúng chiều chưa, nếu đúng rồi thì mình bàn tiếp ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác châm nước đầy, đi lòng vòng thành phố 1 ngày, sau đó để qua đêm. Sáng ra bác kiểm tra hộ em xe mực nước trong két như thế nào nhé, nếu nó vẫn đầy ắp thì chắc là do giải nhiệt không đủ, còn nếu nó hụt nước thì do phần bù nước vào két gặp vấn đề...
Bác kiểm tra rồi thông báo lại, có thông tin em sẽ tư vấn tiếp cho bác.
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
Báo cáo với bác sĩ là nước để qua 1 đêm vẫn đầy.Em có cảm giác nó trảo ra một ít để giảm áp suất trong bình rồi ngưng chứ ko tiếp tục trào ra,có điều khói bốc thấy ghê quá.Có nên đấu quạt trực tiếp ạ???Dòng Pi này cái quạt quá ồn,ồn hơn mấy chú Nhật lùn em đã chạy nhiều lắm.Em này chạy về nhà tắt máy quạt vẫn quay,đến khi nào nguội máy em nó mới tự tắt,làm em đi đâu về khuya tòan dựng xe ngoài sân,đứng huýt sáo một lúc mới dám dắt vào nhà,sợ ồn ông bà cụ ngủ không yên
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
Ricky_do nói:
Đấu thẳng đi bác, xe bác hình như 2 két nước đúng kg ạ ? Tốt nhất là đấu quạt trực tiếp và gắn mỗi bên 1 cái quạt cho mỗi két nước ( xe em GT 2 két nước nên em chơi 2 cái ). Còn nữa, bác kiểm tra xem quạt có quay đúng chiều chưa, nếu đúng rồi thì mình bàn tiếp ạ.

Xe bác lên nòng 200 chưa,xe em đang muốn lên 180 và dàn đầu cruiser đây,nhưng ngại chạy một thời gian lại chán bác ạ
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
Lên rồi bác ạ, cứ chơi vô tư đi bác, chán thì lại đổi kiểu chứ dòng Pia này mà chơi để khỏi lỗ thì kg nên chơi. Xe em mất zin từ lâu rồi, bác độ đi rồi vào hội MVS chơi chung cho nó vui :D
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
Ricky_do nói:
Lên rồi bác ạ, cứ chơi vô tư đi bác, chán thì lại đổi kiểu chứ dòng Pia này mà chơi để khỏi lỗ thì kg nên chơi. Xe em mất zin từ lâu rồi, bác độ đi rồi vào hội MVS chơi chung cho nó vui :D

Nghe bác nói câu này em thấy hưng phấn hẳn,còn chơi để khỏi lỗ thì em không lăn tăn lắm,vì xe em đổi chiếc nào cũng...lỗ chỏng gọng bác ợ.Mà hội MVS là bên nào vậy bác.Tặng bác tấm hình em Beverly cruiser nhá,nhìn chịu không nổi,cứ muốn tuning cái xe mình lên như vậy

Piaggio_Beverly_Cruiser_500_2008_08_1024x768.jpg
 
Hạng B1
3/7/08
69
2
8
47
symbyan nói:
Nghe bác nói câu này em thấy hưng phấn hẳn,còn chơi để khỏi lỗ thì em không lăn tăn lắm,vì xe em đổi chiếc nào cũng...lỗ chỏng gọng bác ợ.Mà hội MVS là bên nào vậy bác.
MVS chắc là hội Modern Vespa Saigon bên bikervietnam thì phải.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Xe mới, theo nhà sx là thay nhớt sau 1000km, vậy nếu thay sớm hơn, ví dụ sau 500km, vấn đề gì không các bác ? Nhớt theo xe có cùng loại với nhớt bán ngoài thị trường không, hay có gì đặc biệt ?
 
Hạng B2
22/4/07
477
61
28
50
mienhinh nói:
Xe mới, theo nhà sx là thay nhớt sau 1000km, vậy nếu thay sớm hơn, ví dụ sau 500km, vấn đề gì không các bác ? Nhớt theo xe có cùng loại với nhớt bán ngoài thị trường không, hay có gì đặc biệt ?

Chỉ hư cái ốc nhớt thôi
21.gif
.