Đây là đường DT743 , đường này mỗi chiều chia 2 làn nhưng không có biển phân làn , tới gần trạm thu phí người ta mở thêm 1 làn ,theo điều 13 luật GTĐB thì xe cơ giới chỉ được chạy làn ngoài , nếu muốn chuyển làn để vào làn thu phí thứ 2 thì phải đến đoạn đường mổ rộng thành 3 làn mới được chuyển . Theo em , xxx phải bắt lỗi sử dụng sai làn đường mới chuẩn .
Có rất nhiều quy định các trường hợp cấm vượt theo nhưng gì bác mô tả thì không phải vượt. Ăn thua tài xế bác ký và ghi gì trong Bb, ngoài ra cần tới đó xem lại toàn bộ biển báo, vạch kẻ đường để có căn cứ chính xác mà khiếu nại, lỗi này mệt mỏi nhất là phải thi lại lý thuyết.
Dĩ nhiên là em hỏi làn trong không cho xe con đi như đường qua Tiền Giang.mit.jacmo84 nói:Nếu xe bác được chạy trong làn xe tải thì không có lỗi gì ở đây hết.pcvinh nói:Cho hỏi luôn:
Giả sử có 2 lane(xe con/xe tải, 80/60)
Khi đó nếu có xe 4B chạy làn trái 40-50km/k như chim mồi, mình chuyển lane phải chạy 60km/h, có bị tội vượt phải? Hay là tội không đúng lane? Không tuân thủ biển báo?
Theo em là không tuân thủ biển báo, khi chạy bên phải lane xe tải mới là vượt phải chứ!
Chỉ nào chỉ có 1 lane, vượt phải thì mới bị vịn chứ, nếu có 2 lane thì chạy max theo lane bên trong sẽ bị dính lỗi khong đúng lane/biển báo thôi chứ.
PS: Và không biết bác ngocfan kiệm tới đâu rồi
Sai, chỉ có trên đường 1 chiều có vạch phân làn thì xe cơ giới mới chạy làn ngoài. Còn trên đường có nhiều làn cho một chiều đi thì phải lưu thông trong một làn và chỉ được chuyển làn ở nơi cho phép, khi chuyển làn phải có tín hiệu. Vì không có biển phân làn nên ... muốn đi làn nào cũng được!xe rùa 68 nói:Đây là đường DT743 , đường này mỗi chiều chia 2 làn nhưng không có biển phân làn , tới gần trạm thu phí người ta mở thêm 1 làn ,theo điều 13 luật GTĐB thì xe cơ giới chỉ được chạy làn ngoài , nếu muốn chuyển làn để vào làn thu phí thứ 2 thì phải đến đoạn đường mổ rộng thành 3 làn mới được chuyển . Theo em , xxx phải bắt lỗi sử dụng sai làn đường mới chuẩn .
Có lẻ Bác chủ chuyển làn hơi sớm nên vượt xe phía trước vướng vào tội vượt phải............... Nhưng nếu trước đó không có bảng phân làn theo Tui có thể tranh luận thành vô tội.Vì chuyển làn trên vạch đứt và trong khu vực thu phí
em củng nghĩ như bác.nguyentrungtuyen132 nói:Có lẻ Bác chủ chuyển làn hơi sớm nên vượt xe phía trước vướng vào tội vượt phải............... Nhưng nếu trước đó không có bảng phân làn theo Tui có thể tranh luận thành vô tội.Vì chuyển làn trên vạch đứt và trong khu vực thu phí
Lái xe không có nghĩa vụ chứng minh họ không sai mà CSGT phải chứng minh được lái xe vi phạm cụ thể như thế nào trong trường hợp trên.
"Vượt trong trường hợp cấm vượt".
Hỏi ngược lại CSGT như sau: anh phải chứng minh được chỗ đó cấm vượt? Cụ thể là phải có Biển cấm vượt, hoặc đầu dốc, hầm chui, cầu hẹp.......
Phải liệt kê các trươgf hợp cấm ra mới thấy được sự phi lý, xử ép tài xế trong trường hợp này.
CSGT cưs xử ép thì giở luật XL VPHC ra nói.
"Vượt trong trường hợp cấm vượt".
Hỏi ngược lại CSGT như sau: anh phải chứng minh được chỗ đó cấm vượt? Cụ thể là phải có Biển cấm vượt, hoặc đầu dốc, hầm chui, cầu hẹp.......
Phải liệt kê các trươgf hợp cấm ra mới thấy được sự phi lý, xử ép tài xế trong trường hợp này.
CSGT cưs xử ép thì giở luật XL VPHC ra nói.
Last edited by a moderator:
Chổ đó xe đông, tài xế cty chỉ có bò qua thôi chứ không có chạy đượcmit.jacmo84 nói:Trường hợp bác chủ thì khu đó cho bác chạy vận tốc bao nhiêu? Bác chạy bao nhiêu?