Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
HappyGuy nói:
DP nói:
Xem em KIA Carens nhập chạy 40K km mà bình vẩn tốt nhá (bình khô theo xe), xe bác chủ là Forte TH ráp hay nhập khẩu? muốn biết bình còn tốt hay yếu thì xe đậu qua đêm, sáng hôm sau đo volt thử (lúc chưa chạy má máy), nếu đo volt 2 cọc bình = 12.5V trở lên là bình còn tốt (em nói vậy có đúng không bác Jungle correct giúp) :D, chứ cứ phán đại là 40k km thì phải thay bình em nghe chưa thuyết phục lắm, chỉ làm giàu cho mấy bác bán bình điện :D
Tuổi thọ bình ắc quy tính theo thời gian chứ không theo km. Theo em 2 năm đã thay bình là hơi sớm. Tuổi thọ bình khô là 3-5 năm. Muốn chắc ăn thì cỡ 3 năm thay là được
Bác Happy Guy nói chính xác, tuổi thọ Accu tính theo thời gian, chứ không theo số km đi được. Nhiều khi xe ít đi bình lại mau hư hơn xe đi nhiều, càng ít đi thì các bản cực của bình dễ bị sulfate, có đi có nghỉ thì xe có nạp có xã điện cho bình, do đó quá trình sulfate sẽ chậm lại, tức lâu lão hoá hơn.
Bình xe của Morning là loại 35A/h, thông thường sử dụng được trên 2 năm là yếu. Khi nó đã yếu thì chỉ cần nghe nhạc 30 phút là hết điện.
Nội lực của bình thưởng được tính dựa trên dòng điện tối đa mà nó cấp ra, không phải hiệu điện thế duy trì trên 2 cọc +/-, nhiều khi đo hiệu điện thế đươc 12.5volts, nhưng dòng điện của nó chỉ làm cho đèn trần sáng được 5 phút.
Đó là do các bản cực bị sulfate(đóng muối), do đó làm gia tăng điện trở nội của bình, mà điện trở nội tăng thì suy ra dòng điện giảm.
Để làm tan rã các tinh thể muối bám giữa các bản cực, người ta đem bình ra ngoài để desulfate, bằng cách là đưa một điện thế xoay chiều có tần số cao và điện thế cao gấp 3-4 lần bình, thưởng biên độ xung trên 36 volts, độ rộng xung khoảng 100 micro second. Đó là cách phục hồi bình đối với những người có nhiều bình accu dùng trong kinh doanh, còn đối với xe nhà thì chạy ra ngoài mua cái bình mới cho rồi.
Em đố các bác xe Morning bình còn tốt, nếu bật đèn cos thì bao lâu thì bình hết? Biết rằng bình zin của Morning là 35 ampe/h.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Xe đi đoạn đường ngắn , chạy đêm , khởi động nhiều lần làm cho bình mau xuống hơn đi đường dài đó .
 
Hạng B1
1/7/11
51
17
8
Vậy là bình xe xài đc 2-3 năm hả bác? Em ghé TH nhân viên nói trung bình tuổi thọ bình khô (Forte) từ 1.5 năm - 2 năm.
 
Hạng C
16/2/12
717
10
18
12
Ô Cấp
jungle nói:
HappyGuy nói:
DP nói:
Xem em KIA Carens nhập chạy 40K km mà bình vẩn tốt nhá (bình khô theo xe), xe bác chủ là Forte TH ráp hay nhập khẩu? muốn biết bình còn tốt hay yếu thì xe đậu qua đêm, sáng hôm sau đo volt thử (lúc chưa chạy má máy), nếu đo volt 2 cọc bình = 12.5V trở lên là bình còn tốt (em nói vậy có đúng không bác Jungle correct giúp) :D, chứ cứ phán đại là 40k km thì phải thay bình em nghe chưa thuyết phục lắm, chỉ làm giàu cho mấy bác bán bình điện :D
Tuổi thọ bình ắc quy tính theo thời gian chứ không theo km. Theo em 2 năm đã thay bình là hơi sớm. Tuổi thọ bình khô là 3-5 năm. Muốn chắc ăn thì cỡ 3 năm thay là được
Bác Happy Guy nói chính xác, tuổi thọ Accu tính theo thời gian, chứ không theo số km đi được. Nhiều khi xe ít đi bình lại mau hư hơn xe đi nhiều, càng ít đi thì các bản cực của bình dễ bị sulfate, có đi có nghỉ thì xe có nạp có xã điện cho bình, do đó quá trình sulfate sẽ chậm lại, tức lâu lão hoá hơn.
Bình xe của Morning là loại 35A/h, thông thường sử dụng được trên 2 năm là yếu. Khi nó đã yếu thì chỉ cần nghe nhạc 30 phút là hết điện.
Nội lực của bình thưởng được tính dựa trên dòng điện tối đa mà nó cấp ra, không phải hiệu điện thế duy trì trên 2 cọc +/-, nhiều khi đo hiệu điện thế đươc 12.5volts, nhưng dòng điện của nó chỉ làm cho đèn trần sáng được 5 phút.
Đó là do các bản cực bị sulfate(đóng muối), do đó làm gia tăng điện trở nội của bình, mà điện trở nội tăng thì suy ra dòng điện giảm.
Để làm tan rã các tinh thể muối bám giữa các bản cực, người ta đem bình ra ngoài để desulfate, bằng cách là đưa một điện thế xoay chiều có tần số cao và điện thế cao gấp 3-4 lần bình, thưởng biên độ xung trên 36 volts, độ rộng xung khoảng 100 micro second. Đó là cách phục hồi bình đối với những người có nhiều bình accu dùng trong kinh doanh, còn đối với xe nhà thì chạy ra ngoài mua cái bình mới cho rồi.
Em đố các bác xe Morning bình còn tốt, nếu bật đèn cos thì bao lâu thì bình hết? Biết rằng bình zin của Morning là 35 ampe/h.
Hehehe, em quảng cáo dùm tí nhé: để desulfate cho bình accu, các bác nên mua một bộ Battery booster của bác khumui ngoài Bắc mà lắp vào, cực chuẩn lun!!!!!
Em lắp roài nè , rất ô kê con gà đen!!!!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
25/8/12
106
1
18
40
namdh.pt nói:
jungle nói:
HappyGuy nói:
DP nói:
Xem em KIA Carens nhập chạy 40K km mà bình vẩn tốt nhá (bình khô theo xe), xe bác chủ là Forte TH ráp hay nhập khẩu? muốn biết bình còn tốt hay yếu thì xe đậu qua đêm, sáng hôm sau đo volt thử (lúc chưa chạy má máy), nếu đo volt 2 cọc bình = 12.5V trở lên là bình còn tốt (em nói vậy có đúng không bác Jungle correct giúp) :D, chứ cứ phán đại là 40k km thì phải thay bình em nghe chưa thuyết phục lắm, chỉ làm giàu cho mấy bác bán bình điện :D
Tuổi thọ bình ắc quy tính theo thời gian chứ không theo km. Theo em 2 năm đã thay bình là hơi sớm. Tuổi thọ bình khô là 3-5 năm. Muốn chắc ăn thì cỡ 3 năm thay là được
Bác Happy Guy nói chính xác, tuổi thọ Accu tính theo thời gian, chứ không theo số km đi được. Nhiều khi xe ít đi bình lại mau hư hơn xe đi nhiều, càng ít đi thì các bản cực của bình dễ bị sulfate, có đi có nghỉ thì xe có nạp có xã điện cho bình, do đó quá trình sulfate sẽ chậm lại, tức lâu lão hoá hơn.
Bình xe của Morning là loại 35A/h, thông thường sử dụng được trên 2 năm là yếu. Khi nó đã yếu thì chỉ cần nghe nhạc 30 phút là hết điện.
Nội lực của bình thưởng được tính dựa trên dòng điện tối đa mà nó cấp ra, không phải hiệu điện thế duy trì trên 2 cọc +/-, nhiều khi đo hiệu điện thế đươc 12.5volts, nhưng dòng điện của nó chỉ làm cho đèn trần sáng được 5 phút.
Đó là do các bản cực bị sulfate(đóng muối), do đó làm gia tăng điện trở nội của bình, mà điện trở nội tăng thì suy ra dòng điện giảm.
Để làm tan rã các tinh thể muối bám giữa các bản cực, người ta đem bình ra ngoài để desulfate, bằng cách là đưa một điện thế xoay chiều có tần số cao và điện thế cao gấp 3-4 lần bình, thưởng biên độ xung trên 36 volts, độ rộng xung khoảng 100 micro second. Đó là cách phục hồi bình đối với những người có nhiều bình accu dùng trong kinh doanh, còn đối với xe nhà thì chạy ra ngoài mua cái bình mới cho rồi.
Em đố các bác xe Morning bình còn tốt, nếu bật đèn cos thì bao lâu thì bình hết? Biết rằng bình zin của Morning là 35 ampe/h.
Hehehe, em quảng cáo dùm tí nhé: để desulfate cho bình accu, các bác nên mua một bộ Battery booster của bác khumui ngoài Bắc mà lắp vào, cực chuẩn lun!!!!!
Em lắp roài nè , rất ô kê con gà đen!!!!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

bác nào bị chết accu rùi sài bộ Battery booster có hết bệnh hông kéo thêm được mấy year ?
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Các bác cứ google thử cụm từ "How long car battery last" sẽ thấy hầu hết các trang web đều nói tuổi thọ trung bình của bình ắc quy là 4-6 năm. Sao mới chạy 1.5-2 năm các bác đã thay? Có phí quá không? Ít ra cũng phải 3 năm mới thay chứ
 
24/3/10
4.354
3.870
113
HappyGuy nói:
Các bác cứ google thử cụm từ "How long car battery last" sẽ thấy hầu hết các trang web đều nói tuổi thọ trung bình của bình ắc quy là 4-6 năm. Sao mới chạy 1.5-2 năm các bác đã thay? Có phí quá không? Ít ra cũng phải 3 năm mới thay chứ

Chỗ pác Phong Nguyễn có bán loại Acquy khô nhập khẩu tương tự như các loại xe ở nước ngoài đang dùng, tuổi thọ có thể đến 5~6 năm nhưng cái giá khá chát đó pác ui, đắt gấp 2~2.5 lần bình VN nên em nghĩ cứ chơi bình VN cho nó rẻ, 2~3 năm hư thay cũng được mà.