Bác Happy Guy nói chính xác, tuổi thọ Accu tính theo thời gian, chứ không theo số km đi được. Nhiều khi xe ít đi bình lại mau hư hơn xe đi nhiều, càng ít đi thì các bản cực của bình dễ bị sulfate, có đi có nghỉ thì xe có nạp có xã điện cho bình, do đó quá trình sulfate sẽ chậm lại, tức lâu lão hoá hơn.HappyGuy nói:Tuổi thọ bình ắc quy tính theo thời gian chứ không theo km. Theo em 2 năm đã thay bình là hơi sớm. Tuổi thọ bình khô là 3-5 năm. Muốn chắc ăn thì cỡ 3 năm thay là đượcDP nói:Xem em KIA Carens nhập chạy 40K km mà bình vẩn tốt nhá (bình khô theo xe), xe bác chủ là Forte TH ráp hay nhập khẩu? muốn biết bình còn tốt hay yếu thì xe đậu qua đêm, sáng hôm sau đo volt thử (lúc chưa chạy má máy), nếu đo volt 2 cọc bình = 12.5V trở lên là bình còn tốt (em nói vậy có đúng không bác Jungle correct giúp) , chứ cứ phán đại là 40k km thì phải thay bình em nghe chưa thuyết phục lắm, chỉ làm giàu cho mấy bác bán bình điện
Bình xe của Morning là loại 35A/h, thông thường sử dụng được trên 2 năm là yếu. Khi nó đã yếu thì chỉ cần nghe nhạc 30 phút là hết điện.
Nội lực của bình thưởng được tính dựa trên dòng điện tối đa mà nó cấp ra, không phải hiệu điện thế duy trì trên 2 cọc +/-, nhiều khi đo hiệu điện thế đươc 12.5volts, nhưng dòng điện của nó chỉ làm cho đèn trần sáng được 5 phút.
Đó là do các bản cực bị sulfate(đóng muối), do đó làm gia tăng điện trở nội của bình, mà điện trở nội tăng thì suy ra dòng điện giảm.
Để làm tan rã các tinh thể muối bám giữa các bản cực, người ta đem bình ra ngoài để desulfate, bằng cách là đưa một điện thế xoay chiều có tần số cao và điện thế cao gấp 3-4 lần bình, thưởng biên độ xung trên 36 volts, độ rộng xung khoảng 100 micro second. Đó là cách phục hồi bình đối với những người có nhiều bình accu dùng trong kinh doanh, còn đối với xe nhà thì chạy ra ngoài mua cái bình mới cho rồi.
Em đố các bác xe Morning bình còn tốt, nếu bật đèn cos thì bao lâu thì bình hết? Biết rằng bình zin của Morning là 35 ampe/h.