Hạng B2
17/4/10
184
5
18
germancar nói:
quy.phuong nói:
Các bác giúp em tìm bệnh Maz 323, đời 2000, phun xăng điện tử. Tình trạng 3 bugi đen ướt, 1 bugi đỏ gạch. Đạp ga đầu có khói đen, nhưng đạp tiếp lại không ra khói đen nữa
Cảm ơn các bác nhiều
Bugi bị muội đen là hiện tượng xe bị ăn xăng, bugi màu đỏ gạch biểu hiện máy nổ tốt. Xe của bác 3 bugi bị muội đen chắc chắn máy nổ sẽ tốn xăng và có hiện tượng rung giật. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng trước hết bác cho kiểm tra lại bugi và cục cao áp đánh lửa nhé
Bác chỉ giúp thêm vài nguyên nhân nữa. Bugi và cục cao áp thì em nghĩ chưa chắc, vì bugi em mới thay và nếu là cao áp yếu thì 4 cái đều đen hết chứ bác
thk bác
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
quy.phuong nói:
germancar nói:
quy.phuong nói:
Các bác giúp em tìm bệnh Maz 323, đời 2000, phun xăng điện tử. Tình trạng 3 bugi đen ướt, 1 bugi đỏ gạch. Đạp ga đầu có khói đen, nhưng đạp tiếp lại không ra khói đen nữa
Cảm ơn các bác nhiều
Bugi bị muội đen là hiện tượng xe bị ăn xăng, bugi màu đỏ gạch biểu hiện máy nổ tốt. Xe của bác 3 bugi bị muội đen chắc chắn máy nổ sẽ tốn xăng và có hiện tượng rung giật. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng trước hết bác cho kiểm tra lại bugi và cục cao áp đánh lửa nhé
Bác chỉ giúp thêm vài nguyên nhân nữa. Bugi và cục cao áp thì em nghĩ chưa chắc, vì bugi em mới thay và nếu là cao áp yếu thì 4 cái đều đen hết chứ bác
thk bác
Túm lại xe bác bị hở bạc hoặc pốt gít supap rồi.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.572
113
hcm
quy.phuong nói:
Cảm ơn các bác đã quan tâm. Xe em mới làm máy lại chạy rất ok, nhưng vừa rồi bị hư cái bơm xăng, em đã thay cái bơm khác (hàng đài loan), không biết có đủ áp suất như bơm zin không. không biết có phải do em thay bơm xăng mà ảnh hưởng đến việc này không các bác
Trong đây em thống kê xe bác thì:
1- Xe bác mới làm máy
2- Mới thay bơm xăng
3- 3 bugi đen ướt
4- 1 bugi màu tốt
5- xe dùng 4 kim phun
6- xe hao xăng nhưng không nói bắt đầu hao khi nào?
Vậy theo suy nghĩ của em có thể 3 cái kim phun không còn phun tốt, đái tháo đường, gây giảm công suất >>> hao xăng
Xe mới làm máy thì...cũng hao xăng!
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
pvht nói:
quy.phuong nói:
Cảm ơn các bác đã quan tâm. Xe em mới làm máy lại chạy rất ok, nhưng vừa rồi bị hư cái bơm xăng, em đã thay cái bơm khác (hàng đài loan), không biết có đủ áp suất như bơm zin không. không biết có phải do em thay bơm xăng mà ảnh hưởng đến việc này không các bác
Trong đây em thống kê xe bác thì:
1- Xe bác mới làm máy
2- Mới thay bơm xăng
3- 3 bugi đen ướt
4- 1 bugi màu tốt
5- xe dùng 4 kim phun
6- xe hao xăng nhưng không nói bắt đầu hao khi nào?
Vậy theo suy nghĩ của em có thể 3 cái kim phun không còn phun tốt, đái tháo đường, gây giảm công suất >>> hao xăng
Xe mới làm máy thì...cũng hao xăng!
Sau lần bị hư bơm xăng em đem vào gara thợ kiểm tra vòng vòng rồi mới quyết định thay bơm. sau lần đó em thấy xe chạy yếu hơn, hao xăng hơn. Tối qua em mới tháo thử bugi ra xem mới biết tình hình như vậy.
Các bác cho em biết em phải làm gì trước. Em yêu khoa học nên hay tự mày mò.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.572
113
hcm
quy.phuong nói:
pvht nói:
quy.phuong nói:
Cảm ơn các bác đã quan tâm. Xe em mới làm máy lại chạy rất ok, nhưng vừa rồi bị hư cái bơm xăng, em đã thay cái bơm khác (hàng đài loan), không biết có đủ áp suất như bơm zin không. không biết có phải do em thay bơm xăng mà ảnh hưởng đến việc này không các bác
Trong đây em thống kê xe bác thì:
1- Xe bác mới làm máy
2- Mới thay bơm xăng
3- 3 bugi đen ướt
4- 1 bugi màu tốt
5- xe dùng 4 kim phun
6- xe hao xăng nhưng không nói bắt đầu hao khi nào?
Vậy theo suy nghĩ của em có thể 3 cái kim phun không còn phun tốt, đái tháo đường, gây giảm công suất >>> hao xăng
Xe mới làm máy thì...cũng hao xăng!
Sau lần bị hư bơm xăng em đem vào gara thợ kiểm tra vòng vòng rồi mới quyết định thay bơm. sau lần đó em thấy xe chạy yếu hơn, hao xăng hơn. Tối qua em mới tháo thử bugi ra xem mới biết tình hình như vậy.
Các bác cho em biết em phải làm gì trước. Em yêu khoa học nên hay tự mày mò.
Mỗi xe có áp bơm xăng khác nhau, bác nên nghiên cứu coi xe bác đúng áp chưa, nếu không đúng áp thì xe không ngon được. Xe em nghiên cứu búa xua, thợ phán áp các kiểu cuối cùng em tìm tài liệu thì áp chỉ có 1.0, ai nấy đều ngạc nhiên!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Để xác định nghi vấn do kim phun kém, bác thử lấy kim phun của xilanh tốt (tạm gọi vậy cho cái máy có bugi màu đẹp!) tráo qua 1 trong các máy kia rồi chạy thử vài vòng xem sao. Nếu cái kim phun đó đi tới đâu bugi đẹp đến đó thì rõ là cần xử lý 3 cái kim phun kia, còn nếu không phải thì cần xem lại tình trạng 3 xilanh kia rồi bác ạ.
PS : "làm máy" là từ thường gặp ở gara, nhưng đâu phải chỗ nào làm cũng như chỗ nào! Có nơi làm máy xong còn tệ hơn cũ nữa đó bác, chuyện này là thường tình thôi mà!
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
germancar nói:
Pinga nói:
@ germancar: thay iridium power thì có hết không bác, em định thay cho xe cỏ của em.
Bugi iridium power hiệu suất đánh lửa tốt hơn bugi bình thường, nhưng nếu hệ thống đánh lửa của bác ko tốt hay bị lỗi thì thay bugi loại nào cũng thế bác ạ

Thanks ý kiến bác.
Nhưng có cách nào kiểm tra hệ thống đánh lửa một cách tổng quát không bác? Xem bugi, ... ?