Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em chẩn đoán pan này với

Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Xe em hôm trước chạy lúc máy nóng (đi trong phố nhiều, thời tiết nóng 36 độ) lúc tắt máy xong đề lại thì chỉ nghe thấy tiếng tạch 1 cái rồi im luôn, đề mấy lần cũng chỉ nghe 1 cái tạch, đèn báo taplo bình thường (đành phải đủn mới nổ). để nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì đề lại bình thường. Em có đưa vào gara thợ tháo bộ đề ra bảo dưỡng sạch sẽ, dầu mỡ, kiểm tra chổi than, mọi thứ vẫn ok, lắp vào đề 1 cái nổ ngay.
Chạy được 3 tuần kể từ hôm bảo dưỡng thì hôm nay em mới lại có việc chạy trong phố với thời tiết nắng nóng thì bệnh cũ tái phát. (lại phải cong đít đủn).
Em vừa chạy 1 mạch về đến nhà lúc 8h tối (trời đã mát mẻ), tắt máy xong em đề lại thì lại ngon, thử 2, 3 lần vẫn ngon.
Các bác chẩn đoán cho em ca này là bị đề hay bị bệnh gì vậy, nếu mang ra gara thì cũng rất khó kiểm tra vì lắp vào thì đề vẫn ngon, nhưng đi nóng lên mới phát bệnh
 
Hạng D
5/1/09
1.018
202
78
VŨNG TÀU - VIETNAM
át mẻ), tắt máy xong em đề lại thì lại ngon, thử 2, 3 lần vẫn ngon. Các bác chẩn đoán cho em ca này là bị đề hay bị bệnh gì vậy, nếu mang ra gara thì cũng rất khó kiểm tra vì lắp vào thì đề vẫn ngon, nhưng đi nóng lên mới phát bệnh
xe gì vậy bác ???
SMOKIN.GIF
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Bình điện bác ơi. Bác kiểm tra lại bình điện đi nếu bình còn khỏe thì tiếp xúc của cọc bình không tốt cần vệ sinh cọc bình. Bình yếu thì thay bình thôi
chúc bác vui
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Turbo nói:
Xe em hôm trước chạy lúc máy nóng (đi trong phố nhiều, thời tiết nóng 36 độ) lúc tắt máy xong đề lại thì chỉ nghe thấy tiếng tạch 1 cái rồi im luôn, đề mấy lần cũng chỉ nghe 1 cái tạch, đèn báo taplo bình thường (đành phải đủn mới nổ). để nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì đề lại bình thường. Em có đưa vào gara thợ tháo bộ đề ra bảo dưỡng sạch sẽ, dầu mỡ, kiểm tra chổi than, mọi thứ vẫn ok, lắp vào đề 1 cái nổ ngay.
Chạy được 3 tuần kể từ hôm bảo dưỡng thì hôm nay em mới lại có việc chạy trong phố với thời tiết nắng nóng thì bệnh cũ tái phát. (lại phải cong đít đủn).
Em vừa chạy 1 mạch về đến nhà lúc 8h tối (trời đã mát mẻ), tắt máy xong em đề lại thì lại ngon, thử 2, 3 lần vẫn ngon.
Các bác chẩn đoán cho em ca này là bị đề hay bị bệnh gì vậy, nếu mang ra gara thì cũng rất khó kiểm tra vì lắp vào thì đề vẫn ngon, nhưng đi nóng lên mới phát bệnh
Hi turbo.
Mỗi lần mở contact đề chỉ nghe 1 tiếng tạch thì chứng tỏ tín hiệu đã gởi tới solenoir (cóc đề ?) nhưng kg đủ tải cho cục đề ,vậy có vài phương án bác làm thử coi .
1/Bắt dây mass từ cọc bình ngay vào ốc bắt đề hay càng gần càng tốt .Bắt đề cho thật chặt .
2/Làm sạch 2 coc bình và bắt cho chặt (như bác Huy nói ).
3/Kt dây bình nếu bị thúi dây (dây bị nở bự ra gần đầu cọc bình và có chất axit màu xanh trong dây )thì phải thay hay cắt đi đấu lại.
4/ Nếu là ht kg có relay thì nhờ thợ đấu cho 1 relay ngoài (dùng tín hiệu đến solenoir kích hoạt relay) và dẫn thẳng điện từ bình kích hoạt solenoir của cục đề .
5/Và cũng có thể solenoir (cóc đề ) kg được tốt cần thay mới (bị mòn phần nối điện từ bình đến cục đề).
6/Cuối cùng nếu là ht dánh lửa chỉnh được thì cho lửa trễ lại chừng 5 đô.
Chúc bác sớm giải quyết vấn đề,Bye.
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em.
Về phần bình điện và dây nối thì em cũng đã kiểm tra và vệ sinh như các bác mô tả, mọi thứ đều ok.
Bộ cóc đề thì theo em nghĩ là khó bị hỏng vì xe em mới chạy tầm 5 vạn, tháo ra kiểm tra chổi than còn dày cui.
Xe em phun xăng điện tử và điều khiển bằng hộp ECU, không biết có chỉnh lửa trễ được ko. (xe em fiat albea hlx).
Khả năng cuối em đang tính toán là kiểm tra cái rơle đề (hy vọng là nó) chứ hỏng củ đề thì hao túi lắm
 
Hạng B2
7/11/09
108
1
16
Ninh thuận
Chú nên kiểm tra lại relay là ok rồi hoặc chú đem theo cái relay dự trữ để tới lúc bị hư chú đem cái relay mới ra thử được ko là biết bệnh ngay ấy mà,chúc chú mau hết bệnh,
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
41.gif
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Turbo nói:
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em.
Về phần bình điện và dây nối thì em cũng đã kiểm tra và vệ sinh như các bác mô tả, mọi thứ đều ok.
Bộ cóc đề thì theo em nghĩ là khó bị hỏng vì xe em mới chạy tầm 5 vạn, tháo ra kiểm tra chổi than còn dày cui.
Xe em phun xăng điện tử và điều khiển bằng hộp ECU, không biết có chỉnh lửa trễ được ko. (xe em fiat albea hlx).
Khả năng cuối em đang tính toán là kiểm tra cái rơle đề (hy vọng là nó) chứ hỏng củ đề thì hao túi lắm
Hi turbo.
Tôi gọi là cóc đề (solenior ) kg biết đúng kg ? Nhưng bác nói là tháo cóc đề ra kt thấy than còn dầy cui thì chắc kg phải rồi ? Trong selenor chỉ có thỏi sắt ,đằng sau thỏi sắt thì có vòng thau lớn khi lui về thì nối điện qua 2 cục thau nhỏ dẫn điện từ bình xuống cục đề.Thường khi mòn ở phần này thì điện kg dẫn qua được.Trong cóc đề có 2 cuộn dây ,1 cuộn khi nhận điện thì kéo thỏi sắt lùi về để đấu điện cho cục đề đằng trước thì kéo bánh xe bendix vào bánh trớn,cuộn thứ 2 sẽ giữ lõi sắt lại.Nên cóc đề có thể gây ra kg dẫn điện cho cục đề ,trường hợp kg giữ được bánh xe bendix và khi vừa kéo máy bị tuột trở ra thì rất ít khi xẩy ra.
Nếu bác muốn thử nguồn điện từ relay đến cóc đề thì bác lấy 1 sợi dây điện nối với dây nhỏ trên cóc đề kéo gần cọc nóng của accu để sẵn đó khi nào kg đề được thì bác chích thẳng dây này vào cọc nóng accu sẽ biết được kết quả ,sau khi bắt dây nhớ thử lại vì có nhiều loại xe có 2 dây nhỏ ở cóc đề (1 sợi by pass),nếu kg đề được thì đổi qua dây bên kia.
Kt accu thì tôi thấy % rất thấp vì sau khi chạy đã được nạp điện với lại hiện tượng yếu bình thì bác sẽ nghe nhiều tiếng tạch..tạch liên tiếp mỗi lần đề máy.
Chúc may mắn hãy kiên nhẫn,Bye.
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Cảm ơn các bác đã tư vấn. T hôm bá cáo vi các bác em chưa có thi gian đi kim tra li vì em cũng ch chy loanh quanh t nhà ra công ty có 1km nên em để tm vy.

Chiu nay em có vic đi khong 5km xong em chy thng vào gara chuyên đin đóm điu hòa gn nhà để kim tra xem sao, vì tri hôm nay rt nóng nên khi dng vào gara tt máy, đề li thì li nghe cái "tch" vn bnh cũ, em có mô t cho th là nguyên nhân và cái gara trước quê em cũng đã làm là bo dưỡng thôi ch chưa x lý gì.

Ch gara phán c tháo đề ra xem sao, ri kim tra cái rơle (nó lin vi cái c đề), chi than, xong ri lp thêm cái rơle Nht (loi hàng bãi) làm rơ le trung gian, th bo là lp thêm cái trung gian cho dòng đin nó kho. Lp xong đề cái n ngay, em chy khong 1km v nhà cho vào sân, tt máy, đề li xem sao thì li nghe tiếng "tch".
Khi thợ kiểm tra rơle đề có đóng mở thử và kiểm tra dòng và nói là ok, rơle hút rất mạnh.
Em để xe ngh khong 20 phút, đề li ngon lành.

Các bác có cao kiên gì ko để mai em mang ra gara nó sử lý lại ạ.

Xe em là Fiat albea 1.6 các bác nhé