Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em chẩn đoán pan này với

Hạng B2
1/7/08
151
2
0
Nếu chỉ nghe một tiếng tạch và im hơi lặng tiếng ( không thấy máy quay tí nào ) theo em bác hãy quan sát mấy việc như sau :
- Nhìn đèn táp lô khi mình đề , thấy đèn báo trên táp lô có bị mờ xuống không ? nếu mờ thì khả năng các mối tiếp xúc của cáp bình không tốt . nhất là dây bắt mát . Hoặc bình của bác đã tèo rồi .
- Nếu không mờ thì khả năng rơ le lớn ( bắt chung với đề ) đã không dẩn điện từ cọc + của bình sang vỏ pin đề , phải mở nắp rơ le ra để thay bù lon đồng hoặc chỉnh lại độ tiếp xúc của nó .
Em thì nghĩ thế chẵng biết có trúng không ? nhưng thú thật bệnh tình của xe bác không quá khó để làm các bác thợ vất vã đâu . Chúc bác mau chữa lành bệnh cho em nó !
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Khi đề máy, các đèn taplo vẫn sáng bình thường, ko có dấu hiệu mờ đi hay sụt điện.accqui em mới thay chưa đầy 1 năm.

Mai em ra bảo thợ nó tháo ra kiểm tra lại cái điểm tiếp xúc như bác nói xem sao, cái cọc đó chỉnh được khoảng cách tiếp xúc hả bác.

Hôm nay chạy về kiểm tra lại thì tự nhiên lại lây thêm bệnh tắt ngóm đèn nền táp lo khi bật ở chế độ đèn đờmi (các đèn khác như ABS, phanh tay, accqui.vv) vẫn bình thường, pha cốt bình thường.

Lạ thật, phải kiểm tra cái gì cho đèn nó sáng lên đây
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Báo cáo các bác là em đã xử lý xong bệnh: nguyên nhân là do cái tiếp điểm trong rơle bị mòn không đều, phải bung rơle ra, chế cháo lại hai cái tiếp điểm tĩnh và tiếp điểm động.

Bác nào ko muốn thay thì tháo 2 cái tiếp điểm của xe tải 1,25T cũng vừa luôn (trên nắp cũng là hàng Valeo xịn) nhưng em tính lại chả tội gì phải tốn cả, đằng nào cũng phải bung cái rơle ra.