Nếu chỉ nghe một tiếng tạch và im hơi lặng tiếng ( không thấy máy quay tí nào ) theo em bác hãy quan sát mấy việc như sau :
- Nhìn đèn táp lô khi mình đề , thấy đèn báo trên táp lô có bị mờ xuống không ? nếu mờ thì khả năng các mối tiếp xúc của cáp bình không tốt . nhất là dây bắt mát . Hoặc bình của bác đã tèo rồi .
- Nếu không mờ thì khả năng rơ le lớn ( bắt chung với đề ) đã không dẩn điện từ cọc + của bình sang vỏ pin đề , phải mở nắp rơ le ra để thay bù lon đồng hoặc chỉnh lại độ tiếp xúc của nó .
Em thì nghĩ thế chẵng biết có trúng không ? nhưng thú thật bệnh tình của xe bác không quá khó để làm các bác thợ vất vã đâu . Chúc bác mau chữa lành bệnh cho em nó !
- Nhìn đèn táp lô khi mình đề , thấy đèn báo trên táp lô có bị mờ xuống không ? nếu mờ thì khả năng các mối tiếp xúc của cáp bình không tốt . nhất là dây bắt mát . Hoặc bình của bác đã tèo rồi .
- Nếu không mờ thì khả năng rơ le lớn ( bắt chung với đề ) đã không dẩn điện từ cọc + của bình sang vỏ pin đề , phải mở nắp rơ le ra để thay bù lon đồng hoặc chỉnh lại độ tiếp xúc của nó .
Em thì nghĩ thế chẵng biết có trúng không ? nhưng thú thật bệnh tình của xe bác không quá khó để làm các bác thợ vất vã đâu . Chúc bác mau chữa lành bệnh cho em nó !