Góc chiếu đèn pha với xe tay lái bên trái là khi chiếu gần thì đèn bên trái luôn thấp hơn bên phải để hạn chế chói cho xe ngược chiều, bên phải cao để đủ sáng cho nhìn bảng báo. Nó có tiêu chuẩn quy định. Em nghe hình như khi đăng kiểm xe họ cũng kiểm tra và điều chỉnh vấn đề góc chiếu này thì phải (em chư bao giờ mang xe đi đăng kiểm cả). Cần có căn cứ so sánh các xe cùng loại hoăc có thông số canh chỉnh cho chuẩn thì sẽ phù hợp và an toàn cho mình và cả người khác.
Lười gì bác? Nó làm việc, mình trả tiền mà.Chuẩn bác, chỉ ngại nhiều khi việc nho nhỏ bọn ấy lười!
Đèn đóm nên cân lại cho chuẩn mà chạy cho an toàn.
Sai nhé bác. Đèn 2 bên phải cân bằng nhau. Chỉ có đường cut của đèn thì bên phải vểnh lên nên bác tưởng nó cao hơn thôi.Góc chiếu đèn pha với xe tay lái bên trái là khi chiếu gần thì đèn bên trái luôn thấp hơn bên phải để hạn chế chói cho xe ngược chiều, bên phải cao để đủ sáng cho nhìn bảng báo. Nó có tiêu chuẩn quy định. Em nghe hình như khi đăng kiểm xe họ cũng kiểm tra và điều chỉnh vấn đề góc chiếu này thì phải (em chư bao giờ mang xe đi đăng kiểm cả). Cần có căn cứ so sánh các xe cùng loại hoăc có thông số canh chỉnh cho chuẩn thì sẽ phù hợp và an toàn cho mình và cả người khác.
Đúng vậy. vây em mói nói góc chiếu chung vậy thôi chứ nó có chuẩn với góc chiếu trong ko gian, Với những đèn pha hiện đại mắt liếc và cảm biến ngược chiều, hạn chế chói xe ngược chiều thì nó còn điều chỉnh phức tạp hơnSai nhé bác. Đèn 2 bên phải cân bằng nhau. Chỉ có đường cut của đèn thì bên phải vểnh lên nên bác tưởng nó cao hơn thôi.
nguồn: http://www.vr.org.vn/antoanxcg/den.asp
Thì của em ra trước đầu xe nhìn đã thấy đèn trái bị chúi rồi, cạnh dưới đèn đè lên cản trước luôn mà, trong khi bên phải thì nó cách đều hộc đèn tầm 5-7mm, e tháo ra xem thì cái bát sắt và mấy cái lỗ của cản hông cản trước với vè có bị lệch đi nhưng ko biết chỉnh nó về vị trí chuẩn là thế nào! Còn cái vụ trái thấp hơn phải thì nhìn bên ngoài sẽ ko tài nào thấy, chỉ bật đèn lên rọi xa xa mới thấy! Qua tuần đi Honda Thuận An xem sao! Thank các bác!
Em mới lấy xe, hôm mang vào gara Minh Nguyên ở Phạm Ngọc Thạch - Thủ Dầu Một, thợ bảo khung thép bị thụt 1 tí, để làm bảo hiểm luôn, sẵn tút lại 1 2 chỗ trầy sơn! Hôm nay lấy ra em nó chuẩn rùi, như zin, chạy về đường tối tia sáng chuẩn luôn rồi! Vui tóa, thỏa mãn mà lại ko tốn thêm tiền!Nếu nhìn bằng mắt thường mà thấy đèn gục xuống hơn bên kia thì chắc chắc xe bác bị méo phần khung thép bắt đèn. Có thể khi bị đụng mạnh nên ảnh hưởng luôn phần này. Bác có chỉnh cũng không đều được.
tốt nhất bác vô gara hoặc chính hãng luôn, yêu cầu nó tháo ra và nắn lại.
quá đơn giản bác chỉ cần làm nhơ bác chủ ( làm vỡ đèn ) bảo hiểm thế là hết lờn ...hi hie xin ké 1 phát. Con ốc chỉnh đèn bị lờn rồi ko chỉnh dc thì phải làm sao ạ