Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
5/5/07
1.345
15.697
113
Bác Tarzan với mợ HP nói rất chi tiết rồi, em chỉ tham gia với bác điều này nữa.
Bác lưu ý là thị trường văn phòng phẩm hầu hết các cơ quan đều đã được chia thị phần. Chủ yếu là quan hệ với người có quyền mua trong cơ quan.
Các cơ quan thì mua lặt vặt trong tháng, cuối tháng (hoặc cuối quý) mới thanh toán 1 lần. Nên họ làm đâu quen đó rồi, bác mới ra muốn chia thị phần thì phải có quan hệ. Giá cả và % chiết khấu thì xêm xêm như nhau thôi.
Trong văn phòng phẩm có cái lời nhiều là mực in thì thường là thằng bảo trì máy tính nó sớt mất rồi
 
Tập Lái
20/10/10
13
0
1
42
Em cảm ơn các Bác nhiều lắm !!
Từ sự chỉ giáo của các Bác, em tổng hợp lại :

Thu nhập tháng : Lương căn bản (1) + % Doanh thu vượt kế hoạch kinh doanh (2) + % lợi nhuận (3)

(1) : Không có vấn đề gì
( 2 ) = thưởng - a ) % doanh thu vượt kê hoạch
b ) % Riêng cho nhân viên trên mổi đơn hàng nhân viên đó tự kiếm.
(3 ) : Như mợ HP nói, để không bị chồng chéo giữa (2) và (3) , phần (2) cũng như (1) em đưa tất cả vào chi phí. Và tất nhiên là phần (3) chỉ tính với thành viên nào có hùn vốn với mình.
Không biết có gì sai, chưa ổn nhở các Bác chỉnh sửa tư vấn thêm giúp em ah !
 
Hạng B2
29/12/10
278
18
18
48
Em xin góp thêm:
2a) bác định % trên vượt kế hoạch của doanh thu toàn công ty, hay của cá nhân người đó?
Nếu bác định dùng doanh thu tòan công ty, thì nên để dành cho món thưởng tổng kết cuối năm, chứ không nên xét và trả hàng tháng.
Nếu bác định dùng doanh thu của cá nhân, thì nên là % trên tổng doanh thu cá nhân, chứ không phải trên mỗi phần vượt kế hoạch. Lý do là:
+ Nhân viên trước khi ký HĐ sẽ nghĩ: chỉ thưởng trên phần vượt kế hoạch của họ, vậy nếu sau này công ty cố tình đặt target cao, thì họ sẽ mất thưởng hoặc thưởng ít à cảm giác không rõ ràng, bất an.
+ Nhân viên sắp không đạt kế hoạch sẽ nghĩ: cố tiếp làm gì, đằng nào cũng chẳng được thưởng đồng nào.
Nếu bác chỉ muốn ràng buộc nhân viên cần ít nhất đạt được mức chỉ tiêu/kế hoạch công ty đặt ra, thì nên tách lương (1) thành 2 phần là phần cam kết (chắc chắn được – khoảng 80%) và phần được hưởng nếu đạt kế hoạch, chiếm độ 20% của lương.
2b) không nên, vì bác sẽ phải mệt mỏi để phân định: cái đơn này hoàn toàn là nhân viên kiếm, cái đơn kia là chỉ giới thiệu sơ bộ thôi, còn công ty phải bỏ sức thuyết phục, chiết khấu mới close the deal được… còn nhân viên thì tị nạnh nhau vì sự phân định chủ quan đó. Theo em, nếu 2a đủ tốt, thì đã có động lực lớn cho nhân viên miệt mài đi tìm kiếm khách hàng để tăng doanh thu, dẫn đến tăng thưởng rồi.
 
Tập Lái
20/10/10
13
0
1
42
Theo suy nghĩ ù ù cạc cạc của em :
Phần (1) và (3) không có vần đề gì.
Phần (2)
(2a) Là phần để khuyến khích tất cả toàn bộ nhân viên làm việc, tạo tinh thần teamwork. Vì mô hình hoạt động của em bán giống nhà sách, hoạt động từ sáng đến tối nên để đạt được doanh số vượt kế hoạch không ít thì nhiều mỗi thành viên đều có phần công tạo nên, Ví dụ : khi nhân viên A đi sale thì nhân viên B bán hàng, nhân viên C kiểm kho ... Bên cạnh đó, em đứng ra trực tiếp giám sát, nhân viên nào chây lười quá em sẽ giải quyết. Phần này mình nên xét từng tháng để khuyến khích tối đa sức hoạt động của nhân viên.

( 2b) Em nghĩ minh cũng phải có để nhân viên thấy được sự công bằng cho công sức riêng của mình bỏ ra. Đúng như bác nói là khi 2a
Riêng phần ( 2b) này em thấy Bác nói rất có lý vì sẽ có phân định trên từng đờn hàng.
Ấn định một con số % tương đối tốt để người nhân viên lấy được đơn hàng có thể trích ra cho bộ phận nào của cty hổ trợ mình trong đơn hàng đó. ( Nếu như người nhân viên đó có sự hổ trợ của Cty thì phải chia lại 1 phần, nếu muốn hưởng hết thì tự làm từ A-Z, còn nếu có sự hổ trợ mà không chia phần trăm thì nhân viên đó tự động sẽ bị tẩy chay sau 1,2 đơn hàng ).
Bác Tarzan thấy thế nào ạh ? Tư vấn tiếp giúp em với ah.
Em cảm ơn Bác rất nhiều !!!
 
Hạng D
22/8/07
1.406
7
38
40
Sài Gòn
sao hơi lằng nhằng vậy Bác T :D
2b em nghĩ sẽ là % hoa hồng đối với nhân viên sale thôi .Nếu có Cty hỗ trợ thì bác vẫn chia hết cho nhân viên ấy như tạo 1 động lực đi ,không cần phải lấy về % nào đâu .
 
Tập Lái
20/10/10
13
0
1
42
hino_57k6886 nói:
sao hơi lằng nhằng vậy Bác T :D
2b em nghĩ sẽ là % hoa hồng đối với nhân viên sale thôi .Nếu có Cty hỗ trợ thì bác vẫn chia hết cho nhân viên ấy như tạo 1 động lực đi ,không cần phải lấy về % nào đâu .
Hi, Bác Tr.
Thật ra hướng em nghĩ cũng giống như Bác nói thôi, nếu như đơn hàng đơn giản, nhân viên có thể xử lý một minh thì hưởng 100% hoa hồng, chỉ chia lại khi nào có sự hổ trợ của đồng nghiệp thôi. Cái này là minh tính kỹ để áp dụng lâu dài cho mọi trường hợp.
P/s : Hôm qua không hú Em nhé Bác.:mad:
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.