Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em gara nào làm BMW uy tín!

Hạng D
9/5/09
3.408
16.399
113
Nếu xì ron nắp cò chỉ gây dơ máy thôi, chứ không gây mùi khét. Vì nhớt chổ đó không đủ chảy xuống cổ pô.

Nhớt hộp số đi 50k cây xả ra nó đen thùi lùi rồi. Xe 10 năm chưa thay, chưa châm đảm bảo xả ra chắc chỉ cần tầm 3 lít. Đóng cả nùi cặn ở đáy cạtte luôn.
Thấy bác vuinui gì có bán nhớt xịn 350k/lít thì phải. Mua đại 12 lít , xả hết nhớt cũ châm 6 lít nhớt mới. Xách xe ra vòng vèo vài lượt rồi về lại xả ra hết ra bỏ rồi lại châm nhớt mới khi nào "tràn bản họng" thì thôi.
Cám ơn bác cubi. Em có đặt bộ lọc nhớt hộp số, ron và các te mới luôn để thay rồi. E cũng ngại vụ chứ thay dầu hộp số quá.

Theo bác cái mùi khét là do đâu ạ, nếu k phsir ở chỗ ron dàn cò a
 
  • Like
Reactions: LeeNgoc
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Gara bác Trí khi nào mở lại nhỉ? Chắc cuối tuần sau em đem con chó già E60 của em ra kiểm tra lại roăn nắp máy và dàn cò. Xe em mấy nay cứ nổ máy lên là nghe mùi khét khét, hỏi chủ cũ thì bảo chắc là hôm trước châm thêm nhớt bị đổ ra ngoài nên khét. Mà em chạy gần 2 tuần rồi mùi khét vẫn còn, mở nắp capo nhìn thì thấy có nhớt bám nên em nghi bị xì rồi. Mang qua kiểm tra làm lại thôi.

Tiện thể xe em chạy 100k rồi giờ thay nhớt hộp số thì có bị gì không nhỉ? Dù BMW nói là lifetime nhưng chính bản thân nhà sản xuất ZF thì khuyến cáo nên thay trong khoảng 80k-120k và tối đa là 8 năm. Xe em 10 năm rồi mà chưa thay nên giờ thay nhớt mới có khả năng là sẽ bị chệch choạc do nhớt mới k bù đắp được "lỗi nhẹ" mà nhớt cũ làm được ở các cơ chế cơ khí tiếp giáp. Mà không thay thì không yên tâm... Haiz thôi cứ mang ra thay hết các loại lọc, nhớt, chất lỏng, nước cho yên tâm nhỉ.

Ngoài ra dàn gầm BMW thì hàng ở VN thường hiệu nào mấy bác? Em thấy bọn nó khuyên xài Lemforder hay BMW Genuine mà 2 cái này thì giá hơi cao. Febi Bilstein thì k phải là OEM Mfg nhưng giá thì bằng khoảng 2/3 thôi. Mấy hiệu còn lại thì giá bằng nửa nhưng chắc là k ổn lắm nhỉ.
- Vụ mùi khét: bác ở q7 ghé Trí check thử xem bị gì
- Nhớt hs: nếu xe chuyển/ về số vẫn mượt thì k nên đụng vào, kỹ quá k khéo lành thành què
- Gầm: febi ok, chơi chính hãng uổng tiền vì 2-3 năm cũng banh do đường xá vn quá tệ
 
  • Like
Reactions: LeeNgoc
Hạng D
9/5/09
3.408
16.399
113
Cám ơn bác @325iE46

Để em nghiên cứu thêm vụ thay nhớt hộp số. Hiện tại hộp số lên/xuống vẫn rất mượt, không bị khựng hay giật. Tuy nhiên nếu làm kiểu bác cubi là rút châm xoay vòng liên tục trong 4-6 tuần thì chắc cũng ổn nhỉ.

Vụ mùi khét để em qua bác Trí kiểm tra.

Gầm thì hôm kiểm tra xe ở Auto Only thì báo bị rô tyn trước bên phụ còn lại ổn hết. Em chạy thì thấy vẫn ổn không bị rơ tay lái. Tuy nhiên em cũng muốn kiểm tra lại 4 cái coilover của KW xem có bị xì nhớt không. Còn bộ rotyn của Febi cũng không rẻ nên chắc qua Quang Vũ khám 1 lượt tổng thể gầm và hệ treo rồi quyết định vậy.

Hy vọng con 5 series này ở với em được lâu dài.