Con xe 900tr, nghe triệu chứng giống powershift của Ford quá....
Bác rà soát lại xem hôm 10.000 đi bảo dưỡng họ làm những mục nào? Có đổ mấy cái phụ gia vào bình xăng không? Đang bình thường sau khi bảo dưỡng về bị thì khả năng lớn là có liên quan đến các hạng mục bảo dưỡng. Em đang nghi nhất là kim phun, bơm xăng. Xe trước của em là Altis CVT chạy đến 12vạn cũng không bị giật vậy, xác suất lỗi hộp số tình huống này thấp.
Trước khi đến cái bơm xăng hãy kiểm tra trước các cảm biến xăng gió (các lọc xăng gió thì miễn bàn vì nó quá đơn giản đc thay định kỳ). Vì xe sau này đều có chế độ bù ga tự động. Cũng xin nói thêm xe Honda rất hay gặp tình trạng ngộp ga và chết ga liên quan đến cảm biến và bơm xăng. Mình từng lái qua Civic, Odyssey ( xe cũ thôi) đều thấy...ga gió thua đứt Toyota. Chạy con Toyota 1996 nó đã nổ được máy là không bao giờ nằm đường vậy mà con Odyssey 2005 nó cho mình nằm 1 lần, đang chạy giảm tốc nó khực khực mấy cái rồi chết luôn, may mà biết thân phận chỉ chạy lane trong nên còn kịp lết vô lề...xe mướn mà (đi thuê xe 8c chả còn chiếc nào còn đúng con này), kêu chủ lại trả xe luôn, tức là cả đám phải nằm đường giữa cao tốc.
me too, mới bảo dưỡng hãng xong thì chạy tầm 70-80km nữa thì chết bơm xăng giữa cao tốc, chết máy bất ngờ làm vòng tua tăng 5k-6k để ghì máy xe lại, nên dự đoán trường hợp bác chủ thì yc hãng thay thử cái bơm xăng xem saoTrước khi đến cái bơm xăng hãy kiểm tra trước các cảm biến xăng gió (các lọc xăng gió thì miễn bàn vì nó quá đơn giản đc thay định kỳ). Vì xe sau này đều có chế độ bù ga tự động. Cũng xin nói thêm xe Honda rất hay gặp tình trạng ngộp ga và chết ga liên quan đến cảm biến và bơm xăng. Mình từng lái qua Civic, Odyssey ( xe cũ thôi) đều thấy...ga gió thua đứt Toyota. Chạy con Toyota 1996 nó đã nổ được máy là không bao giờ nằm đường vậy mà con Odyssey 2005 nó cho mình nằm 1 lần, đang chạy giảm tốc nó khực khực mấy cái rồi chết luôn, may mà biết thân phận chỉ chạy lane trong nên còn kịp lết vô lề...xe mướn mà (đi thuê xe 8c chả còn chiếc nào còn đúng con này), kêu chủ lại trả xe luôn, tức là cả đám phải nằm đường giữa cao tốc.
Chắc là Denso gùime too, mới bảo dưỡng hãng xong thì chạy tầm 70-80km nữa thì chết bơm xăng giữa cao tốc, chết máy bất ngờ làm vòng tua tăng 5k-6k để ghì máy xe lại, nên dự đoán trường hợp bác chủ thì yc hãng thay thử cái bơm xăng xem sao